Danh sách 20 thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon suốt 9 tháng thai kỳ

Mất ngủ trong thai kỳ là triệu chứng phổ biến ở mọi mẹ bầu. Ngoài những cách "hỗ trợ" giấc ngủ ngon như giữ cho tinh thần luôn thoải mái, kê gối dễ chịu khi ngủ, vận động nhẹ nhàng… thì một số thực phẩm nếu được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp cho mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Xem Video "Top 20 Thực Phẩm Giúp Mẹ Bầu Ngủ Ngon Suốt 9 Tháng Thai Kỳ"

Dưới đây là danh sách các thực phẩm giúp ngủ ngon mẹ bầu nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

1. Sữa ấm

Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ giúp mẹ bầu ngon giấc hơn

Một ly sữa ấm được uống trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 giờ sẽ giúp cho giấc ngủ của mẹ bầu ngon hơn. Bởi trong sữa có chứa protein và các axit amino trytophan, chúng thúc đẩy serotonin có trong não và giúp cho giấc ngủ dễ đến hơn cũng như ngủ ngon hơn.

2. Chuối

Tryptophan tự nhiên có trong chuối. Và vì vậy nó thúc đẩy serotonin trong não khiến cho cơn buồn ngủ nhanh chóng xuất hiện. Ngoài ra magie trong chuối cũng giúp cho cơ bắp được thư giãn và mẹ bầu sẽ ngủ ngon hơn.

3. Đậu bắp

Tryptophan cũng có trong đậu bắp và nó cũng cho mẹ bầu có thể ngủ ngon hơn khi ăn loại quả này. Mẹ có thể chế biến nhiều món ăn với đậu bắp như nấu canh, luộc, xào, nướng…

Đậu bắp.

4. Sữa đậu nành

Nếu mẹ bầu không thích uống sữa công thức thì sữa đậu nành cũng là một cách để mẹ bầu có thể khiến giấc ngủ ngon quay về với mình. Bởi trong sữa đậu nành cũng có thành phần canxi và trytophan như sữa công thức nên có tác dụng tương tự.

5. Hạt bí ngô

Tryptophan và magie cũng có trong hạt bí ngô, do đó loại hạt này cũng là một trong những thực phẩm có thể giúp mẹ bầu ngủ ngon trong thai kỳ.

Hạt bí ngô cũng giúp mẹ bầu ngủ ngon

6. Pho mát

Chất tryptophan có trong một miếng pho mát nhỏ có thể gấp đôi một ly sữa. Vì vậy tác dụng làm cho giấc ngủ ngon của nó là không thể chối cãi. Tuy nhiên, nên ăn 1 giờ trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

7. Quả óc chó

Melatonin là một hormone có tự nhiên trong cơ thể và giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ thức của cơ thể. Melatonin cũng có trong quả óc chó, vì vậy mẹ bầu ăn quả óc chó trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp cho giấc ngủ ngon hơn.

Ăn quả óc chó trước khi ngủ cũng giúp mẹ bầu ngon giấc

8.

Táo

Táo có vị ngọt, ôn, có tác dụng an thần, ích khí. Ăn táo đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp mẹ bầu tránh được các triệu chứng stress khi giúp tinh thần thư giãn, thoải mái mà còn mang lại cho mẹ giấc ngủ ngon.

9. Rau nhút

Rau nhút dùng để nấu canh, lẩu, luộc hay xào ăn như một món rau trong bữa cơm gia đình. Ít ai biết rằng loại rau này ngoài tác dụng giúp cho tiêu hóa tốt hơn còn giúp điều hòa giấc ngủ.

Rau nhút cũng có tác dụng giúp ngủ ngon, thế nhưng mẹ bầu không nên ăn quá thường xuyên

10. Củ súng

Củ súng cũng có tác dụng tương đương củ sen khi chúng dưỡng tâm, bổ tỳ, ích thận… Củ súng thường được chế biến thành món canh hay làm rau ăn cùng các món bún hấp dẫn.

11. Sen

Củ sen có tác dụng an thần, bổ tỳ, mẹ bầu có thể nấu canh hay chè để dùng nhằm trị chứng mất ngủ hay suy nhược cơ thể.

Bên cạnh đó, hạt sen cũng có tác dụng an thần vì vậy các món chè hạt sen hay hạt sen chế biến thành các món ăn đều phát huy tác dụng tích cực đối với giấc ngủ của mẹ bầu.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể uống trà tim sen để có giấc ngủ sâu và êm ái.

Hạt sen cũng giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả

12. Mật ong

Không chỉ dùng để làm đẹp, mật ong cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ vì chúng xua tan chứng mệt mỏi. Để có mật ong phát huy tác dụng nhất bạn nên pha 2 thìa mật ong nhỏ với nước ấm vào uống hàng ngày là được.

13. Quả dâu tằm hoặc nước ép của nó

Với quả dâu tằm mẹ bầu có thể ăn tươi hoặc ép làm nước uống cũng đều rất tốt. Loại quả này giúp loại trừ những mệt mỏi trong cơ thể và cho giấc ngủ an ổn hơn.

14. Quả anh đào (cherry)

Metalonin - một chất giúp hệ thần kinh thư giãn - có mặt trực tiếp trong quả anh đào, do đó nếu mẹ bầu dùng loại quả này sẽ có giấc ngủ ngon và sâu. Mẹ có thể ăn tươi hoặc dùng bánh mì + bơ + vài quả anh đào khô trước khi đi ngủ cũng đều tốt.

Anh đào cũng có tác dụng giúp ngủ ngon

15. Bánh mì

Có thể bạn không tin nhưng bánh mì cũng có tác dụng kéo những giấc ngủ đến đấy. Carbohydrat có trong bánh mì là nguyên tố giúp khiến cơ thể bảo toàn được nguồn tryptophan quý báu, giúp cơ thể được thư giãn và an thần.

16. Trứng

Một quả trứng được ăn kèm với bánh mì vào buổi tối là đủ để cho mẹ bầu có một giấc ngủ ngon lành đấy. Trứng có chứa tryptophan và các dưỡng chất khác rất tốt cho chị em phụ nữ.

17. Dưa bở

Dưa bở không chỉ dùng để thanh nhiệt, giải khát mà còn góp phần đẩy lùi chứng mất ngủ hiệu quả. Ngoài cách ăn trực tiếp dưa bở mẹ bầu cũng có thể chế biến chúng với hạt sen, hoa nhài và ít đường để dùng mỗi ngày.

Dưa bở

18. Khoai tây, khoai lang

Hai loại củ này ngoài cung cấp chất xơ dồi dào để tránh tình trạng táo bón trong thai kỳ, duy trì lượng đường ổn định trong máu chúng cũng góp phần loại trừ các axit amin không tốt gây cản trở sự hoạt động của tryptophan, vì vậy mà chúng có tác dụng an thần, tốt cho giấc ngủ.

19. Gà tây

Gà tây không gây béo phì và tốt cho giấc ngủ

Gà tây là món thịt duy nhất mà người ăn kiêng có thể dùng vì chúng không gây béo phì. Theo đó, với mẹ bầu, ngoài việc hạn chế tăng cân bất thường, ăn thịt gà tây còn tốt cho giấc ngủ. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy đổi món với món ăn này nhé.

20. Cá saba, cá hồi, cá mòi

Cá ba sa cũng tốt cho giấc ngủ

Cá được khuyến khích cho mẹ bầu trong thai kì không chỉ vì chúng giàu omega mà còn vì chúng giàu vitamin B6, một dưỡng chất quan trọng để biến tryptophan có trong cơ thể thành serotonin tốt cho giấc ngủ trong thai kỳ.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm các bài viết khác nếu bạn quan tâm:

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất