Cách giảm béo bụng nhanh và hiệu quả nhất cho cả nam và nữ

Dưới đây là những cách giảm béo bụng nhanh và hiệu quả nhất cho cả nam và nữ giúp bạn xóa đi nỗi ám ảnh "bụng mỡ" và lấy lại sự tự tin với vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh.

1. Tập luyện với cường độ cao

tap-co-bung

Tập luyện cường độ cao

Cách giảm béo bụng tốt nhất và hiệu quả nhất cho cả nam và nữ là luyện tập cơ bụng. Hiện nay có rất nhiều bài luyện tập cơ bụng đem đến sự hứng thú cho bạn. Bạn có thể lựa chọn các bài luyện tập cơ bụng với aerobic hoặc yoaga, xà đơn, bơi lội, chạy bộ... tùy theo sở thích và thể trạng của mình.

Trong đó, để mỡ bụng có thể dễ dàng bị "hóa lỏng" và "tiêu tan" buộc bạn phải tập thể dục ở cường độ cao hơn bình thường, liên tục và đều đặn. Thời gian luyện tập không cần nhiều, bạn chỉ cần dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập, không bỏ tập và tập bù trong ngày.

2. Chơi các môn thể thao lành mạnh

chay-bo

Chạy bộ để giảm mỡ bụng

Điều này có vẻ phù hợp với nam giới nhưng nữ giới vẫn có thể thực hiện được. Có rất nhiều môn thể thao lành mạnh, đốt cháy tối đa lượng calo giúp bạn cải thiện vóc dáng, vòng 2. Đó có thể là chạy bộ, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn... đây đều là các môn thể thao giúp săn chắc cơ bắp, giảm stress hiệu quả. 

Việc tập luyện một mình có thể khiến bạn nhàm chán và dễ nản lòng, do đó chơi các môn thể thao lành mạnh cùng mọi người sẽ giúp bạn có động lực để vận động và giảm cân. Khi cơ thể bạn quen với việc vận động, bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi hay đau các cơ bắp nữa. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể bắt nhịp với những môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh.

3. Uống nước sau khi luyện tập/chơi thể thao

uong-nuoc

Nên uống nước sau khi luyện tập

Sau khi luyện tập hay chơi thể thao, cơ thể bạn sẽ rất đói do tiêu hao lớn lượng calo. Để có thể kiềm hãm sự thèm ăn và cơn đói bạn đừng quên uống ngay một ly nước sau khi luyện tập. Nước sẽ làm đầy dạ dày trống cho bạn và kiểm soát cơn thèm ăn. Bạn có thể sẽ ăn ít hơn sau khi uống nước và kiểm soát tốt lượng thức ăn vào cơ thể. Đây chính cách giảm béo bụng hiệu quả và kiểm soát cân nặng của bạn tốt nhất.

Nếu trong quá trình bạn luyện tập và cảm thấy quá mệt hãy dừng lại. Luôn để cơ thể trong trạng thái khỏe mạnh và tỉnh táo nhất. Sau đó, hãy uống một ly nước và có thể ăn thêm một ít đồ ăn vặt lành mạnh như trái cây hoặc thịt bò.

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống

an-uong-lanh-manh

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Mỡ bụng rất dễ hình thành nếu bạn ăn uống "vô tội vạ" và dù bạn có luyện tập chăm chỉ tới đâu nhưng ăn uống không kiểm soát cũng khiến mỡ bụng dễ dàng quay trở lại. Do đó, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống sao cho phù hợp.

- Tiêu thụ ít tinh bột trong ngày.

- Tăng cường rau củ, trái cây.

- Ăn thịt nạc.

- Uống từ 8 - 12 ly nước mỗi ngày

Bạn không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt vì khi luyện tập, cơ thể của bạn đã tiêu hao rất nhiều năng lượng. Bạn cần phải ăn uống điều độ, khoa học đủ chất để cớ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng hoạt động trong ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn không luyện tập và muốn giảm cân nhờ chế độ ăn uống, bạn có thể tham khảo cách giảm béo bụng hiệu quả nhất từ thực phẩm như detox hoặc lowcarb. 

5. Loại bỏ thực phẩm nhiều muối

thuc-pham-nhieu-muoi

Kiểm soát lượng muối tiêu thụ

Thực phẩm nhiều muối sẽ khiến cơ thể bạn tích nước, trông bạn có vẻ nặng nề hơn và phần mỡ bụng cũng khó bị "tiêu hủy" hơn. Do đó, hãy loại bỏ hoàn toàn thực phẩm nhiều muối ra khỏi bữa ăn. Đó là những thực phẩm ăn nhanh, chiên xào, công nghiệp... bạn có thể tự chế biến món ăn ở nhà để cải thiện chế độ ăn uống và kiểm soát lượng muối vào cơ thể. Điều này sẽ có lợi cho vóc dáng và sức khỏe của bạn.

Với những cách giảm béo bụng nhanh và hiệu quả nhất cho cả nam và nữ trên, chúc bạn giảm cân thành công.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất