5 cách giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh

Sau sinh đa phần phụ nữ đều bị tăng cân, vì mau chóng muốn lấy lại vóc dáng nên nhiều người đã áp dụng những phương pháp giảm cân thiếu khoa học nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như nguồn sữa cho con bú.

Xem Video "Thực Phẩm Giúp Sữa Mẹ Đặc Và Thơm Hơn | Kiến Thức Mẹ Bầu - Cho Con Bú"

Để giảm cân hiệu quả và an toàn, dưới đây là 5 bí quyết cho mẹ.

1. Ưu tiên chế độ ăn giàu protein

Sau sinh, để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và cho con bú nên người mẹ thường phải nạp rất nhiều năng lượng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến mẹ tăng cân vù vù.

Những thực phẩm giàu protein có tác dụng kiểm soát cân nặng và giảm mỡ thừa

Để hạn chế tình trạng này, thay vì ăn nhiều thực phẩm có thể làm gia tăng mỡ thừa, bạn nên ưu tiên nhóm thực phẩm giàu protein trong thực đơn hàng ngày như hải sản, các sản phẩm làm từ sữa, các loại đậu và các loại thịt nạc đặc biệt là thịt bò.

2. Uống nhiều nước

Trung bình mỗi ngày cơ thể con người cần uống đủ 2.500ml. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể thải nhiều độc tố nguy hại ra ngoài, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cơn thèm ăn.

3. Chia nhỏ bữa ăn

Sau sinh, vì muốn giảm cân và nhanh chóng lấy lại vóc dáng nên đa phần phụ nữ đều áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe. Phương pháp này chẳng những không thể giảm cân mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và thể trạng của người mẹ.

Không nên áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe tốt nhất nên chia nhỏ bữa ăn

Do vậy, thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng quá khắt khe và thiếu khoa học, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, ưu tiên những thực phẩm giàu chất xơ, ít béo sẽ tốt hơn.

Chia nhỏ các bữa ăn vừa giúp mẹ nạp đủ năng lượng, vừa không tích tụ quá nhiều thức ăn cùng một lúc nên hạn chế lượng mỡ tích tụ trong cơ thể và vừa giảm cân an toàn mà hiệu quả.

4. Hạn chế thực đơn có chứa nhiều carbohydrat

Đường trắng, đường mía, đường cây thích, mật ong... là những thực phẩm có chứa nhiều carbohydrat.

Carbohydrat là các gluxit hay còn gọi là đường, chế độ ăn thừa carbohydrat sẽ chuyển hóa thành chất béo và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân và giữ dáng bạn nên hạn chế nhóm thực phẩm có nhiều carbohydrat.

5. Tập luyện thể thao

Sau sinh bạn phải kiêng những mang vác đồ nặng và các hoạt động mạnh vì có thể bị băng huyết và không tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn chỉ ăn và nằm một chỗ. Trong tháng đầu tiên, bạn nên đi lại nhẹ nhàng và tập các bài yoga dành riêng cho phụ nữ sau sinh. Bắt đầu từ tháng từ 3 trở đi, bạn có thể tập những động tác mạnh hơn và nhanh hơn.

Yoga là liệu pháp giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh

Việc luyện tập thể dục, yoga vừa giúp máu huyết lưu thông, giúp phục hồi nhanh chóng sau sinh vừa giúp cơ thể giải phóng đáng kể năng lượng và làm tiêu hao mỡ thừa, hạn chế quá trình tích tự mỡ thừa ở vòng eo. Không chỉ thế, việc thể dục đều đặn còn giúp bạn có sức khỏe dẻo dai và vòng eo săn chắc hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất