Top 12 thực phẩm tốt cho giấc ngủ của trẻ nhỏ

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp trẻ phát triển trí thông minh và cao lớn hơn so với những trẻ có giấc ngủ không sâu. Vì vậy, ngay từ bây giờ, mẹ hãy bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây để trẻ có giấc ngủ êm ái, ngon giấc hơn.

Xem Video "Tiêm Phòng Viêm Gan B Cho Trẻ 24 Giờ Sau Sinh – Có Nên Hay Không Và Cần Lưu Ý Gì?"

1. Uống sữa nóng

Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ giúp trẻ ngủ ngon hơn

Sữa không chỉ là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho trẻ nó còn là “thần dược” cải thiện giấc ngủ cho con. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ thư thái, ổn định tinh thần, khống chế sự hưng phấn thần kinh trung ương và giúp trẻ ngủ ngon hơn.

2. Quả anh đào

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở người lớn uống 2 ly nước ép quả anh đào sẽ có thể ngủ lâu hơn 40 phút so với mỗi ngày. Với trẻ nhỏ chỉ cần 1 ly nước ép hoặc ăn quả anh đào khô cũng giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Nguyên nhân, trong quả anh đào có chất melatonin giúp ổn định thần kinh, điều hòa giấc ngủ, giảm hưng phấn. Nhờ vậy, trẻ sẽ ngủ ngon và ít dậy vào ban đêm hơn.

3. Chuối

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Do trong chuối có lượng magie và kali giúp làm giãn cơ một cách tự nhiên, nhờ vậy, cơ thể trẻ được thả lỏng và ngủ dễ dàng.

4. Thực phẩm giàu tinh bột

Nếu trẻ khó đi vào giấc ngủ, mẹ hãy cho trẻ ăn một lát bánh mì

Một nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra rằng, các thực phẩm làm từ tinh bột như bánh mì hoặc khoai tây, gạo, ngũ cốc có tác dụng đem lại giấc ngủ ngon hơn cho trẻ nhỏ. Do trong tinh bột có chứa vitamin B, vitamin này sẽ giúp loại bỏ căng thẳng, kích thích thần kinh giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

5. Hạt kê

Đây là vị thuốc quý trong Đông y và cũng là thực phẩm được sử dụng hàng ngày giúp trẻ ăn ngon, ngủ sâu. Nguyên nhân, trong kê cũng chứa chất melatonin giúp trấn tĩnh thần kinh và đưa trẻ vào giấc ngủ dễ dàng.

6. Hạt sen

Từ lâu, hạt sen nổi tiếng với công dụng an thần, cải thiện giấc ngủ cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy, nếu mẹ lo lắng về giấc ngủ của trẻ hãy cho trẻ ăn cháo hạt sen hoặc chè hạt sen giúp con có giấc ngủ ngon hơn.

7. Quả nho và óc chó

Không chỉ là hai loại quả giàu vitamin, kích thích não bộ và giúp trẻ thông minh hơn nếu thường xuyên ăn, hai loại quả này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp trẻ ngủ ngon. Do cả hai đều chứa chất melatonin giúp trấn tĩnh thần kinh, cơ thể thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

8. Táo

Táo có vị ngọt, nhẹ, thơm dễ ăn và rất giàu proteiin, vitamin C, canxi... Táo không chỉ giàu dinh dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, táo còn có tác dụng trong việc trấn an thần kinh, cơ thể, giúp trẻ nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

9. Thịt gà, cá

Theo các nhà khoa học, trong thịt gà, cá có chất trytophan giúp tăng nồng độ serotonin trong cơ thể và tạo cảm giác buồn ngủ cho trẻ. Vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung thịt gà, cá vào thực đơn hàng ngày của trẻ.

10. Sữa chua

Sữa chua giàu canxi giúp trẻ ngủ ngon hơn

Trong sữa chưa rất nhiều canxi, đây chính là nguyên nhân giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ. Vì theo nhiều nghiên cứu, thiếu canxi trẻ thường ra mồ hôi trộm, bứt rứt, khó chịu và khó đi vào giấc ngủ hơn.

11. Các loại rau lá xanh đậm

Tương tự như sữa, rau lá xanh đậm cũng chứa rất nhiều canxi và giúp trẻ ngủ nhanh, ngủ sâu và ngon hơn. Các loại rau lá xanh đậm mẹ có thể nấu cho trẻ như cải xoăn, cải bó xôi, rau bina, bông cải xanh...

12. Gạo hương nhài

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng tại Mỹ cho thấy, nếu mẹ nấu cơm, cháo cho trẻ bằng gạo hương nhài sẽ giúp con ngủ ngon hơn. Nguyên nhân, trong gạo hương nhài có chỉ số đường huyết cao giúp giảm thời gian đi vào giấc ngủ của trẻ. Nghĩa là, trẻ đi vào giấc ngủ nhanh hơn so với việc trẻ ăn những loại gạo có chỉ số đường huyết thấp.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm các bài khác nếu bạn quan tâm:

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (1)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất