4 nhóm thực phẩm mẹ sau sinh nên kiêng ăn trong ngày tết

Tết đến là dịp trong nhà tích trữ nhiều thức ăn và có nhiều đồ ăn ngon. Tuy nhiên thực đơn các món ăn ngày tết, thường không tốt cho phụ nữ có thai và sau sinh. Dưới đây là những nhóm thực phẩm phụ nữ sau sinh cấm ăn trong ngày tết.

1. Nem rán, chả giò



Thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ dễ bị rối loạn tiêu hóa



Ngày tết, trong tủ lạnh nhà bạn sẽ chất đầy giò chả, nem rán và nhiều đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ. Và mẹ tuyệt đối không nên ăn những loại thực phẩm này vì chúng có thể làm rối loạn đường tiêu hóa gây tiêu chảy hoặc táo bón không tốt cho sức khỏe của mẹ và cả em bé.

2. Bánh kẹo và đồ ăn ngọt


Mứt tết có nhiều phẩm màu và chất bảo quản không tốt cho mẹ sau sinh.



Bánh kẹo, mứt các loại cũng là một trong những thứ không thể thiếu trong nhà ngày tết. Tuy nhiên, đây cũng là những thực phẩm không hề tốt cho hệ tiêu hóa còn yếu của mẹ, đặc biệt là các loại mứt, nhà sản xuất thường sử dụng nhiều chất tạo màu và tẩm ướp, bảo quản nên có thể bị rối loạn tiêu hóa nặng hơn có thể bị ngộ độc thực phẩm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Mặt khác, đây là nhóm thực phẩm gây tăng cân rất nhanh nếu mẹ đang muốn giảm cân thì nên tránh xa nhóm thực phẩm này.

3. Bia rượu và các loại nước có ga

Bia rượu, cà phê là những nhóm đồ uống dễ gây nghiện, những bà mẹ sau sinh và đang cho con bú tuyệt đối không nên lạm dụng nhóm đồ uống này vì có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.


Ảnh minh họa



Khi trẻ bú sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ. Nước ngọt và nước có ga dễ gây béo phì nên mẹ cũng nên tránh uống trong ngày tết. Thay vào đó mẹ có thể uống sữa nóng, nước ép trái cây tươi hoặc các loại trà thảo dược vừa thanh nhiệt vừa tốt cho sức khỏe.

4. Món cay, nhiều gia vị


Những món được chế biến nhiều gia vị, món ăn cay sẽ gây hại cho dạ dày, dễ bị lở loét miệng, nổi mụn nhọn và ảnh hưởng đến làn da. Mẹ ăn đồ cay em bé sẽ bú sữa cũng gây hại cho đường ruột non nớt của bé.

Những thực mẹ nên ăn trong ngày tết


Ngày tết mẹ có thể ăn những thực phẩm sạch, giàu đạm



Vào ngày tết, mẹ cũng hoàn toàn một thực đơn đa dạng bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe như: các loại thịt nạc không da, đậu phộng, ngũ cốc nguyên cám, sữa chua, trứng gà, nấm, váng sữa, ngũ cốc và các loại hoa quả và rau xanh…

Yeutre.vn

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất