3 cách ăn trái cây không tốt cho mẹ bầu

Trái cây là thực phẩm mẹ bầu được khuyến khích dùng càng nhiều càng tốt. Thế nhưng, để cơ thể có thể hấp thu tốt những dưỡng chất từ chúng, mẹ bầu hãy đọc bài viết dưới đây để xem mình đã ăn đúng cách chưa nhé.

Dùng trái cây để thay thế bữa ăn chính

Mặc dù thành phần chính của trái cây là đường và vitamin, vì vậy nếu mẹ dùng chúng để thay thế cho bữa chính thì không đủ đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng trong ngày cho mẹ. Mỗi ngày mẹ nên cân bằng các nhóm đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất trong thực đơn của mình.


Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng mẹ đừng dùng chúng để thay thế bữa chính nhé.



Hơn nữa, ăn nhiều trái cây còn khiến cho đường huyết và cân nặng của mẹ bầu đều tăng đấy, nhất là những loại trái cây có chứa quá nhiều chất ngọt. Điều này có thể khiến mẹ sẽ phải đối mặt với các hậu quả như tiền sản giật, sinh non, sẩy thai hay dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Ăn trái cây ngay sau bữa cơm

Dùng trái cây như món tráng miệng là thói quen rất phổ biến của nhiều người Việt. Nhưng cách ăn này chỉ khiến cho mẹ dễ đầy bụng, tiêu chảy, táo bón và tăng nguy cơ thừa cân, béo phì.


Mẹ có thể chế biến nhiều món ngon với trái cây nhưng đừng cho thêm quá nhiều đường vào.



Trái cây tốt nhất nên được ăn như bữa phụ xen vào các bữa chính. Mẹ nên ăn trái cây ít nhất sau 1 giờ sau bữa cơm hay 1 giờ trước khi dùng bữa. Điều này bảo đảm trái cây được tiêu hóa và hấp thu trọn vẹn.

Ăn trái cây để làm sạch, tránh hôi miệng

Hương vị thanh mát của trái cây khiến không ít người dùng quyết định dùng chúng như món ăn tráng miệng.

Thế nhưng đối với mẹ bầu thì điều này không tốt. Bởi hệ miễn dịch suy yếu khi mang thai khiến vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây bệnh cho mẹ bầu. Đặc biệt là các bệnh về răng miệng. Trong khi đó trong trái cây có lượng đường và axit phong phú, là môi trường rất tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây bệnh.


Táo, lê là những trái cây tốt hơn cho mẹ bầu.



Đau răng hay viêm lợi khi mang thai gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai kỳ. Vì vậy, mẹ cần súc miệng sau khi ăn trái cây. Cách đơn giản là mẹ chỉ cần uống nước lọc để trung hòa axit lượng trong khoang miệng và đẩy trôi lượng đường còn sót lại sau khi ăn trái cây.

Mẹ đang bị đau răng hay viêm lợi thì nên hạn chế ăn nhiều trái cây quá chua hoặc ngọt. Tốt nhất mẹ nên bổ sung nhiều rau trong thực đơn của mình.

Mẹ cũng nên chọn các loại trái cây có lượng đường thấp như táo, lê, cam, nho…. để hạn chế tác dụng phụ do thành phần đường của trái cây mang lại nhé.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất