Top 12 loại trái cây giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn

Các loại trái cây như bơ, cà chua, việt quất, bưởi, chuối... không chỉ cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể, hơn thế chúng còn giàu chất xơ và ít calo nên rất thích hợp cho việc giảm cân của mẹ sau sinh.

Xem Video "Hiểu Và Vượt Qua Chứng Trầm Cảm Sau Sinh"

1. Quả bơ

Trong trái bơ còn chứa a-xit oelic giúp cơ thể làm giảm cơn thèm ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong trái bơ có chứa nhiều beta sitosterol có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Từ đó, ngăn ngừa chất béo tích tụ. Chưa hết, trong trái bơ còn chứa a-xit oelic giúp cơ thể làm giảm cơn thèm ăn. Theo đó, để giảm cân, mỗi ngày các mẹ nên ăn 1 trái bơ để tăng hiệu quả giảm cân.

2. Lê và táo

Hai loại trái cây này có chứa hàm lượng chất xơ cao, vì thế không chỉ giúp mẹ sau sinh kiểm soát được táo bón mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nhờ đó, cơ thể hấp thu nhanh các dưỡng chất mà không lo béo phì. Hơn nữa, táo và lê còn chứa pectin giúp giữ nước cho các tế bào trong cơ thể, nhờ đó phòng chống mất nước rất hiệu quả.

3. Bưởi

Bưởi được ví là "nữ hoàng" giảm cân trong các loại trái cây

Từ lâu bưởi vẫn được mệnh danh là “nữ hoàng giảm cân” bởi trong bưởi có chứa nhiều glucoxit, các vitamin, carotin và phốt pho. Theo đó, cứ 100g bưởi có 12g vitamin C, cao gấp nhiều lần so với họ cam, chanh. Trong bưởi cũng chứa vitamin P, hợp chất làm giảm huyết áp. Nếu muốn giảm cân mẹ chỉ cần ăn bưởi thường xuyên.

4. Chuối

Chuối là thực phẩm nhuận tràng rất tốt. Do trong chuối có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp đào thải độc tố và lượng mỡ dư thừa hiệu quả cho người tăng cân béo phì, đặc biệt an toàn với mẹ sau sinh. Hơn nữa, chuối còn đóng vai trò cân bằng lượng đường trong cơ thể nên có tác dụng kiểm soát cân nặng rất tốt. Mỗi ngày mẹ ăn từ 1-2 trái chuối và uống nước ấm để thay thế sữa sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

5. Cà chua

Cà chua có chứa đường citric và axit có tác dụng đốt cháy mỡ thừa

Cà chua giàu vitamin, ít đường. Đặc biệt, trong cà chua có chứa đường citric và a-xít có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa. Hơn nữa, lycopene có trong cà chua còn có tác dụng hạn chế sự phát triển của các tế bào mỡ, ngăn hấp thu chất béo nên cà chua cũng là một trong những thực phẩm giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh.

6. Quả lựu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng lựu là trái cây cung cấp dồi dào vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong lựu có chứa vitamin B, C, dồi dào canxi, natri và phốt pho nên có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, đánh tan mỡ dư thừa ở vùng bụng. Ăn lựu sẽ giảm cơn thèm ăn, nhớ đó hạn chế dung nạp thực phẩm không cần thiết vào cơ thể.

7. Quả việt quất

Việt quất không chỉ có tác dụng làm giảm cân mà còn tốt cho người bị tim mạch và tiểu đường

Chất polphenol có trong việt quất có tác dụng giảm tới 73% tế bào hình thành các mô mỡ trong cơ thể. Do vậy, việt quất là trái cây giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh. Ngoài ra, việt quất còn có công dụng diệu kỳ đối với người bị tim mạch và tiểu đường.

8. Nước dừa

Hàm lượng hydrate hóa có trong nước dừa giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cơn đói và đồ ngọt nên nước dừa cũng là thực phẩm giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh. Hơn nữa, trong dừa có chứa hàm lượng kali đáng kể có tác dụng kiếm soát chất béo dung nạp vào cơ thể rất hiệu quả. Do vậy, nếu muốn giảm cân mẹ đừng bỏ qua nước dừa nhé.

9. Đu đủ

Đu đủ giảm cân

Đu đủ là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe bởi chúng có chứa nhiều vitamin A, C, kali và chất xơ. Vitamin A, C sẽ là nguyên liệu giúp làm đẹp da hiệu quả. Với lợi thế giàu chất xơ, bạn có thể áp dụng cách giảm cân bằng đu đủ một cách dễ dàng.

Chất xơ có trong đu đủ sẽ giúp tạo cảm giác no, để bạn không có cảm giác thèm ăn, cơ thể không muốn tiếp nạp thêm calo. Hơn nữa, trong đu đủ, hàm lượng cholesterol và chất béo khá thấp nên đu đủ có thể hỗ trợ giảm cân, hạn chế thèm ăn, là cách giảm cân nhanh và hiệu quả.

10. Măng cụt

Trong măng cụt có chứa kháng thể xanthones có tác dụng làm mềm các tế bào, giúp nước thẩm thấu dễ dàng hơn. Nhờ đó, tăng khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, khiến bạn có cảm giác no lâu, hạn chế năng lượng dung nạp vào cơ thể.

11. Dưa hấu

Ăn dưa hấu giúp bạn no lâu hơn, làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể

Dưa hấu có vị ngọt mát, không độc, giải nhiệt, thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước (chứa 94% nước) lại rất ít calories, vì thế bạn có thể ăn dưa hấu cả ngày mà không lo vượt ngưỡng calories quy định. Hơn nữa, dưa hấu cũng khiến bạn mau no hơn, làm giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày của bạn, vì vậy dưa hấu được xem là thực đơn giảm cân lý tưởng cho người béo.

12. Củ đậu (củ sắn)

Trong củ đậu có chứa hàm lượng chất xơ cao nên đây là thực phẩm giảm cân rất hiệu quả cho mẹ sau sinh. Hơn nữa, củ đậu cũng có tác dụng tăng nguồn sữa mẹ. Vì thế, bạn đừng bỏ qua củ đậu trong thực phẩm giảm cân mỗi ngày nhé.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm các bài viết khác nếu bạn quan tâm:

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất