Giảm cân nhanh sau Tết hiệu quả và an toàn ngay tại nhà

Phương pháp giảm cân nhanh sau Tết hiệu quả và an toàn ngay tại nhà là cụm từ được nhiều bạn tìm kiếm. Nhất là sau mùa Tết tràn đầy bánh trái, thịt cá và bia rượu. Bạn đang lo lắng về vóc dáng thiếu cân đối chỉ sau vài ngày Tết, cơ thể “nặng nề”, vòng 2 tăng “không phanh”.? Hãy tham khảo ngay phương pháp “giảm béo” sau nhé!

1. Nạp đủ nước cho cơ thể

Đây là mẹo giảm cân nhanh sau Tết đơn giản nhất. Việc nạp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, việc nạp từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Đồng thời, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế tiêu thụ đồ ăn vặt. Thông qua đó, cơ thể sẽ bài tiết lượng mỡ thừa và ngăn ngừa sự hấp thụ của cholesterol xấu. Từ đó, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

nuoc loc
Nạp đủ nước cho cơ thể là mẹo giảm cân nhanh sau Tết đơn giản nhất. Ảnh Internet

Bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc các loại nước không chứa đường hóa học. Nước ép trái cây hoặc rau củ cũng là nguồn năng lượng tốt giúp bạn giảm cân nhanh sau Tết. Hãy uống nước kể cả lúc đói hoặc no. Điều này, sẽ giúp bạn giảm lượng calo đáng kể.

2. Phương pháp giảm cân nhanh sau Tết – Không nên bỏ bữa sáng

Nhiều bạn cho rằng, giảm cân nhanh là cần phải nhịn ăn, nhất là nhịn bữa sáng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng: “việc ăn sáng sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động trong ngày. Nếu nhịn ăn sáng quá lâu, tình trạng thể chất và tinh thần sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”. Một số triệu chứng thường gặp khi bỏ bữa sáng: đau bao tử, uể oải, thiếu tập trung…

Chính vì vậy, ăn sáng đầy đủ chính là phương pháp giúp giảm cân nhanh sau Tết. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều calo. Điều này, sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt. Đồng thời, có đủ năng lượng để làm việc và học tập cả ngày mà không bị mệt. 

bua an sang
Phương pháp giảm cân nhanh sau Tết – Không nên bỏ bữa sáng. Ảnh Internet

3. Bổ sung rau trước khi ăn bữa chính

Hầu hết, món ăn chính ở Việt Nam là thịt kho, cá kho hoặc đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ. Việc tiêu thụ lượng lớn thức ăn này sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa. Chính vì vậy, bạn cần ăn thêm rau và uống nước trước bữa ăn. Thời gian uống nước trước bữa ăn là khoảng 30 phút. Đối với rau, bạn có thể ăn trước khi bắt đầu ăn cơm hoặc ăn cùng với bữa chính. 

Việc nạp nhiều rau trong và trước bữa ăn sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ các món nhiều dầu mỡ và tinh bột. Điều này, không chỉ giúp bảo lưu số cân, mà còn rất tốt cho sức khỏe. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin giúp cải thiện tiêu hóa. Đồng thời, giúp điều hòa đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

rau xanh
Bổ sung rau xanh trước bữa ăn chính sẽ giúp điều hòa đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ảnh Internet

4. Phương pháp giảm cân nhanh sau Tết – Rèn luyện thể dục thể thao

Bạn chỉ cần search từ khóa “bài tập thể dục thể thao giúp giảm cân nhanh sau Tết”. Google sẽ trả về cho bạn hàng triệu kết quả. Điều này cho thấy, mọi người đang rất quan tâm đến sức khỏe cân nặng. Cũng như, hiệu quả của các bài tập thể dục thể thao trong việc giảm cân .

Theo như chia sẻ của các chị em, việc tập thể dục thể thao sẽ làm cho cơ thể dẻo dai, khối cơ săn chắc. Đồng thời, giảm thiểu các triệu chứng đau nhức xương cốt. Việc tập luyện liên tục còn giúp đốt cháy mỡ thừa. Từ đó, có vóc dáng cân đối và đẹp hơn. Một số bài tập thể dục thể thao bạn có thể áp dụng như đi bộ, chạy bộ, squat cơ bản… 

chay bo
Chạy bộ giúp giảm cân và giảm thiểu các triệu chứng đau nhức xương khớp. Ảnh Internet

5. Ăn chậm và nhai kỹ

Đây là phương pháp giảm cân sau Tết hiệu quả được nhiều người áp dụng. Việc ăn chậm và nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh và lâu hơn. Đồng thời, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế việc tiêu thụ thức ăn. Nguyên nhân là vì trong quá trình ăn, cơ thể sản sinh ra hóc môn Ghrelin. Đây là loại hóc môn giúp kiểm soát cơ đói. Sau khi ăn, Ghrelin gửi tính hiệu đến não để cơ thể biết rằng bạn đã ăn no và không muốn nạp thêm thức ăn. Nếu bạn ăn chậm và nhai kỹ, cơ thể sẽ có đủ thời gian nhận tín hiệu từ Ghrelin. Từ đó, quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Bên cạnh khả năng giúp no lâu, ăn chậm nhai kỹ còn tốt cho hệ tiêu hóa. Dạ dày co bóp tiêu thụ thức ăn đã được nghiền nhuyễn sẽ dễ dàng hơn thức ăn chỉ được nhai “2-3 lần” và còn nguyên miếng. Thời gian tối thiểu cho mỗi bữa ăn thường kéo dài trên 20 phút. Chính vì vậy, bạn nên tập lại thói quen ăn uống và duy trì kỹ năng “ăn chậm nhai kỹ” để giảm cân nhanh sau Tết nhé!

an cham nhai ky
Duy trì kỹ năng “ăn chậm nhai kỹ” để giảm cân nhanh sau Tết. Ảnh Internet

Bài viết vừa chia sẻ đến bạn các phương pháp giảm cân nhanh sau Tết hiệu quả và an toàn ngay tại nhà. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được “mẹo lấy lại vóc dáng” phù hợp. Từ đó, đưa ra chế độ rèn luyện thể dục và thói quen như chỉ dẫn, nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh và có vóc dáng cân đối nhất. Mặc dù, quá trình giảm cân đòi hỏi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, bạn chỉ cần kiên trì và rèn luyện mỗi ngày – Đây chính là “chìa khoá” giúp bạn giảm cân hiệu quả . Chúc các bạn tập luyện thành công và vóc dáng xinh đẹp sau Tết!

Liên Tiểu Di

Hữu Ích Đáng tin cậy

    CHỦ ĐỀ MỚI