Những cách giúp mẹ giảm chứng đau xương sườn khi mang thai

Đau nhức xương, đặc biệt xương sườn là triệu chứng hay xuất hiện vào các tháng cuối thai kỳ, thường ở bên sườn phải khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy khó chịu. Một số mẹ có thể thấy đau âm ỉ, nhưng một số khác có thể cảm thấy các cơn đau này rất dữ dội.

Xem Video "Cách Trị Thâm Nách Sau Sinh Hiệu Quả Và Đơn Giản"

Hormone ralaxin là nguyên nhân gây ra chứng này. Chúng được sản sinh ra trong những tháng cuối thai kỳ. Hormone này khiến cho dây chằng ở bụng và hông giãn ra để bé có không gian phát triển đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển dạ.

Với sự giãn nở này mẹ bầu có thể cảm thấy áp lực lên lồng ngực, thậm chí một số mẹ có thể cảm thấy khó thở. Áp lực này cũng gây ra các cơn đau ở vùng xương sườn của mẹ. Để tránh phải cố gắng chịu trận những cơn đau từ vùng sườn vào những tháng cuối thai kỳ, những bí quyết dưới đây sẽ giúp mẹ bầu.

Cơn đau sườn ở một số mẹ bầu có thể dữ dội, nhưng một số khác chỉ âm ỉ.

Sử dụng thuốc hỗ trợ

Lúc này mẹ bầu cần sử dụng thuốc nếu các cơn đau quá khó chịu, tuy nhiên cần có sự kê đơn cẩn thận của bác sĩ. Thông thường các loại thuốc chữa trị triệu chứng này thường gây ra bệnh táo bón cho mẹ bầu.

Mặc quần áo thoải mái

Quần áo thoải mái là một trong những cách để giảm áp lực lên vùng ngực và vùng sườn giúp hạn chế các cơn đau.

Thay đổi tư thế

Một số tư thế sẽ không có lợi cho bé như ngồi thẳng hay nghiêng về phía trước vì chúng đấy bé vào vùng không gian nhỏ hơn trong bụng mẹ khiến cho chứng đau xương sườn trở nên tồi tệ hơn. Do đó, mẹ nên ngồi ngả ra sau, một chiếc gối kê sẽ giúp mẹ dễ chịu hơn.

Mẹ cũng nên chú trọng đến tư thế ngủ. Nằm nghiêng về phía bị đau sẽ làm bớt đau hơn.

Trong sinh hoạt hàng ngày mẹ nên đi lại thường xuyên, đừng giữ nguyên một tư thế quá lâu.

Mẹ bầu nên ngồi dựa ra sau để giảm đau sườn.

Bài tập thể dục

Tập thể dục cho vùng cơ ở sườn cũng là một cách để mẹ bầu có thể giảm đau.

Tư thế đơn giản là mẹ đứng quay mặt vào tường và cách tường khoảng 40 cm. Mẹ chống hai tay vào tường và kéo chúng qua đầu ltừng tay một. Giữ tay khi đưa lên đầu một lúc và đổi tay.

Các bài tập yoga và hít thở đúng cách cũng giúp cho mẹ bầu giảm được cảm giác khó chịu này.

Gối ôm cũng là một trong những cách hạn chế đau sườn cho mẹ khi nằm. Kê gối dưới thân sẽ giảm bớt áp lực cho sườn khi mẹ nằm nghiêng.

Các lưu ý khác

Loại áo lót bụng và áo lót có băng dài giúp mẹ bầu giảm căng cơ và các cơn đau sườn. Mẹ nên mặc áo ngực có kích cỡ phù hợp để giảm bớt lực trì từ bộ ngực lên sườn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất