Hướng dẫn cách giảm cân nhanh tại nhà đơn giản hiệu quả hơn mong đợi

Trong các cách giảm cân nhanh tại nhà, cách nào sẽ đảm bảo an toàn mà vẫn đạt hiệu quả nhanh như mong đợi? Nếu chưa tìm được cách hữu hiệu nhất, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin dưới đây nhé!

giam-can-nhanh-tai-nha-an-toan

Muốn giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ các nguyên tắc cơ bản

Chỉ cần ngồi vào máy, lên mạng và tìm kiếm các từ khóa giảm cân, chắc chắn bạn sẽ thu về cả một kho tài liệu giúp giảm cân nhanh. Nhưng đâu mới thực sự là cách bạn đang cần, nhất là khi muốn thực hiện tất tần tật mọi việc ngay tại nhà? Sẽ không khó nếu bạn thực sự biết chọn lọc theo những cách giảm cân nhanh tại nhà được đúc kết dưới đây đâu nha!

Nguyên tắc giúp giảm cân nhanh tại nhà

Việc giảm cân tại nhà chắc chắn sẽ khó đạt được kết quả như mong đợi nếu bạn không biết đến những nguyên tắc bất thành văn sau đây:

giam-can-nhanh-tai-nha-an-toan-va-hieu-qua

Bữa ăn sáng giúp bạn dễ tiêu hao năng lượng hơn, đồng thời sẽ có xu hướng giảm lượng thức ăn vào bữa trưa và các bữa ăn dặm

- Không bỏ bữa sáng: Nhiều chị em kháo nhau rằng bỏ bữa sáng là cách giảm cân nhanh nhất. Thế nhưng, người ăn sáng sẽ dễ tiêu hao năng lượng hơn, đồng thời sẽ có xu hướng giảm lượng thức ăn vào bữa trưa và các bữa ăn dặm. Vậy theo bạn, ăn sáng hay không ăn sáng là cách giảm cân hiệu quả tại nhà nào?

- Bữa trưa ăn ít: Khi đã ăn sáng đủ chất, bữa trưa bạn sẽ không bị quá đói và do đó, chỉ cần ít rau, ít thực phẩm low carb là bạn đã đủ no rồi!

- Bữa tối ăn hạn chế: Do năng lượng sẽ ít tiêu hao vào buổi tối nên chỉ cần ít hoa quả là đủ. Nếu thấy đói, có thể trộn ít salad, cà chua với dầu oliu.

- Thay thế thực phẩm: Thịt heo, thịt bò mang lại cho bạn rất nhiều năng lượng, trong khi đó thịt gà, thịt vịt, hay thịt chim thì ít hơn. Tương tự, phô mai, sữa béo… có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng cơ thể cần nhưng lại khiến bạn tăng cân nhanh. Vậy, hãy thử thay thế bằng sữa chua không đường, sữa ít béo, ít đường nhé!

giam-can-nhanh-tai-nha-nho-rau-cu

Rau, củ, quả dùng để thay thế cho các món ăn giàu năng lượng khác

- Chọn món ăn dặm ít calo: Chắc chắn trong thời gian áp dụng các cách giảm cân nhanh tại nhà, bạn sẽ rất dễ sôi bụng vào các múi giờ giữa trưa và xế chiều. Để đảm bảo không bị kiệt sức, vào các khoảng thời gian: 9-10 giờ sáng;3-4 giờ chiều; 8-9 giờ tối bạn có thể chọn một trong các món sau:

+ 1 ly sữa không đường;

+ 1 hũ sữa chua;

+ 1 củ khoai lang;

+ 2 trái chuối;

+ 2-3 múi bưởi;

+ 1-2 trái táo xanh.

- Ăn nhiều trái cây: Trái cây là nhóm thực phẩm luôn xuất hiện trong các cách giảm cân nhanh tại nhà. Bạn có thể ăn nhiều loại trái cây để thay thế nhưng nhớ hạn chế càng nhiều càng tốt trái cây có vị ngọt như nhãn, xoài chín, nho chín… nha! Đặc biệt, với trái cây khô, bạn càng phải tránh vì trong đó, lượng đường rất nhiều.

- Kiêng tinh bột: Các món ăn giàu tinh bột như cơm, mì, bún, nui,… có nhiều tinh bột sẽ làm bạn tăng cân thay vì giảm. Nên nhớ 1 chén cơm = 1 chén mì = 1 chén mì gói = 1 chén bún = 1 chén đầy bánh canh/phở = 1 chén lưng nui = 1 cái bánh chưng nhỏ = 1 cái bánh giò lớn = 1/2 chén xôi = 3 - 4 củ khoai lang luộc.

- Không kiêng khem quá mức: Nhiều ăn dốc quyết tâm giảm cân bằng được và bước vào chế độ ăn kiêng vô cùng khắt khe nhưng lại không tự lượng sức mình. Kết quả là khi buông xuôi lại đâm đầu vào ăn uống vô độ, khiến cân nặng sau vài ngày ăn kiêng tăng vùn vụt. Do đó, ăn uống đủ chất, giảm lượng và ăn theo một chế độ nhất định là bí quyết để cách giảm cân đơn giản tại nhà mà bạn đang theo đuổi đạt được hiệu quả cao nhất.

giam-can-nhanh-tai-nha-bang-yoga

Luôn kết hợp tập thể dục với việc ăn kiêng để cho hiệu quả tốt nhất khi giảm cân tại nhà


- Luôn kết hợp với tập thể dục đều đặn: Không có cách giảm cân nào nhanh nhất nếu không kết hợp với các bài tập thể dục thường xuyên và điều độ. Bạn có thể chọn các môn thể thao nhẹ nhàng hoặc theo sở thích từ thể dục nhịp điệu, bơi lội, gym, cầu lông, chạy bộ,… chỉ cẩn duy trì mỗi ngày ít nhất 30 phút là đủ.

Khám sức khỏe định kỳ khi giảm cân nhanh tại nhà

- Đo nồng độ mỡ trong máu 1 tháng 1 lần: Mộ khi nồng độ mỡ trong máu tăng cao và kéo dài trong một thời gian nhất định sẽ làm các bệnh tim mạch, cao huyết áp, động mạch vành,… thêm nặng hoặc phát sinh nếu chưa từng. Chính vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe và đo mỡ máu hàng tháng sẽ giúp đánh giá hiệu quả của chế độ ăn kiêng để từ đó đưa ra chế độ kiêng giảm phù hợp.

- Kiểm tra các bệnh mãn tính: Những người thừa cân thường là nhóm đối tượng nguy cơ cao mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh mạch vành, giãn tĩnh mạch chân,… Do đó, để đảm bảo chế độ ăn kiêng phù hợp với sức khỏe, ít nhất mỗi 6 tháng, nên đi khám bệnh một lần.  

giam-can-nhanh-tai-nha-nhanh-nhat

Giảm cân nhanh tại nhà phải cần theo dõi sức khỏe định kỳ

Trên đây là cách giảm cân nhanh tại nhà và các vấn đề sức khỏe liên quan. Mong rằng, bạn sẽ có được cho mình một kế hoạch giảm cân thành công rực rỡ. Chúc bạn luôn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình mỗi ngày.  

Để xem thêm chi tiết các bài tập và các cách giảm cân nhanh tại nhà, bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé!


Cảnh báo: Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp detox hoặc giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất