Top 11 thực phẩm vàng giúp mẹ lấy lại vòng eo phẳng lỳ sau sinh

Trải qua quá trình mang thai và sinh con, bụng mẹ sẽ chảy xệ và xuất hiện nhiều ngấn mỡ. Để lấy lại vòng 2 thon gọn, dáng chuẩn mẹ nên thêm bưởi, nho, lê, sữa chua... vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé!

Xem Video "Giảm Cân Cấp Tốc Sau Sinh 14Kg Chỉ Bằng Mật Ong"

1. Bưởi

Bưởi là loại trái cây giảm cân rất hiệu quả

Trong bưởi chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, những hợp chất có trong bưởi còn có tác dụng điều hòa lượng insulin, một loại hóc môn dự trữ chất béo, giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Để giảm cân mẹ có thể ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mỗi ngày.

2. Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có tác dụng giảm sự hấp thu chất béo, nhờ đó giúp mẹ kiểm soát được cân nặng và giảm lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng sau sinh. Từ đó, giúp vòng eo của mẹ phằng lỳ và thon gọn hơn. Mẹ có thể dùng hạt hạnh nhân như một món ăn vặt để thay thế một số thực phẩm giàu năng lượng và chất béo khác như khoai tây chiên. Hơn nữa, hạnh nhân còn là thực phẩm lành mạnh với hệ tiêu hóa.

3. Nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa

Trong trái nho có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa đáng kể, có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp vòng eo của mẹ phẳng lỳ hơn. Phụ nữ thường xuyên uống rượu nho sẽ có làn da và vòng eo đẹp hơn so với những người không có thói quen này.

4. Việt quất

Việt quất có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa nên có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, ăn thường xuyên sẽ giúp mẹ có vòng eo đẹp và săn chắc hơn sau sinh.

5. Quả lê

Lê chứa nhiều chất xơ nên giảm cân rất tốt

Lê có chứa nhiều chất xơ nên từ lâu vẫn được nhiều chị em sử dụng để giảm cân rất hiệu quả. Lê luôn tạo cho bạn cảm giác no, từ đó kìm hãm cơn thèm ăn, giúp bạn kiểm soát được việc ăn uống tốt hơn.

6. Đậu nành

Đậu nành được chứng minh là thực phẩm có chứa hàm lượng protein đáng kể nên rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Không những thế, trong đậu nành còn chứa chất chống oxy hóa và chất xơ có tác dụng giảm cân và giúp vòng eo của mẹ phẳng lỳ sau sinh.

7. Sữa chua

Sữa chua tốt cho đường tiêu hóa

Sữa chua cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ luôn khỏe mạnh. Theo đó, khi thức ăn được đưa vào bên trong cơ thể sẽ được tiêu hóa hoàn toàn, nên không bị tình trạng tích tụ mỡ dẫn đến béo phì, tăng cân.

8. Súp rau củ

Để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể mẹ có thể thường xuyên ăn súp rau củ. Súp rau củ giúp mẹ hạn chế dung nạp chất béo vào cơ thể, nhờ đó có thể giảm cân hiệu quả và giúp vòng eo thon gọn, bụng phẳng lỳ hơn.

9. Các loại rau họ nhà cải

Các loại rau cải được chứng minh là có chứa nhiều chất sắt, protein, canxi, crom, vitamin A, C nên rất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, ăn rau cải cũng có tác dụng giảm cân cho mẹ rất tốt.

10. Gạo lứt

Gạo lứt có chứa chất xơ nên có tác dụng giảm cân

Gạo lứt được chứng minh là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, chất xơ có trong gạo lứt có tác dụng phòng tránh xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường và có tác dụng giảm cân.

11. Đậu đen

Trong đậu đen chứa một hàm lượng chất xơ đáng kể nên ngoài công dụng làm giảm các bệnh về tim mạch, khử độc sulfates, cung cấp năng lượng và bổ sung protein cho cơ thể đậu đen còn giúp mẹ kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm các bài viết khác nếu bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất