Ăn gì để dễ dàng vượt cạn

Ăn uống đúng cách sẽ giúp việc sinh nở dễ dàng hơn. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết được những loại thực phẩm nào sẽ có ích cho quá trình vượt cạn. Dưới đây là 7 loại thực phẩm chuyên gia khuyên chị em nên ăn trước khi chuẩn bị vượt cạn.

Xem Video "6 Thực Phẩm Truyền Tai Giúp Mẹ Bầu Sinh Con Dễ Ợt - Dinh Dưỡng Mang Thai."

Ăn uống đúng cách sẽ giúp việc sinh nở dễ dàng hơn

1. Nhóm thực phẩm ít năng lượng

Những loại thức ăn chứa ít năng lượng có ích cho việc tăng cường sức khỏe và giúp cho việc chuyển dạ trở nên dễ dàng hơn. Các loại thực phẩm có thể kể đến như: bánh mì, các loại bánh ngọt ít đường, ngũ cốc dinh dưỡng, các loại mì sợi, mì ống, chuối, nho, khoai tây…

Chị em nên tránh ăn nhiều thịt, thực phẩm nhiều chất béo sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Không nên ăn nhiều chocolate và bánh quy sẽ làm tăng năng lượng khiến bạn nặng nề hơn.

2. Chè vừng đen nấu với bột sắn dây

Khi bước sang tuần thứ 33, mẹ bầu nên nấu chè vừng đen nấu với bột sắn dây để ăn mỗi lần ngày.

Mẹ bầu nên ăn chè mè đen sắn dây khi bước vào tuần 33 sẽ giúp sinh nở dễ dàng hơn

Chè vừng đen có tác dụng giúp chị em sinh thường dễ dàng hơn vì trong vừng đen có chứa nhiều protein, vitamin E, a-xít folic rất cần thiết cho quá trình sinh đẻ, giúp cho việc vượt cạn thuận tiện và dễ dàng hơn.

3. Uống nhiều nước lọc và nước hoa quả ép tự nhiên

Khi có dấu hiệu sắp sinh, chị em nên uống nhiều nước lọc và nước ép hoa quả, tránh uống nhiều nước có ga, nhiều đường sẽ gây khó chịu cho dạ dày.

Uống nhiều nước lọc rất tốt

Chị em nên uống nhiều nước dứa ép vì theo khoa học trong trái dứa (thơm) có chứa nhiều enzyme bromelain sẽ làm mềm cổ tử cung giúp cho việc co bóp dễ dàng hơn.

Lưu ý chỉ nên ăn nhiều dứa (thơm) ở tuần thứ 38 của thai kỳ nếu ăn nhiều trong 3 tháng đầu tiên sẽ dễ dấn đến sẩy thai. Cũng không nên uống nước có chứa nhiều a-xít như nước chanh, nước cam, bưởi.

4. Rau lang

Theo đông y, rau lang có vị ngọt, tính mát có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa, giúp mẹ bầu tránh được chứng táo bón trong thai kỳ.

Trong thời gian mang thai chị em nên ăn rau lang thường xuyên khoảng từ 3- 4 lần/tuần, có thể chế biến thành nhiều món nhưng ăn luộc và hấp là tốt nhất cho mẹ bầu.

Trước khi sinh ăn nhiều hơn bình thường điều này sẽ giúp cho việc sinh dễ dàng và giảm được thời gian chuyển dạ, đảm bảo sức khỏe cho mẹ sau sinh.

Ăn rau lang trước khi sinh giúp giảm được thời gian chuyển dạ

5. Lá tía tô

Tía tô có vị cay, tính ấm, sử dụng trong bài thuốc giúp an thai và giảm các cơn ốm nghén cho bà bầu.

Trước ngày dự sinh, để giúp cho việc vượt cạn nhanh chóng, dễ dàng chị em nên lấy lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy 1 lít sau đó uống lúc nước còn ấm uống liên tục như vậy trong nhiều ngày.

Theo kinh nghiệm dân gian uống nước lá tía tô sẽ giúp cho việc chuyển dạ diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng từ 1-2 giờ đồng hồ là mẹ có thể nhìn em bé của mình rồi nhé.

Uống nước lá tía tô nhiều ngày trước khi sinh giúp cơn chuyển dạ diễn ra dễ dàng hơn

6. Rau húng quế

Đến những tháng cuối của thai kỳ mẹ bầu nên 1 tháng uống 300ml nước húng quế ép với đường phèn cùng sẽ giúp cho việc sinh thường diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

7. Nước hoa hướng dương

Khi thấy có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ bầu nên dùng 200g hoa hướng dương khô (mua ở hiệu thuốc Bắc) sắc với 1,5 lít nước lấy 50ml nước, uống lúc còn ấm cũng có tác dụng tốt cho việc sinh nở được thuận lợi.

Nước hoa hướng dương khô có tác dụng tốt trong việc sinh nở

Với những kiến thức này, mong rằng giúp được chị em vượt cạn dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Yeutre.vn

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất