Top 5 thực phẩm tốt cho mẹ bầu hay ốm nghén

Những thực phẩm “vàng” dưới đây không chỉ cung cấp dinh dưỡng phong phú mà còn cải thiện đáng kể các triệu chứng nghén ở mẹ bầu ba tháng đầu.

Xem Video "Cảnh Báo: Thai Nhi Dễ Bị Tổn Thương Vì Mẹ Bầu Thích Làm Đẹp"

Ốm nghén ở mẹ bầu thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ. Lúc này cơ thể mẹ có thể bị thiếu chất và trở nên khó ăn uống.

Dinh dưỡng đây đủ không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn tốt cho cả thai nhi nữa. Vì vậy, mẹ đừng bỏ qua 5 thực phẩm này:

Đậu phụ

Đậu phụ giàu protein.

Đậu phụ là một chế phẩm của đậu nành. Chúng giàu protein nên là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho mẹ bầu. Hơn nữa, đậu phụ cũng có tác dụng cải thiện các triệu chứng ốm nghén đồng thời kích thích sự thèm ăn ở mẹ bầu. Đây cũng là thực phẩm giúp mẹ phòng tránh được bệnh cảm cúm trong thai kỳ.

Sữa chua

Sữa chua có lợi cho hệ tiêu hóa.

Sữa chua là thức ăn yêu thích của chị em phụ nữ với những tác dụng như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Axit lactic trong sữa chua còn giúp cho mẹ bầu phòng tránh được chứng bệnh táo bón trong thai kỳ. Ngoài ra sữa chua cũng cung cấp canxi cho cơ thể mẹ và bé. Với triệu chứng ốm nghén, thì sữa chua cũng giúp chúng giảm hẳn với thành phần có tính axit của mình.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa nhiều axit folic.

Axit folic là một trong những dưỡng chất cần thết để thai nhi phát triển não bộ và hệ thần kinh. Đặc biệt trong ba tháng đầu mẹ nên cung cấp đầy đủ dưỡng chất này cho cơ thể. Và vì vậy, đậu bắp trở thành thực phẩm đáng giá cho mẹ bầu ở các tháng đầu tiên của thai kỳ vì hàm lượng axit folic trong chúng khá cao. Một số loại thực phẩm khác cũng dồi dào nguồn axit này là những loại rau lá xanh, ngũ cốc, quả bơ, bánh mì…

Việc bổ sung đầy đủ axit folic cũng khiến cho sự chán ăn ở mẹ bầu được cải thiện.

Bưởi

Bưởi giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng ốm nghén.

Bưởi có vị chua, ngọt và thanh nên rất dễ ăn. Bưởi giúp cho mẹ bầu khống chế được các cơn nôn ọe do ốm nghén. Ngoài ra, trong bưởi cũng chứa nhiều axit folic có lợi cho mẹ bầu.

Mận khô

Mẹ có thể ăn mận khô như một món ăn vặt.

Đây là thức ăn vặt kích thích mạnh vị giác của người ăn, do đó chúng giúp mẹ bầu bớt chán ăn. Đồng thời, mận khô cũng chứa nhiều vi chất như sắt, các loại vitamin và chất xơ, nên giúp bổ sung và cân bằng các dưỡng chất khi mẹ bầu khó ăn.

Mẹ bầu có thể xem mận khô như thức ăn vặt và ăn hàng ngày. Ngoài ra, mẹ cũng có thể thay mận khô bằng một số loại quả khác như táo…

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (2)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất