Những bài tập thể dục nhẹ giúp mẹ bầu giảm đau lưng

Đau lưng là nỗi khổ của không ít mẹ bầu bởi sự tăng cân không ngừng, chèn ép của tử cung khi thai ngày càng lớn... nếu không có những biện pháp hỗ trợ và xoa dịu thì mẹ bầu sẽ rất khó khăn để trải qua thai kỳ của mình.

Xem Video "BÀ BẦU CÓ NÊN SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI - KINH NGHIỆM MANG BẦU"

Để giảm chứng đau lưng khi mang thai, mẹ hãy tập những bài tập nhẹ dưới đây nhé!

1. Bài tập hỗ trợ cơ ở giữa và lưng dưới

Với bài tập này các cơ dưới lưng và các cơ giữa lưng sẽ được cải thiện, ít đau nhức hơn.

Mẹ đứng hai chân dang rộng, giữ cho lưng và vai thẳng. Chân trái của mẹ dậm lên một đầu dây, đầu dây còn lại được giữ căng bởi hai tay và đặt ở trước ngực. Người lúc này hơi chếch qua phía bên trái một chút.

Tư thế này hỗ trợ cơ lưng dưới và giữa của mẹ bầu.

Sau đó mẹ đổi tay chếch qua bên phải và mỗi lần như vậy giữ lại trong vòng 10 tiếng đếm, hít thở đều đặn.

Nếu không tập bằng dây, mẹ có thể thay thế bằng tạ nhỏ chừng 0,5kg - 1kg.

2. Bài tập hỗ trợ cơ giữa, gân kheo và bắp tay

Lúc này mẹ đứng khom người về phía trước, chân phải xoạc rộng và giữ tạ nhỏ chừng 0,5 - 1kg trên hai tay.

Sau đó mẹ thu chân, đứng thẳng và nâng tạ về trước ngực, giữ hơi thở sâu. Mẹ lặp lại 5 lần sau đó đổi chân.

3. Bài tập hỗ trợ phần lưng trên

Mẹ đứng 2 chân rộng bằng hông và dang ngang hai tay. Lòng bàn tay úp xuống phía nền nhà.

Nghiêng người về bên trái, tay trái chạm chân và tay phải theo đó nghiêng qua đầu. Mặt mẹ lúc này nghiêng nhìn lên trần nhà.

Mỗi lần chuyển bên mẹ nên giữ động tác 15 giây và hít thở đều.

Mẹ giữ tư thế này khoảng 15 giây sau đó đổi lại nghiêng về phía bên phải, động tác lặp lại.

Một vài mẹo tự nhiên giúp giảm đau lưng khi mang thai

- Khi nằm ngủ mẹ nên nghiêng về một bên để giảm bớt áp lực của cơ thể đè lên cột sống. Mẹ cũng có thể đặt 1 chiếc gối kê ở dưới để kê bụng của mình khi nằm nghiêng nhằm giúp cho các cơ không khi kéo căng ra, tác động gây đau lưng.

- Châm cứu một huyệt ở tai cũng có thể giúp cho chứng đau lưng thuyên giảm.

- Chườm nóng lạnh để giảm đau lưng. Mẹ nên chườm túi đá lên vùng đau nhức khoảng 15 phút/lần và làm trong vòng 3 ngày. Sau đó, mẹ chườm nóng để giúp máu lưu thông. Mỗi lần chườm nóng cũng nên kéo dài 15 phút. Việc chườm nóng lạnh đan xen như thế này giúp cho tác dụng giảm đau được duy trì lâu hơn.

- Mẹ nên luyện tập các tư thế giảm đau ít nhất 3 lần/tuần. Biện pháp này còn hạn chế chứng đau lưng sau sinh nữa đấy!

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất