Tăng chiều cao trong 2 tuần cho bé yêu với tuyệt chiêu mẹ không nên bỏ qua

Tăng chiều cao trong 2 tuần là điều mà bất kỳ bố mẹ nào cũng đều mong muốn, đặc biệt là đối với các bé đang tuổi ăn tuổi chơi. Bởi chiều cao là một lợi thế cho bé ở tương lai từ trong công việc cũng như cuộc sống.

Xem Video "Bé 14 Tháng Chưa Biết Nói Nhưng Rất Nhanh, Thông Minh"

1. Nên ăn gì để có thể nhìn thấy bé tăng chiều cao trong 2 tuần

Mẹ cần chú trọng bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi và vitamin, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga hay các loại đồ uống chứa chất kích thích.

  • Những thực phẩm giàu canxi

Canxi là chất trực tiếp tham gia cấu tạo nên cấu trúc xương, nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành hệ xương, thúc đẩy chiều cao của trẻ. Một số loại thực phẩm giàu canxi như: sữa, trứng, phô mai, ngao, sò, hàu, tôm, cua,…

cua biển
Cua biển rất giàu canxi hỗ trợ tốt cho quá trình tăng chiều cao của bé - Ảnh Internet
  • Trái cây giàu vitamin

Thường xuyên cho trẻ ăn trái cây sẽ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, da dẻ hồng hào. Đồng thời, thúc đẩy hormon tăng chiều cao sản sinh với mỗi 100g cam chứa 40mg canxi. Ngoài ra, trong cam còn chứa chất xơ, vitamin B1, kali, folate. Với việc lựa chọn trái cây giúp bé phát triển chiều cao, thì ngoài cam mẹ có thể cho bé ăn dâu tây, chuối, kiwi, quất,...Cũng chứa nhiều vitamin b1, b2, sắt, kẽm, crom, phốt pho và khoáng chất rất tốt cho trẻ.

  • Thực phẩm chứa nhiều magie

Magie tham gia vào việc tổng hợp lipid và protein, xây dựng các tổ chức mô và xương, giúp xương chắc khỏe. Một số thực phẩm giàu magie được khuyến khích cho trẻ: các loại hạt, đậu, rau xanh, quả bơ, ngũ cốc.

cà chua
Cà chua có thể dùng làm sinh tố hoặc nấu canh cho bé - Ảnh Internet
  • Các loại rau củ

Ngoài chất đạm có trong thịt, cá thì mẹ đừng quên thêm vào mỗi bữa ăn cho bé các loại rau củ. Chẳng hạn như súp lơ xanh, rau dền, rau bina, chà chua, cải chíp,...Giúp cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động và hấp thu tốt hơn.

2. Thực đơn dinh dưỡng giúp bé đạt mục tiêu tăng chiều cao trong 2 tuần.

Muốn vừa có thể tăng chiều cao, vừa tăng cân nặng cho bé, mẹ nên cho bé ăn thêm các bữa phụ trong ngày. Có thể ăn bữa phụ xen kẽ giữa các bữa chính, đặc biệt không được bỏ bữa sáng.

Lượng thực phẩm trong mỗi ngày cần đảm bảo: Tinh bột (cơm hoặc các loại chế phẩm khác từ gạo); thịt hoặc cá, tôm, cua, trứng, lươn, rau củ, trái cây, dầu hoặc mỡ và sữa tươi hay sữa nguyên kem. Gợi ý 3 món đơn giản để tăng chiều cao trong 2 tuần cho bé:

2.1.Tôm bọc rau củ

tôm bọc rau củ
Tôm bọc rau củ - Ảnh Internet

Nguyên liệu cần có:

  • Tôm tươi
  • Một ít súp lơ xanh, súp lơ trắng, ngô non
  • Một ít cà rốt, hành, thì là

Cách chế biến:

  • Bước 1: Đun sôi nước cho chút muối vào rồi thả súp lơ, ngô non vào luộc sơ. Sau đó vớt ra và xả qua nước lạnh để giữ màu đẹp.
  • Bước 2: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch, thấm khô.
  • Bước 3: Xay nhuyễn tôm, đầu hành trắng và một ít cà rốt. Sau đó, trộn hỗn hợp này với ít muối tiêu cho đậm vị
  • Bước 4: Thêm ít dầu ăn, rồi bọc tôm vào phần rau chuẩn bị, rắc ít bột ngô rồi đi hấp chín.
  • Bước 5: Tôm chín bày vào đĩa và dùng với nước sốt mayonnaise hoặc mắm me.

2.2. Canh trứng nấu nấm

 canh trứng
Canh trứng nấu nấm

Nguyên liệu cần có:

  • Nấm kim châm
  • Trứng gà
  • Cà chua

Cách chế biến:

  • Rửa sạch nấm rồi thái thành khúc ngắn.
  • Thái cà chua rồi đem xào cho mềm. Khi cà chua đã mềm, đổ thêm nước vào đun sôi, sau đó, thì thả thêm nấm vào.
  • Đợi nước sôi trở lại, đánh tan trứng rồi từ từ đổ vào nồi, khuấy nhẹ đến khi nước sôi rồi nêm nếm gia vị là có thể dùng ngay.

Cho bé ăn kèm vài lát dưa leo thái mỏng, hoặc đậu Hà Lan, đậu co ve hoặc cải xanh luộc là vô cùng tuyệt vời cho một bữa ăn.

3. Bài tập tăng chiều cao

Mọi vận động hợp lý đều có tác dụng tốt cho sức khỏe của bé. Và 3 bài tập đặc biệt sau đây, sẽ giúp bé tăng chiều cao trong 2 tuần rõ rệt. Vì chúng có khả năng kéo giãn sụn xương.

3.1. Giãn xương chậu

Giãn xương chậu là một trong những bài tập tăng chiều cao trong 2 tuần rất hữu hiệu, vì bài tập này tác động trực tiếp vào xương cột sống và hông dưới của người tập.

Thực hiện bài tập

  • Bước 1: Đầu tiên cho bé nằm thẳng lưng, hướng tay ra hai bên.
  • Bước 2: Sau đó thực hiện động tác cong chân đồng thời từ từ đẩy xương chậu lên trên. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi hạ xuống và lặp lại.

3.2. Uốn ngược

  • Đây cũng là một bài tập tuyệt vời, và cực kỳ hấp dẫn để kéo căng cột sống và làm dài lưng cho bé. Uốn ngược không chỉ có tác dụng với cột sống mà các đốt sống cổ cũng được kích thích kéo dài.
  • Thực hiện: Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu, cố gắng sao cho chạm được cả hai chân xuống sàn nhà.
uốn người
Bài tập uốn ngược- Ảnh Internet

3.3. Kéo cột sống ra phía trước kích thích sự phát triển chiều cao

Thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân bé mở rộng hình chữ V.
  • Hai tay bé rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cổ gắng chạm hai bàn tay vào ngón chân của mình, giữ tư thế đó càng lâu càng tốt.

Bên cạnh tập luyện thì mẹ cũng đừng quên cho bé nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc mỗi ngày để tăng chiều cao trong 2 tuầnnhanh chóng. Tùy theo thể trạng và độ tuổi của bé, sẽ có cường độ tập luyện thích hợp. Điều này giúp hạn chế tình trạng tập quá sức, tập với thái độ đối phó chưa đạt đến ngưỡng kích thích cũng sẽ không có hiệu ứng tích cực.

Mai Lê tổng hợp

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ ()
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất