Cách hay khắc phục chứng rối loạn vị giác ở bà bầu

Đắng hay nhạt miệng khi mang thai khiến bạn ăn uống không ngon miệng, thậm chí chán ăn là một biểu hiện của chứng rối loạn vị giác thai kỳ.

Xem Video "Trị Mất Ngủ: Vừa Không Tổn Hại Thai Nhi Vừa Có Lợi Cho Mẹ, Các Bà Bầu Hãy Thử Cách Trị Mất Ngủ Này"

Biểu hiện của rối loạn vị giác

Thường bà bầu mắc chứng này từ tuần 1– tuần 12 của thai kỳ và không kéo dài sau đó. Lúc này mẹ thường cảm thấy có vị kim loại trong miệng và không cảm thấy ngon khi dùng bữa. Hoặc mẹ bầu cũng cảm giác có vị chua khó chịu trong khoang miệng.

Cảm thấy nhạt miệng khi ăn là biểu hiện của rối loạn vị giác.

Nguyên nhân gây rối loạn vị giác

Sự thay đổi nội tiết tố là một nguyên nhân khiến mẹ bầu bị rối loạn vị giác.

Sự kết nối giữa vị giác và khứu giác cũng có thể là nguyên nhân khiến vị giác của mẹ bầu gặp vấn đề. Khứu giác trở nên nhạy bén hơn khiến mẹ bầu cảm được mùi một cách mạnh mẽ hơn. Những mùi vị gây khó chịu cho mẹ bầu có thể khiến mẹ không muốn ăn uống nữa.

Sự nhạy cảm của khứu giác có thể khiến mẹ bầu bị rối loạn vị giác.

Sự tích trữ nước trong cơ thể mẹ bầu cũng có thể khiến cho tế bào vị giác mất cảm giác. Điều này gây nên chứng nhạt miệng ở mẹ bầu.

Một số các nguyên nhân được nhiều người chia sẻ khác là do cơ thể muốn mẹ bầu bổ sung những thực phẩm giàu canxi, natri và sắt, là những chất cần thiết trong thai kỳ. Hoặc số khác cho rằng đây là cách để cơ thể bảo vệ mẹ và bé tránh được các mối nguy hiểm tiềm tàng thông qua đường ăn uống.

Ứng phó khi rối loạn vị giác thai kỳ

Để tránh cảm giác nhạt miệng hay chua miệng mẹ bầu nên đánh răng với kem bạc hà hàng ngày và chải lưỡi bằng bàn chải.

Mẹ cũng nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng mỗi ngày và chú ý chăm sóc nướu tránh để thức ăn hay vi khuẩn bám nhiều. Mẹ nên tráng miệng bằng cách thường xuyên uống nước.

Mẹ bầu nên thường xuyên uống nước để tránh nhạt miệng.

Sử dụng loại nước súc miệng an toàn cho mẹ bầu để súc miệng giữa các lần đánh răng nhằm đảm bảo làm sạch khoang miệng.

Khi uống nước lọc nên cho thêm vài lát chanh hay trái cây chua vào uống cùng.

Ngậm đá lạnh cũng là cách chống lại cảm giác nhạt hay đắng miệng.

Mẹ bầu nên ăn các loại trái cây như cam, nho, chanh, dứa và kiwi để kích thích vị giác.

Một số món như dưa chua, dưa chuột muối, ôliu, tương ớt và các loại nước sốt cũng sẽ mang lại cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu.

Những loại quả chua mang lại cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu.

Tương tự như vậy mẹ có thể thử với khoai tây, muối và giấm. Nhưng mẹ đừng ăn quá nhiều nhé.

Một số thực phẩm khác cải thiện được chứng nhạt miệng cho mẹ bầu như: táo xanh, kẹo có vị chua, sing-gum nhai không đường….

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất