9 cách hay giúp mẹ bầu trị chứng mất ngủ trong thai kỳ

Những đêm “thao thức” trong thai kỳ là chuyện không ít mẹ bầu gặp phải bởi những lo lắng bất an, sự thay đổi của cơ thể... và việc này

Xem Video "Mang Thai Tuần Thứ 40 Chưa Có Dấu Hiệu Chuyển Dạ Và Những Điều Mẹ Bầu Cần Lưu Ý !"

ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mẹ bầu.

Để có thể ngủ ngon giấc hơn mẹ nên áp dụng những mẹo dưới đây.

1. Đổi tư thế ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất để giúp mẹ đi vào mộng đẹp là nằm nghiêng. Trong đó nằm nghiêng bên trái tốt hơn vì máu sẽ truyền vào thai nhi thuận lợi hơn.

Vì vậy, nếu tư thế ngủ của mẹ bầu trước đây không phải là nằm nghiêng thì mẹ bầu có thể đổi tư thế mới này khi ngủ.

Ngủ nghiêng về bên trái tốt cho giấc ngủ mẹ bầu.

2. Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục thường xuyên giúp máu huyết lưu thông, chống lại được chứng chuột rút hay phiền nhiễu giấc ngủ của mẹ bầu nhất là vào những tháng cuối thai kỳ. Thế nhưng vì đang mang thai nên mẹ bầu chỉ nên chọn những môn thể thao nhẹ nhàng, an toàn và tập với chừng mực vừa phải. Mẹ cũng không nên tập gần thời gian đi ngủ vì như vậy sẽ gây hiệu ứng ngược lại, mẹ còn mất ngủ nhiều hơn đấy.

3. Chú ý đến chế độ ăn uống

Việc ăn uống sát giờ đi ngủ có thể khiến mẹ bầu cảm thấy nặng bụng và khó ngủ hơn. Một số thức ăn cay, béo hay chua có thể khiến mẹ bầu mất ngủ do tác động của chúng đối với cơ thể. Do đo, hãy kiểm soát chuyện ăn uống của mình và hãy ăn uống vào giờ giấc hợp lý.

Cách ăn uống cũng ảnh hưởng giấc ngủ của mẹ bầu.

4. Tránh căng thẳng

Stress có thể khiến cho mẹ bầu bị táo bón, đau lưng và cả mất ngủ. Do đó mẹ bầu hãy thật thư giãn và tránh những cảm xúc quá tiêu cực trong suốt thai kỳ của mình. Mẹ nên có kế hoạch vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn.

5. Uống đủ nước

Nước giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ chất độc, làm dịu sự căng thẳng của các cơ. Vì vậy, mỗi ngày mẹ hãy uống đủ 2,5 lít nước để cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Nhưng đừng uống nước trước khi đi ngủ nếu không muốn thức giấc nửa đêm nhé.

6. Ngủ trưa

Nếu mẹ bầu có những giấc ngủ tối mất ổn định, hãy cân bằng cơ thể bằng các giấc ngủ trưa. Thế nhưng mẹ không nên ngủ trưa quá nhiều, mà chỉ nên ngủ khoảng 30 phút đến 45 phút thôi.

7. Lựa chọn đồ ngủ phù hợp

Đồ ngủ thích hợp khiến cho cơ thể giải phóng nhiệt lượng cơ thể tốt hơn. Những loại quần áo với chất liệu bằng cotton là tốt nhất cho mẹ khi nhiệt độ cơ thể thay đổi. Mẹ cũng nên bận quần áo rộng rãi, tránh bó sát.

8. Chiếc giường lý tưởng

Giường nệm êm ái là hợp với mẹ bầu nhất.

Giường nệm nước hay nệm hơi có thể gây ra đau lưng cho mẹ đấy. Vì vậy, một chiếc giường nệm êm ái sẽ tốt hơn cho mẹ bầu. Ra phủ cũng nên chọn chất liệu cotton dễ thấm hút và mềm mại là tốt nhất.

9. Nhiệt độ trong phòng

Quá nóng hay quá lạnh cũng khiến cho mẹ bầu ngủ không yên giấc. Vì vậy hãy trang bị máy điều hòa nhiệt độ trong phòng để có thể tăng lên hay hạ xuống theo nhu cầu. Nếu mẹ không có điều kiện trang bị máy điều hòa hãy chú ý đến nhiệt độ, đóng mở cửa sổ, sử dụng quạt những khi cần thiết.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất