Chỉ ra 3 cách ăn kiêng giảm béo hiệu quả trong 1 tuần giúp bạn nhanh lấy lại dáng

Đây là những cách ăn kiêng giảm béo hiệu quả trong 1 tuần. Bạn có thể lựa chọn cách thích hợp để sớm lấy lại vóc dáng nhé.

Cách ăn kiêng giảm béo hiệu quả với thực đơn 1.000 calo

Cách ăn kiêng này hướng tới chia nhỏ các bữa ăn, hạ thấp lượng chất béo, đường và carbohydrate, tăng cường xơ và vitamin từ rau củ.

Thực đơn ăn kiêng giảm béo

- Ăn sáng: Dùng 1 quả chuối, 1 ly nước cam tươi 200ml và 2 lát bánh sandwich.

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-4

1 quả chuối trong bữa sáng

- Bữa phụ: 1 hũ sữa chua và 100g hoa quả ít ngọt.

- Bữa trưa: 45g tinh bột lúa mì, 70g cá ngừ, 10g mayonnaise loại ít calo. Salad với 50 g rau diếp, 50 g ớt ngọt màu đỏ hoặc vàng và 10 g hành lá.

- Ăn chiều: Một túi khoai tây chiên giòn, ít béo.

- Ăn tối: Ức gà không da 70g, khoai tây nghiền 80g, sữa tách kem 30ml. Bông cải xanh 60g, cà rốt 50g và 100ml nước sốt từ các loại hạt.

- Bữa phụ: chocolate nóng.

Lưu ý: Bạn không nên uống rượu khi áp dụng thực đơn này. Cà phê đen và soda thì có thể dùng chừng mực. Bạn không cần tập thể dục vì nguồn năng lượng không đảm bảo.

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-5

Không nên uống rượu khi áp dụng thực đơn này

- Lựa chọn thực phẩm an toàn và giàu vitamin B, protein và chất xơ.

- Các thực phẩm giàu canxi nên ưu tiên đưa vào thực đơn ăn kiêng này là:  rau bina, cần tây, bí xanh, bông cải xanh và atisô rất giàu vitamin và khoáng chất, hàm lượng calo thấp.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng 1.000 calo

- Chế độ ăn này sẽ giúp bạn giảm cân trong thời gian rất ngắn khi giảm lượng năng lượng đáng kể dung nạp vào cơ thể.

- Thực đơn này cung cấp dinh dưỡng phong phú và đầy đủ nhưng chỉ có lượng calo tối thiểu.

- Bạn cũng ít cảm thấy đói do thực đơn nhiều nước, chất xơ.

- Thực đơn đơn giản, dễ thực hiện.

Nhược điểm của chế độ ăn 1.000 calo

- Thực đơn này thiếu một số dưỡng chất quan trọng cho cơ thể nên không thể duy trì quá lâu mà chỉ có thể áp dụng trong khoảng 1 tuần. Nếu kéo dài có thể dẫn đến thiếu nước, mất cơ bắp, thiếu năng lượng, nhịp tim chậm, rụng tóc và móng yếu.

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-6

Không nên vận động mạnh khi áp dụng thực đơn 1.000 calo

- Bạn sẽ khó có thể vận động mạnh do lượng calo bị cắt giảm. Nếu cố ý vận động sẽ dễ mệt mỏi.

- Chế độ này phù hợp với phụ nữ nhỏ con, không phù hợp với người to con hay nam giới. Thực đơn này cũng không thích hợp cho vận động viên hay người ưa vận động mạnh.

- Bạn có thể thấy đói hoặc thèm ăn khi áp dụng chế độ ăn này.

- Nếu bạn đang chữa bệnh hoặc dùng thuốc thì nên có ý kiến của bác sĩ khi muốn áp dụng thực đơn này.

Cách ăn kiêng giảm béo hiệu quả với thực đơn General Motor Diet

Bạn có thể giảm được 4-7kg khi áp dụng thực đơn này.

Chế độ ăn kiêng này giúp kiểm soát năng lượng và chất béo nạp vào cơ thể 7 ngày. Chế độ ăn kiêng này vẫn đảm bảo cho bạn sức khỏe an toàn mà không gây ra các nguy cơ cho sức khỏe vì thiếu chất.

Ngày thứ nhất: giảm cân với trái cây

Trong ngày đầu tiên bạn được ăn bất cứ loại trái cây nào mình thích. Dưa hấu là gợi ý cho bạn nhưng bạn có thể chọn loại quả khác. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn chuối và không ăn thêm bất kỳ thực phẩm nào khác.

Nhớ uống đủ 2-3 lít nước để cơ thể thanh lọc và loại bỏ độc tố nhé.

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-1

Ngày thứ nhất ăn trái cây tùy thích

Ngày thứ 2: giảm cân với rau xanh

Sang ngày thứ 2 bạn thay trái cây bằng rau xanh. Tương tự, hãy lựa chọn loại rau bạn thích để dùng, nhưng tránh dùng khoai tây. Các loại thực phẩm được khuyến cáo như: đậu, bông cải xanh, cà rốt, dưa leo, rau bina…

Lúc này bộ tiêu hóa của bạn sẽ dọn sạch các chất cặn bã và chất béo dư thừa trong cơ thể. Bạn có thể uống thêm nước ép rau củ và đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày đó nhé.

Ngày thứ 3: giảm cân bằng cách kết hợp trái cây và rau củ

Lúc này bạn kết hợp cả rau củ và hoa trái cho thực đơn của mình nhưng tránh chuối và khoai tây đấy.

Số lượng là không giới hạn nhưng ngoài hai loại thực phẩm này bạn không được ăn thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Ngày thứ 4: Thực đơn giảm cân với cơm và rau

Trong ngày thứ 4 bạn có thể dùng chuối và sữa. Nhưng bạn chỉ được ăn 8 quả chuối và 3 ly sữa mỗi ngày. Chia đều chúng trong ngày để dùng tránh cảm giác đói và mệt nhé. Hai loại thực phẩm này bù đắp kali và natri cho cơ thể, giảm các cảm giác khó chịu cho bạn.

Ngày thứ 5: Thực đơn giảm cân với cơm và cà chua

Bạn được ăn 1 chén cơm nhỏ và 7 quả cà chua cho cả ngày. Thực đơn này sẽ khiến cơ thể tăng cường axit uric và giải phóng tối đa lượng mỡ thừa ẩn trong cơ thể.

Bạn cần uống nhiều nước hơn để thanh lọc cơ thể và giảm cảm giác đói trong ngày này.

Ngày thứ 6: Thực đơn giảm cân với cơm và rau

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-2

Cơm và rau cho ngày thứ sáu

Thực đơn của bạn lúc này vẫn đơn giản là cơm và rau để bổ sung cabohydrat cho cơ thể.

Bạn được toàn quyền lựa chọn loại rau yêu thích. Nhưng tránh khoai tây và chuối.

Vẫn lưu ý cũ, uống ít nhất 2 lít nước trong ngày.

Ngày thứ 7: thực đơn giảm cân với cơm, rau và nước ép trái cây

Trong ngày cuối cùng của liệu trình này bạn chỉ ăn 1 chén cơm cùng với các loại rau xanh và được uống nước ép bưởi hay cà rốt.

Bạn nên ăn rau củ hấp luộc, tránh dầu mỡ nhé. Uống ít nhất 2 lít nước trong ngày.

Thực đơn kết thúc sau 7 ngày và bạn quay lại chế độ ăn bình thường. Cách giảm cân này không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà còn giúp cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn đấy.

Thực đơn giảm béo hiệu quả chi tiết trong 1 tuần

Bạn cũng có thể áp dụng thực đơn gợi ý dưới đây để giảm cân trong 1 tuần.

Ngày 1

- Bữa sáng: 7h00

+ Dùng 2 quả trứng  và 1 của cà rốt luộc, 1 cốc nước chanh pha ít muối.

+ Bạn có thể dùng thêm 1 quả dưa chuột hoặc 1 quả táo nếu thấy đói nhé.

- Bữa trưa: 12h30

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-3

Canh bí đao cho bữa trưa

+ Dùng 1 chén canh bí đao nấu thịt nạc và nửa chén cơm.

- Bữa tối: 19h00

+ Dùng canh bí đao 1 chén, nửa chén cơm và thêm 1 quả táo xanh.

+ Bạn có thể dùng thêm nửa miếng đậu luộc và 1 đĩa đậu que luộc.

Trong ngày bạn cũng thay nước lọc bằng nước chanh khi thấy khát nhé.

Ngày 2

- Bữa sáng: 7h00

+ Dùng 1 quả trứng tráng, 2 cái bánh cuốn, dưa chuột rau sống và 1 cốc nước chanh.

- Bữa trưa: 12h30

+ Dùng 1 chén canh bí đỏ nấu thịt, nửa chén cơm, nộm củ đậu, 1 cốc nước chanh và 1 quả táo.

- Bữa tối: 19h00

+ Dùng 1 chén canh bí đỏ và 1 quả táo.

Ngày 3

- Bữa sáng: 7h00

+ Dùng 1 trứng ốp la, 1 lát bánh mì, 1 đĩa salad dưa chuột hành tây, cốc nước chanh

- Bữa trưa: 12h30

+ Dùng canh bắp cải nấu cà chua thịt nạc, 1 củ cải trắng luộc, nửa chén cơm. Tráng miệng bằng 1 miếng dưa hấu và uống 1 cốc nước chanh.

- Bữa tối: 19h00

+ Dùng 1 chén canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạt, tráng miệng với 1 miếng dưa hấu và 1 cốc nước chanh.

Ngày 4

- Bữa sáng: 7h00

+ Dùng 1 tô miến gà, rau sống, dưa chuột, 1 cốc nước chanh

cach-an-kieng-giam-beo-hieu-qua-trong-1-tuan-7

Miến gà cho bữa sáng

- Bữa trưa: 12h30

+ Dùng nửa chén cơm, 1 khúc nhỏ cá hấp, rau luộc, nửa quả đu đủ chín hoặc chế biến thành sinh tố + 1 cốc nước chanh.

- Bữa tối: 19h00

+ Dùng 1 đĩa su su luộc chấm muối vừng, 1 bát canh cua đồng nấu rau mùng tơi, tráng miệng với nửa quả bưởi  và 1 cốc nuớc chanh.

Ngày thứ 5 + ngày 6

Dùng canh thập cẩm gồm củ cải trắng, bí đao, cà rốt, khoai tây, su su nấu nhừ với thịt nạc và hành ngò + nước chanh khi khát trong ngày.

Ngày 7

Bạn có thể chọn thực đơn 1 trong sáu ngày trên để dùng vào ngày thứ 7.

Lưu ý khi ăn kiêng nên uống ít nhất 2 lít nước và tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Tuần thủ đúng thời gian ăn uống để có tác dụng tốt nhất.

Như vậy trên là ba cách ăn kiêng giảm béo hiệu quả nhất trong 1 tuần, bạn hãy chọn một thực đơn phù hợp để áp dụng nhé. Lưu ý trước khi ăn kiêng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Yeutre.vn (Tổng hợp)


Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất