Top 8 thực phẩm mẹ cho trẻ dưới 1 tuổi ăn hàng ngày không bao giờ lo ốm

Lựa chọn thực phẩm cho trẻ ăn vô cùng quan trọng, vì nó không chỉ quyết định sức khỏe của con mà còn giúp con phát triển trí thông minh.

Xem Video "Dạy bé đọc tên hươu cao cổ thú vị bằng tiếng anh"

Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ cần cho trẻ ăn khi bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm.

1. Rau cải bó xôi

rau cai bo xoi
Rau cải bó xôi rất tốt cho sức khỏe của trẻ

Hay còn gọi là rau bina. Rau có màu xanh đậm, chứa rất nhiều sắt, canxi và các dinh dưỡng khác, cần thiết cho sự phát triển của tế bào máu ở trẻ sơ sinh.

Với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ có thể xay rau bina với cháo cho trẻ ăn hoặc luộc cho trẻ tập cầm nắm và ăn. Trẻ trên 1 tuổi có thể thái nhỏ nấu canh cho trẻ.

2. Trứng

Là thực phẩm không thể thiếu đối với trẻ khi bước vào độ tuổi ăn dặm. Trứng không chỉ dễ chế biến, dễ ăn mà còn rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Trứng có nhiều protein hỗ trợ cho sự phát triển của xương và tăng cường các dây thần kinh thị giác.

3. Táo

tao
Táo tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Nếu mẹ muốn con khỏe mạnh, mỗi ngày hãy cho trẻ ăn một miếng táo nhỏ. Táo có nhiều dinh dưỡng và giàu chất chống oxy hóa. Táo giúp trẻ có làn da mịn màng và hệ miễn dịch khỏe.

4. Cam

Cam giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ. Một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm có thể được xử lý dễ dàng bằng cam. Mẹ chỉ cần cho trẻ uống nước cam mỗi ngày thì có thể ngăn ngừa cảm cúm ghé thăm.

5. Ngũ cốc

Yến mạch hay các loại đậu, ngô... đều rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Các loại ngũ cốc nguyên hạt đều chứa nhiều chất xơ ngăn ngừa chứng khó tiêu, táo bón hay gặp ở trẻ. Mẹ có thể nấu chè, cháo ngũ cốc cho trẻ để đổi món.

6. Hành tây

hanh tay
Hành tây rất tốt cho dạ dày

Khi nấu chín, hành tây có vị thơm, ngọt rất dễ ăn và cực kỳ tốt cho dạ dày. Hành tây có chứa đặc tính kháng khuẩn cực tốt cho dạ dày, mẹ chỉ cần cho trẻ ăn một ít hành tây băm nhuyễn có thể chống những căn bệnh nhiễm trùng.

7. Quả bơ

Bơ là một trong những lại quả ăn dặm được nhiều mẹ yêu thích và lựa chọn cho trẻ. Bơ mềm, dễ ăn, mùi vị hơi béo và rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Trong bơ chứa nhiều folate rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Bơ cũng không có cholesterol, chứa chất béo đơn không bão hòa cực tốt cho sức khỏe của trẻ.

8. Chuối

chuoi
Chuối chứa nhiều vi chất tốt cho sức khỏe

Muốn con khỏe mạnh, thông minh mẹ không thể bỏ qua chuối. Loại quả phổ biến ở Việt Nam này có giá trị dinh dưỡng cao. Chuối được coi là loại trái cây có hầu hết các thành phần vi chất cần thiết cho cơ thể, chuối có thể điều hòa hoạt động của hệ thần kinh, giảm nguy cơ về tim mạch.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất