Top 10 thực phẩm tốt cho não trẻ mẹ nên cho con ăn hàng ngày

Trí thông minh không chỉ do gen di chuyền mà nó còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của trẻ nhỏ. Dưới đây là những thực phẩm bổ não cho trẻ mẹ nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của trẻ.

1. Cá hồi

Cá hồi

Đây là loại cá giàu chất béo như omega , DHA, EPA - thành phần tăng sự hoạt động của não bộ. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chế độ ăn cá hồi sẽ giúp trẻ có trí nhớ tốt, sắc sảo hơn so với những trẻ không ăn cá hồi.

2. Lạc

Lạc cung cấp nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa và bảo vệ tế bào thần kinh. Nhờ vậy, trẻ cũng thông minh hơn nếu được ăn lạc thường xuyên.

3. Yến mạch

Yến mạch

Là dạng ngũ cốc ăn sáng phổ biến ở trẻ em. Nó cung cấp nguồn năng lượng tốt nhất cho não bộ. Trong yến mạch giàu chất xơ, vitamin E, Kali, Kẽm giúp não bộ phát triển và hoạt động hết công suất.

4. Các loại đậu

Đậu, ngũ cốc là thực phẩm rất giàu đạm, chất xơ, vitamin, khoáng chất. Nó rất thích hợp trở thành món ăn lý tưởng vào buổi sáng hoăc trưa và là thực phẩm lý tưởng cho não. Các chất dinh dưỡng trong đậu sẽ giúp trẻ nhanh nhẹn, tập trung tốt hơn.

5. Sữa

Chế phẩm từ sữa

Sữa hay các chế phẩm từ sữa rất giàu đạm, vitamin B, kẽm và cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Trong sữa cũng nhiều cacbonhydrat - nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho não. Trong sữa cũng giàu vitamin D, vitamin này rất tốt cho sự phát trieerncuar hệ thần kinh cơ và chu kỳ sống của tế bào.

6. Các loại thịt đỏ

Các bác sĩ khuyến cáo không nên ăn thịt nhiều nhưng trong thịt đỏ lại rất nhiều sắt, đây là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ giúp trẻ nhanh nhẹn và tập trung khi học. Chỉ cần mỗi ngày 30g thịt bò hoặc thịt nạc khác là đủ cung cấp sắt cho cơ thể.

7. Các loại củ, quả màu đỏ

Ớt chuông rất tốt cho não bộ

Cà chua, cà rốt, bí đỏ, ớt chuông... là những loại quả, củ giàu vitamin, khoáng chất và rất tốt cho não bộ trẻ.

8. Các loại dâu

Dâu tây, dâu tằm hay anh đào, mâm xôi đều là những loại quả giàu dinh dưỡng. Các nhóm quả này có chất chống oxy hóa và giúp cải thiện trí nhớ tốt. Hạt các loại quả cũng rất giàu omega3.

9. Trứng

Trứng giàu protein

Đây là thực phẩm lý tưởng cho trẻ ăn dặm và cũng là thực phẩm giàu protein, choline giúp củng cố trí nhớ. Trứng cũng là thực phẩm lý tưởng vào buổi sáng cho trẻ.

10. Rau xanh

Đây là nguồn cung cấp một vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và hữu ích cho sự phát triển của não bộ. Để bé làm quen với rau, ngay từ khi ăn dặm mẹ nên bổ sung rau vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ giúp trẻ quen với mùi vị này và ăn ngon miệng hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất