8 loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn để phòng cảm cúm

Uống thuốc trong thai kỳ là việc mẹ bầu cần hạn chế bởi thuốc có thể gây ra những tác động không an toàn với bé. Nhưng khi

Xem Video "Cách Chăm Sóc Da Mụn Cho Bà Bầu Hiệu Quả, An Toàn"

bầu bí, hệ miễn dịch của mẹ bầu thường suy giảm, dễ mắc một số bệnh, phổ biến nhất là cảm cúm.

Theo đó, để phòng ngừa và đẩy lui chứng bệnh khó chịu này, mẹ bầu có thể dùng một số thực phẩm tự nhiên dưới đây trong bữa ăn hàng nhé.

1. Sữa chua

Mẹ bầu có thể dùng sữa chua với các loại trái cây.

Món ăn vặt dễ chịu này có tác dụng chống cảm cho mẹ bầu. Mỗi ngày dùng một ly sữa chua sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, điều này lại giúp cho cơ thể tránh được bệnh cảm cúm, khi các vi khuẩn sống có lợi trong sữa chua chống lại các vi khuẩn có hại gây ra bệnh.

Đồng thời, mỗi ly sữa chua cũng cung cấp nguồn năng lượng giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh hơn, trung bình mỗi cốc sữa có 112calo.

2. Cà rốt

Vitamin A có trong cà rốt sẽ giúp cơ thể cải thiện được hệ miễn dịch do chúng giúp tăng cường sức mạnh của các tế bào. Dùng cà rốt thường xuyên còn giúp mẹ bầu không chỉ tránh được cúm mà còn tốt cho mắt, bộ phận vốn có xu hướng yếu hơn trong thai kỳ

3. Nấm

Nhiều món ngon nấu với nấm.

Với nấm mẹ bầu có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon từ các món canh đến các món xào, trộn… Trong nấm có chứa beta – gluca, dưỡng chất này giúp cho cơ thể chống viêm nhiễm và cải thiện đáng kể sự tấn công của các vi khuẩn gây ra bệnh cúm.

4. Gừng

Mỗi khi sụt sịt hay đi mưa về bạn thường được khuyên nên uống một ly trà gừng nóng, điều này giúp cho cơ thể phòng chống cảm cúm hiệu quả. Với mẹ bầu cũng vậy, gừng không chỉ có tác dụng trong việc phòng chống ốm nghén mà còn chống viêm và ngừa cúm an toàn. Mẹ bầu có thể chế biến món trà gừng hay ăn một số món ăn được nấu với gừng nhé.

5. Hạt điều

Đây là thức ăn vặt tuyệt vời cho mẹ bầu. Loại hạt này có nhiều chất béo, protein, calo... các chất béo này đều là chất béo có lợi cho cơ thể. Chúng cũng có phong phú các khoáng chất như: kẽm, selen và sắt có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hạt điều là món ăn vặt tuyệt vời cho mẹ bầu.

6. Cải xanh

Không được nhiều người biết đến nhưng cải xanh cũng là một trong những thực phẩm giúp chống lại bệnh cảm cúm. Loại rau này có nhiều vitamin C, chất xơ và folate. Các chất này làm cho chất glucosinolate - có tác dụng chống cảm cúm và bệnh ung thư, được tăng cường. Trong 100g cải xanh cũng chứa đến 42calo cho mẹ bầu.

7. Tỏi

Tỏi được biết đến như một loại thức ăn dùng để giải cảm từ xưa. Với mẹ bầu công dụng của chúng vẫn tốt như vậy. Trong tỏi có chứa sulfur, chất này có tác dụng diệt trừ các loại vi khuẩn gây ra bệnh cúm đồng thời phòng chống bệnh này hiệu quả.

Bổ sung tỏi trong bữa ăn là cách để bệnh cảm cúm tránh xa. Mẹ có thể ăn tỏi sống, tỏi ngâm hay nấu nướng chiên xào chúng với các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, tỏi cũng có một số tác dụng tích cực khác với cơ thể như: kháng viêm, chống ung thư, giảm đầy bụng, trị khó tiêu…

Mẹ bầu nên bổ sung tỏi trong thực đơn của mình.

8. Cá

Omega-3 là dưỡng chất quan trọng cho cơ thể nhưng không thể tự tổng hợp mà phải bổ sung từ bên ngoài, đặc biệt có nhiều trong các loại cá. Omega -3 không chỉ có lợi cho tim mạch mà còn củng cố hệ miễn dịch và vì vậy nó có tác dụng trong việc phòng ngừa các chứng như cảm lạnh, cảm cúm cho mẹ bầu.

Nhưng ăn cá thì mẹ bầu nên tránh chọn các loại cá nhiều thủy ngân như cá kiếm , cá ngừ… để đảm bảo an toàn cho bé nhé.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm các bài viết khác nếu bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất

Nội dung website đã được đăng ký DMCA vui lòng không copy.