9 việc bà bầu không nên bỏ qua để có thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc

Có rất nhiều việc mẹ bầu cần phải làm trong thai kỳ, nhưng sẽ luôn có những việc cần mẹ bầu ưu tiên hơn. Dưới đây là những ưu tiên mẹ bầu nên thực hiện trong thai kỳ nhé.

Xem Video "Sầu Riêng Rất Tốt Cho Mẹ Bầu Nếu Biết Ăn Đúng Cách. - Dinh Dưỡng Mang Thai."

Ăn uống lành mạnh

Mẹ bầu cần quan tâm dinh dưỡng.

Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trước và trong thai kỳ là cực kỳ quan trọng. Những dưỡng chất cơ bản mẹ bầu cần bổ sung như: axit folic, canxi, sắt… Lượng dinh dưỡng mẹ bầu cần nạp nhiều hơn so với bình thường là khoảng 300 đến 500 calo tùy thuộc vào thể trạng cũng như mức độ vận động của mẹ.

Bên cạnh đó mẹ cũng cần quan tâm việc ăn uống hợp vệ sinh và tránh các thức ăn ảnh hưởng tiêu cực đến thai kỳ như đồ chiên xào, thực phẩm tái sống, xúc xích, đồ nướng, bia rượu...

Nghỉ ngơi hợp lý

Khi mang thai, mẹ cần tổ chức cuộc sống và công việc sao cho thời gian nghỉ ngơi được nhiều hơn và thuận tiện cho mẹ bầu nghỉ khi cảm thấy mệt. Lúc này mẹ đừng cố “gồng” làm thêm bất cứ việc gì sẽ khiến cho cơ thể quá tải nhé.

Những giấc ngủ trưa ngắn là cách để tái tạo năng lượng rất tốt cho mẹ đấy.

Tham gia lớp học tiền sản

Nếu đây là lần đầu mẹ sinh em bé thì việc tham gia một lớp học tiền sản sẽ không bao giờ là dư thừa. Tại đây mẹ sẽ được bổ sung các kiến thức hữu ích về vấn đề chuyển dạ, phương pháp sinh nở cũng như việc làm cách nào để chuẩn bị tốt nhất về mặt thể chất cũng như tinh thần để chào đón bé ra đời.

Mẹ cũng sẽ được hướng dẫn cách thở, rặn đẻ. Ngoài ra mẹ còn được chia sẻ các kinh nghiệm làm quen và chăm sóc bé sơ sinh…

Tập thể dục

Mỗi ngày mẹ nên tập thể dục 30 phút.

Đây là một việc quan trọng, nó giúp duy trì sức khỏe một cách tốt nhất, giảm các chứng đau như lưng, hông, mông, giảm stress và còn giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn. Mẹ bầu nên tập 30 phút mỗi ngày. Không nên tập quá sức và nhớ uống nước nhiều khi tập, lựa chọn các bài tập phù hợp.

Chuẩn bị tài chính vững vàng

Trước khi mang thai hoặc ít nhất trước khi sinh nở bố và mẹ cần phải chuẩn bị một khoản tài chính cần thiết để mẹ có thể nghỉ ngơi, an dưỡng và được chăm sóc tốt nhất sau khi sinh, lúc mà mẹ chưa thể quay trở lại với công việc nhé.

Khám thai định kỳ

Việc khám thai định kỳ là việc mẹ bầu tuyệt đối không nên “cắt, giảm” trong thai kỳ của mình. Khám thai định kỳ giúp cho việc theo dõi các biến chuyển thai kỳ, kịp thời phát hiện các vấn đề để có thể can thiệp, đảm bảo cho thai kỳ an toàn và khỏe mạnh. 12 tuần đầu thai kỳ việc khám thai còn quan trọng hơn hết vì lúc này các biến chứng thai kỳ thường xuất hiện. Mỗi tháng mẹ cần đi khám thai 1 lần mẹ nhé.

Khám thai định kỳ là cần thiết.

Lên kế hoạch sinh nở Mẹ luôn cần một kế hoạch sinh nở và chúng nên được thực hiện từ cuối quý 2 của thai kỳ. Việc này sẽ giúp mẹ bầu chuẩn bị tốt nhất cho ngày sinh mà không bị bối rối. Mẹ hãy chuẩn bị không chỉ đồ đạc cho bé mà còn là việc chọn bệnh viện, bác sĩ… cho ngày trọng đại nhất trong đời của bé.

Nhờ sự hỗ trợ của gia đình

Từ mẹ hay chị đã sinh em bé trước bạn có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm đáng giá và hữu ích cho chính thai kỳ của mình. Gia đình cũng là nguồn động viên, an ủi bạn để có thể vượt qua được những cảm xúc tiêu cực trong thai kỳ. Kể cả đến ngày sinh nở thì sự trợ giúp và có mặt của người thân bên cạnh cũng tiếp thêm động lực cho mẹ rất nhiều.

Hãy chia sẻ thai kỳ của mình với người thân nhé.

Viết nhật ký mang thai

Nhật ký mang thai nghe có vẻ “không quan trọng và không cần thiết”, thế nhưng đây là cách tuyệt vời để mẹ bầu lưu giữ những khoảnh khắc cảm xúc thai kỳ. Nó cũng là cách hiệu quả để mẹ bầu giải tỏa các ức chế tâm lý vốn thường xuất hiện trong thai kỳ. Đây còn là món quà tuyệt vời mà mẹ có thể tặng cho bé khi bé đã lớn lên.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất