6 chế độ ăn giảm béo khoa học an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Dưới đây là gợi ý các chế độ ăn giảm béo khoa học an toàn và hiệu quả nhất hiện nay bạn có thể chọn: General Motor Diet, Weight Watchers, Biggest Loser Diet, Detox, Low Carb và ăn chay.

che-do-an-giam-beo-nhanh

Thực hiện chế độ ăn giảm cân là cách để bạn sớm lấy lại sự tự tin về vóc dáng cơ thể mình

Tất cả 6 chế độ ăn kiêng này sẽ lần lượt được giới thiệu đến các bạn trong bài viết này để đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Ưu điểm lớn nhất của những chế độ ăn giảm cân này đó là chúng có thể áp dụng được cho hầu hết mọi đối tượng. Vì vậy, dù bạn là ai, già hay trẻ, nam hay nữ hãy cùng theo dõi và áp dụng ngay nhé!

Chế độ ăn giảm béo General Motor Diet

Chế độ General Motor Diet đòi hỏi bạn phải ăn đúng và đủ theo tất cả những thực phẩm đã đề ra. Mặc dù nghe có vẻ hơi khắt khe nhưng đây lại là chế độ ăn giảm béo nhanh nhất mà bạn có thể hy vọng sẽ tự tin bước lên cân chỉ trong vòng 1 tuần vỏn vẹn. Cách thực hiện như sau:

che-do-an-giam-beo-general-motor-diet

7 ngày theo chế độ ăn giảm béo General Motor Diet

Ngày thứ nhất - Chỉ ăn trái cây

Dù theo chế độ ăn General Motor Diet bạn sẽ bị áp đặt theo sát thực đơn nhưng trong thực đơn đó, bạn vẫn có thể linh hoạt thay thế thực phẩm phù hợp. Chẳng hạn ngày đầu này, ngoại trừ chuối, bạn có thể ăn bất kỳ loại trái cây nào bạn thích.

Ngày thứ 2 - Chỉ ăn rau xanh

Đây là ngày bạn tạm quên trái cây để bắt đầu thực đơn chỉ toàn rau. Tương tự, khi áp dụng chế độ ăn giảm béo General Motor Diet cho ngày thứ hai này, bạn cũng có thể linh hoạt chọn loại rau mình thích, ngoại trừ khoai tây hoặc khoai mì.

Ngày thứ 3 - Kết hợp trái cây và rau củ

Đây là ngày để bạn có thể kết hợp thực đơn của cả hai ngày đầu tiên, tức gồm cả trái cây và rau củ. Bạn cũng có thể ăn với số lượng không giới hạn miễn sao cách chế biến chỉ tập trung luộc, hấp, nướng hoặc trộn salad.

Ngày thứ 4 - Chuối và sữa

Ngày hôm nay, bạn chỉ được đụng đến 2 loại thực phẩm này và đặc biệt, chỉ ăn với số lượng vừa phải. Chuối 8-12 quả/ ngày và sữa phải là sữa ít béo, ít đường.

Ngày thứ 5 - Cơm với cà chua

Sang ngày thứ 5, bạn được phép đụng đến cơm. Tốt nhất nên ăn khoảng 7-8 quả cà chua một ngày để kích thích sản xuất axit uric trong cơ thể và tiêu hao nhanh mỡ thừa ở các vùng bụng, bắp tay,…

Ngày thứ 6 - Cơm và rau xanh

Tiếp tục bữa cơm như ngày thứ 5, nhưng hôm nay, trong chế độ ăn giảm béo này, bạn sẽ có được bữa ăn phong phú hơn với các loại rau và củ. Tuy nhiên, tốt nhất, chỉ ăn cơm vào bữa trưa, riêng bữa sáng và bữa tối nên ăn rau củ. 

Ngày thứ 7 - Cơm, rau và nước ép trái cây

Thực đơn ngày này cũng giống ngày thứ 6, chỉ thêm nước ép trái cây. Một chút nước mát, giàu vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn giữ tinh thần thư thái hơn.

Lưu ý quan trọng nhất của chế độ General Motor Diet chính là phải uống nước thật nhiều vào các ngày trong tuần. Mỗi ngày ít nhất 2,5l. Sau 7 ngày theo đuổi chế độ ăn kiêng khoa học này, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ rệt.

Chế độ ăn giảm béo Weight Watchers

che-do-an-giam-beo-weight-watchers

Weight Wachers là chế độ ăn kiêng tính theo calo được rất nhiều ngôi sao theo đuổi

Weight Wachers là chế độ ăn kiêng tính theo calo. Đây là cách khá nhẹ nhàng và linh hoạt nên được rất nhiều người ưa chuộng. Theo đó, mỗi loại thức ăn sẽ được cho 1 số điểm tương ứng với lượng calo mà nó cung cấp. Bạn có thể linh hoạt ăn gì hoặc ăn bao nhiêu tùy thích, miễn không vượt qua số điểm định mức của riêng bạn. Số điểm này do chính chuyên gia đưa ra cho riêng bạn tùy theo tuổi và cân nặng hiện tại. Chỉ cần đảm bảo đừng xài vượt mức số điểm “vốn”, xem như bạn đã thành công với chế độ ăn giảm béo bụng Weight Wachers này rồi đấy! Tuy có nhiều ưu điểm nhưng Weight Wachers lại bị hạn chế về sự chênh lệch lượng calo nạp vào giữa thực tế và lý thuyết.

Chế độ ăn giảm béo Biggest Loser Diet

che-do-an-giam-beo-biggest-loser-diet

ếu theo chế độ ăn giảm béo Biggest Loser Diet, bạn buộc phải chia nhỏ bữa ăn trong ngày trên nguyên tắc “4-3-2-1”

Hiện nay, chế độ giảm cân khoa học và hiệu quả nhất Biggest Loser Diet đang được rất nhiều người áp dụng. Biggest Loser không chỉ nhắm đến mục tiêu giảm cân mà còn giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm cholesterol xấu trong máu và ngừa huyết áp. Nếu theo chế độ ăn giảm béo Biggest Loser Diet, bạn buộc phải chia nhỏ bữa ăn trong ngày trên nguyên tắc “4-3-2-1”. Nguyên tắc này được hiểu như sau: 4 phần hoa quả và rau, 3 phần protein, 2 phần cơm gạo lứt và 1 phần calo từ các thực phẩm khác. Các thực phẩm cần chọn, có thể kể đến: thịt nạc, cá, hải sản, nước tương, hoa quả, các loại bơ và sữa ít béo, ngũ cốc nguyên cám… Đừng quên uống đủ 2 lít nước mõi ngày khi theo chế độ giảm cân này nhé!

Chế độ ăn giảm béo Detox

che-do-an-giam-beo-detox

Một số thức uống detox bạn có thể dùng để giảm cân nhanh

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ phương pháp Detox đã không còn xa lạ với nhiều người. Thậm chí, nó đã trở thành trào lưu ở hầu khắp các nước. Thực chất, dotox là phương pháp giảm cân bằng cách thanh lọc cơ thể, giải độc, mỡ thừa và lọc máu. Có rất nhiều hình thức detox như: gạt đi hoàn toàn một số chất khỏi bữa ăn, không đụng đến thực phẩm chế biến sẵn, tăng cường ăn rau, củ, chất xơ và uống nhiều nước. Nếu nghiêm túc theo đuổi, bạn sẽ dần ngộ ra rằng, một phương pháp Detox nghiêm ngặt nghĩa là phải thay thế hoàn toàn thức ăn bằng các loại nước uống giải độc.

Chế độ ăn giảm béo Low Carb

che-do-an-giam-beo-low-carb

Chế độ ăn giảm béo Low Carb giúp bạn kiểm soát cân nặng rất hiệu quả

Low Carb hiện nay cũng là một chế độ giảm cân đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Cơ sở xây dựng chế độ ăn giảm béo này dựa trên bằng chứng khoa học về kết quả cắt giảm lượng tinh bột và đường. Theo đó, nếu khẩu phần ăn hàng ngày giảm bớt Cacbonhydrate (có trong bột, đường) thì nguồn năng lượng trong cơ thể sẽ được tiêu hao ở mức tối đa. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhanh hơn.

Chế độ ăn giảm béo chay

che-do-an-giam-beo-an-chay

Một chế độ ăn chay phù hợp giúp bạn đủ dinh dưỡng mà vẫn giảm cân đều

Ăn chay là một cách nói thông thường để chỉ đến chế độ ăn kiêng hoàn toàn bằng thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Nếu bạn cho rằng chế độ ăn này không đủ đảm bảo dinh dưỡng thì bạn đã lầm rồi nhé! Thực ra, trong nguồn thực phẩm vẫn có thể bổ sung đủ tinh bột, đạm, chất béo và vitamin theo nhu cầu của cơ thể. Nhưng nhớ hạn chế nguồn thực vật giàu tinh bột nhé!

Trên đây là 6 chế độ ăn giảm béo khoa học an toàn và hiệu quá nhất hiện nay. Tùy điều kiện, cân nặng và tuổi tác của mỗi người để chọn cho mình chế độ ăn kiêng phù hợp nhất nhé! Chúc bạn giảm cân thành công!

Cảnh báo: Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp detox hoặc giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia để tìm được phương pháp phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Yeutre.vn (Tổng hợp)


Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất