Một số mẹo hay chữa chứng đầy hơi khi mang thai

Đầy bụng, khó tiêu là triệu chứng mẹ bầu dễ gặp trong thai kỳ vì hệ tiêu hóa không được tốt, hơn nữa van trên của dạ dày trong khoảng thời gian này thường yếu đi.

Xem Video "Đồ Lót Cho Bà Bầu"

Để khắc phục triệu chứng này mẹ bầu nên để ý những điều sau:

Những lưu ý trong ăn uống khi bị đầy bụng

Ăn bữa nhỏ:

Ăn thành nhiều bữa nhỏ không chỉ giúp cho mẹ bầu giảm bớt các triệu chứng ốm nghén mà còn giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Vì vậy, hãy chia ba bữa ăn hàng ngày thành 5 đến 6 bữa nhỏ.

Tránh uống nhiều trong bữa ăn:

Vừa ăn vừa uống không phải là một thói quen tốt. Axit dạ dày dễ bị chất lỏng pha loãng khiến cho việc tiêu hóa kém đi. Vì vậy, mẹ bầu hãy chú ý đến điều này.

Các bữa ăn nhỏ trong ngày giúp ẹm bầu tránh đầy bụng.

Uống đủ nước trong ngày:

Nên uống đủ nước mỗi ngày. Mức nước cần được uống khoảng 2,5 lít. Tuy nhiên, như những điều đã chia sẻ ở trên, mẹ bầu nên tránh uống nước trước bữa ăn chừng 30 phút.

Ăn chậm:

Ăn chậm, nhai kỹ là lời khuyên từ xưa để giúp cho việc tiêu hóa tốt hơn. Điều này cũng đúng cho cả mẹ bầu.

Không ăn muộn vào ban đêm:

Ban đêm cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, do đó hệ tiêu hóa hoạt động kém đi. Hơn nữa, việc tập trung năng lượng để tiêu hóa thức ăn trong thời gian này cũng khiến cho giấc ngủ của mẹ tệ hơn. Vì vậy, nếu thật sự cần phải ăn, mẹ bầu hãy chọn thức ăn dễ tiêu.

Những thực phẩm nên ăn, uống khi bị đầy bụng

Nước:

Khi đã bị đầy bụng thì việc uống thêm nước sẽ có lợi cho mẹ bầu vì chúng thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nhưng nên uống nước lọc, nước có ga hay cồn đều không tốt.

Hãy uống nước bằng ly, từng ngụm nhỏ. Việc uống nước bằng ống hút khiến bạn cảm thấy bụng còn đầy hơn vì nuốt thêm nhiều không khí vào.

Sữa chua:

Sữa chua chống đầy hơi và táo bón do những lợi khuẩn trong đó tham gia tích cực vào quá trình tiêu hóa thực phẩm trong dạ dày.

Bột yến mạch (Oatmeal):

Cháo yến mạch hay món bột yến mạch trộn với sữa chua đều là những thức ăn có thể chống đầy bụng hiệu quả. Chất xơ từ loại ngũ cốc này có tác dụng hỗ trợ mạnh mẽ cho hệ tiêu hóa.

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho tiêu hóa.

Đu đủ chín:

Đu đủ chín là thức ăn chống đầy bụng, khó tiêu được nhiều người biết đến. Vì vậy, nếu mẹ bầu cảm thấy bụng nặng nề hãy thưởng thức loại quả này thường xuyên.

Cần tây:

Không được nhiều người biết đến nhưng cần tây là một loại rau có tác dụng nhanh chóng trong việc chống đầy bụng. Mẹ bầu có thể ăn sống hoặc ăn chín loại rau này.

Dưa hấu:

Loại trái cây này có thể giúp mẹ bầu cảm thấy “no cành hông” nhưng không bao giờ lưu lại cảm giác đầy bụng. Ngoài ra, dưa hấu còn giúp mẹ bầu lợi tiểu nữa.

Ngoài những thực phẩm có ích trên, mẹ bầu nên tránh một số thực phẩm như: đồ uống có ga, nước ngọt, thực phẩm mặn, béo, rau họ cải, tinh bột và trái cây các loại như táo, chuối, lê… khi bị đầy bụng. Vì chúng sẽ làm cho tình trạng của mẹ bầu càng trở nên tồi tệ hơn.

Những lưu ý trong sinh hoạt giúp mẹ bầu tránh bị đầy bụng

Quần áo thoài mái giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ đầy bụng

Tránh quần áo chật:

Quần áo chật chội khiến cho dạ dày khó tiêu hơn vì áp lực của chúng. Vì vậy, ăn mặc thoải mái là tiêu chí cần được ưu tiên ở mẹ bầu.

Không tăng cân quá nhiều:

Việc tăng cân quá nhiều cũng khiến cho mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi. Không chỉ hệ tiêu hóa mà tất cả các cơ quan khác cũng sẽ mệt nhọc hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên tăng cân hợp lý để cơ thể luôn khỏe khoắn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất