4 loại thức uống tốt cho sức khỏe mẹ bầu không nên bỏ qua

Nước hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đồng thời giúp quá trình bài tiết độc tố được diễn ra suôn sẻ. Ngoài nước lọc ra, những thức uống khác còn mang lại những lợi ích bất ngờ cho mẹ. Vậy thức uống nào nằm trong số thức uống lý tưởng cho mẹ bầu?

Xem Video "Chống Rạn Da Khi Mang Thai \/\/ Hot Mama"

1. Nước cam

Nước cam giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Trung bình với mỗi 100gr quả cam chứa 87,6g nước; 30mg vitamin C; 26mg canxi; 0,32mg sắt; 93mg kali; 0,3g chất xơ; 4,5mg natri; 1,104 microgram Carotene; 9mg Magnesium; 7mg Chromium; 20mg phốt pho và 48 Kcal.

Như vậy, bên cạnh việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống nhiễm khuẩn, trị các chứng ho cảm do thay đổi thời tiết hoặc bệnh lý thông thường, nước cam còn giúp mẹ vượt qua chứng táo bón khó chịu và chống lại các viêm nhiễm mắc phải. Mẹ có thể bổ sung vitamin từ những loại trái cây cùng loại bao gồm bưởi, quýt, chanh.

2. Sữa

Sữa là nguồn dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi

Với người Do Thái, mẹ mang thai không thể thiếu

sữa

. Họ tin rằng đó là nguồn dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển vượt trội của một bào thai. Thực vậy, trong

sữa

chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như protein, lipid, đường, vitamin và các khoáng chất.

Cùng với sự phát triển của con, sữa còn rất tốt cho mẹ bầu. Nhờ tác dụng kích thích hoạt động của tế bào da, sữa làm tăng cường đàn hồi của da giúp mẹ bầu tránh cảm giác khô rát khi đối diện với hiện tượng nứt rạn da thai kỳ.

Ngoài sữa, những

sản phẩm từ sữa

cũng được khuyến cáo sử dụng cho mẹ bầu mỗi ngày như nguồn dinh dưỡng thiết yếu.

3. Nước mía

Theo Đông y, mía vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt và nhuận tràng. Do đó, ngoài công dụng giải khát lý tưởng,

nước mía

còn giúp mẹ vượt qua chứng nôn nghén thai kỳ gây mệt mỏi triền miên. Bên cạnh đó, nước mía còn có tác dụng chống táo bón gây khó chịu thậm chí phát sinh bệnh trĩ.

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên uống một ly

nước mía

mỗi ngày. Tránh uống quá nhiều để xảy ra dư ối. Đối với những mẹ bầu thừa cân nên hạn chế uống thức uống này vì nó cung cấp lượng đường cao.

4. Nước dừa

Uống nước dừa trong những tháng cuối thai kỳ rất tốt cho mẹ bầu

Một cốc nước dừa trong ngày, duy trì khoảng 2 đến 3 lần trong tuần sẽ rất tốt cho mẹ bầu. Trong nước dừa chứa nhiều chất giúp cân bằng lượng điện phân trong máu.

Một

lợi ích khác của nước dừa với bà bầu

là giúp ngừa và điều trị chứng ợ nóng thai kỳ. Bởi lẽ khi vào cơ thể, nước dừa có thể làm sạch sâu đường ruột và hệ tiêu hóa. Điều này cũng rất tốt trong việc trị chứng táo bón cho mẹ. Ngoài ra, nước dừa có thể làm tan đàm, sạch phổi, rất tốt cho phổi của mẹ.

Nếu mẹ mắc chứng nhiễm trùng tiết niệu có thể dùng nước dừa như một thức uống lợi tiểu để mau chóng vượt qua chứng viêm nhiễm này.

Mẹ thiếu nước ối có thể bổ sung nước dừa. Nên nhớ không uống quá nhiều để tác dụng ngược lại là dư ối.

Khi dùng nước dừa, mẹ nhớ không nên uống khi cơ thể mệt mỏi, mới đi nắng về và đang trong cơn bệnh.

Yeutre.vn

Xem thêm các bài viết khác nếu bạn quan tâm:

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất