Trẻ vừa ốm dậy, mẹ nên cho trẻ ăn gì để con mau hồi phục sức khỏe?

Sau khi ốm dậy cho trẻ ăn gì để trẻ mau bình phục bệnh cực kỳ quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng nắm rõ điều này và đôi khi cho trẻ ăn sai cách khiến con càng mệt hơn và bệnh lâu khỏi hơn.

Xem Video ""bí Quyết Nuôi Con Phát Triển Toàn Diện" – Phiên Bản “Vợ Người Ta”"

Vậy trẻ vừa ốm dậy nên cho trẻ ăn gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thực phẩm giàu protein

bo lac
Bơ đậu phộng giàu protein tốt cho trẻ sau ốm

Sau khi ốm, cơ thể trẻ cần được bổ sung dinh dưỡng đúng cách. Trong đó thực phẩm giàu protein là lựa chọn tốt nhất cho trẻ lúc này. Protein là những khối xây dựng của cuộc sống và giúp sữa chữa, duy trì bản thân. Đây là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Chính vì vậy sau khi trẻ ốm dậy cũng như trong cuộc sống hàng ngày cần bổ sung một lượng protein qua chế độ ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, mẹ cần chú ý khi nấu không nên cho quá nhiều giàu mỡ hoặc gia vị bởi vì hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa hoạt động bình thường. Theo đó một số thực phẩm giàu protein mẹ nên tăng cường cho trẻ sau ốm như: trứng gà, các loại hạt, bơ đậu phộng, đậu phụ...

2. Cho trẻ uống nhiều nước

Sau ốm dậy, điều quan trọng nhất là mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể được cung cấp nước đầy đủ. Các bệnh như cảm cúm, tiêu chảy đều khiến cơ thể trẻ bị mất nước trầm trọng và trẻ cần phải được bổ sung nước để phục hồi cơ thể nhanh chóng.

Nước sẽ giúp cơ thể thanh lọc, loại bỏ những chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, nuống nước giúp trẻ tiêu hóa thức ăn tốt hơn, phòng táo bón và giúp trẻ cảm giác nhanh đói, thèm ăn.

Việc cung cấp nước ngoài uống nước mẹ có thể cho trẻ uống nước trái cây, thức ăn lỏng, nước canh...

3. Cung cấp men vi sinh lợi khuẩn tự nhiên

sua chua
Sữa chua chứa nhiều men vi sinh lợi khuẩn

Trẻ bị bệnh một phần do hệ tiêu hóa yếu khó hấp thu dinh dưỡng khiến cơ thể suy nhược dẫn tới sức đề kháng yếu và dễ gây bệnh. Do đó, sau ốm mẹ nên cho trẻ ăn một số thực phẩm chứa men vi sinh lợi khuẩn tự nhiên để giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Tổ chức Y tế thế giới đã chỉ ra rằng, men vi sinh tự nhiên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con người, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bởi vậy, ngay cả khi trẻ chưa ốm mẹ cũng cần bổ sung men vi sinh tự nhiên vào trong bữa ăn hàng ngày của trẻ để tăng cường sức đề kháng.

Một số loại sữa chua, pho mát có chứa probiotics tự nhiên mẹ có thể bổ sung mỗi ngày cho trẻ.

4. Rau củ quả tươi

Trái cây tươi và rau củ rất tốt cho trẻ sau khi trẻ vừa khỏi bệnh. Vì trái cây rau củ giàu chất chống oxy hóa và quan trọng chúng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trẻ sau ốm khá kén ăn, mẹ hãy chọn những loại quả dễ ăn, nhiều dinh dưỡng như nho khô, việt quất, bắp cải, rau bina và cải xoăn. Các loại thực phẩm này để có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và cần thiết cho bé sau uống.

Nếu bé chưa muốn ăn trái cây, rau củ mẹ có thể làm sinh tố hay nước ép cho bé uống.

5. Thực phẩm nấu lỏng và chín

Súp, cháo là thực phẩm cần thiết cho bé lúc này. Một phần giúp bé có thể nhanh phục hồi sức khỏe, bổ sung nước, một phần giúp bé dễ tiêu hóa và dễ ăn sau ốm.

Mẹ có thể nấu bất kỳ loại súp hay cháo nào mà bé yêu thích. Sau khi bé ốm dậy, mẹ không cần phải kiêng khem gì quá kỹ, thực phẩm chỉ cần nấu lỏng, nhuyễn và chín là được. Một số mẹ cầu kỳ trong nấu nướng và kiêng không cho trẻ ăn đồ tanh, dầu mỡ, tuy nhiên các bác sĩ cho biết, trẻ không cần kiêng gì và có thể được mọi thực phẩm. Điều này sẽ giúp trẻ nhanh chóng phục hồi sức khỏe hơn.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ ()
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất