Rong biển: Thực phẩm bổ dưỡng mọi mẹ bầu nên ăn

Rong biển là thực phẩm mẹ bầu không nên bỏ qua bởi chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho mẹ bầu bảo vệ nhan sắc.

Trong rong biển hàm lượng vitamin A cao gấp 2 lần cà rốt, canxi cao gấp ba lần sữa bò và có lượng vitamin B2 cao gấp 4 lần so với trứng.

1. Phòng chống dị tật thai nhi

Axit align và alignic có trong rong biển có tác dụng ngăn chặn chất độc có trong máu mẹ truyền vào thai nhi. Do đó, nó giúp cho thai nhi giảm thiểu được nguy cơ khuyết tật.

Các nghiên cứu cho thấy người ăn rong biển thường xuyên sẽ giảm các nguy cơ về bệnh ung thư đồng thời tránh được các khiếm khuyết về gene khi sinh con.

Rong biển tại Nhật Bản được coi như là loại thuốc trong tự nhiên dùng để chống phóng xạ và độc tố cho cơ thể.


Rong biển được Nhật Bản coi là thuốc cho cơ thể.



2. Ngừa táo bón

Rong biển có chứa celloluse, đây là chất kích thích sự nhu động ruột ruột. Nó khiến cho quá trình bài tiết được đẩy nhanh và diễn ra đều đặn. Celloluse giảm thiểu được các chất độc hại gây ung thư đường ruột cũng như ung thư kết tràng và trực tràng.

3. Ngăn ngừa bệnh răng miệng

Chảy máu chân răng có thể được ngăn chặn khi mẹ bầu dùng rong biển. Bởi vitamin C có trong rong biển nâng cao hệ miễn dịch và thúc đẩy sự hình thành collagen trong cơ thể, làm hạn chế các tổn thương về răng miệng.

4. Giảm rạn da


Rong biển giúp mẹ bầu giảm rạn da.


Da mẹ bầu sẽ trẻ nên khỏe đẹp và có độ đàn hồi tốt hơn khi sử dụng rong biển. Một số mẹ còn truyền kinh nghiệm rằng mụn trứng cá và rạn da khi mang thai cũng giảm hẳn đi khi mẹ dùng rong biển trong thai kỳ.

Chất béo trong rong biển giúp điều hòa cholesterol trong máu, hỗ trợ cơ thể ngăn chặn cao huyết áp và giúp tim mạch tốt hơn.

Một số các dưỡng chất khác cũng có trong rong biển là vitamin B2, DHA, i-ốt….

5. Đẹp da, đẹp tóc

Không chỉ da dẻ trở nên đẹp hơn khi dùng rong biển mà móng và tóc cũng trên nên chắc khỏe, bóng mượt. Vì vậy mẹ bầu ăn rong biển trong thai kỳ cũng không lo mái tóc trở nên xơ rối và xấu xí nhé.
Gợi ý các món ngon làm từ rong biển mẹ bầu có thể ăn:
Canh rong biển đậu hũ – Món bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

- Chuẩn bị: 30gr rong biển khô (mọi người chọn mua rong biển dạng sợi, loại dùng để nấu canh nhé, không phải loại lá để làm sushi đâu); 1 hộp đậu hũ (non); 100gr nấm thủy tiên; 1 củ cà rốt; nước tương (xì dầu), hạt nêm, gừng tươi.

- Chế biến: Ngâm rong biển vào nước lạnh chừng 30 phút cho nở, rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn. Đậu hũ xắt miếng nhỏ, hình vuông hoặc chữ nhật tùy thích. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, thái miếng mỏng. Gừng thái chỉ. Nấm bỏ gốc, tách miếng, rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng chừng 10 phút. Vớt ra để ráo. Cho nước lã vào nồi (ít nhiều tùy lượng ăn vừa đủ). Nêm chút hạt nêm, xì dầu. Nước sôi, thả rong biển vào đảo đều. Đun sôi chừng 5 phút, cho thêm cà rốt, nấm. Cho tiếp đậu hũ, gừng vào. Nêm thêm xì dầu, hạt nêm cho vừa khẩu vị. Đun sôi thêm chừng 5 phút nữa là được. Bắc ra dùng nóng.

Canh rong biển hầm sườn non

Chuẩn bị: Sườn non; Rong biển; Đậu hũ trắng; Rau mùi, cà rốt, nấm hương, gừng, hành lá; Gia vị gồm có: bột nêm, muối, bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu

Chế biến: Sườn non rửa sạch, chặt khúc vừa ăn. Rong biển ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch, để ráo. Đậu hũ thái hình vuông mỏng. Gừng đập dập, hành lá thái xéo dài. Cho sườn vào đun nhỏ lửa và hớt bọt khoảng 20 phút cho chín mềm, thả gừng vào cho dậy mùi. Sau đó cho rong biển, đậu hũ, nấm hương, cà rốt vào đun thêm 2 phút. Nêm gia vị vừa ăn sau đó múc canh ra tô, bày sườn non, rong biển và đậu hũ sao cho mỗi thứ một góc rồi rắc tiêu, hành lá, rau mùi lên trên.

Canh thịt bò rong biển hương vị Hàn

Chuẩn bị: 45g rong biển khô; 150g thịt bò; 2 muỗng cà phê tỏi băm; 2 muỗng cà phê xì dầu: 1 muỗng canh dầu mè; Muối, hạt tiêu vừa đủ; 10 chén nước

Chế biến:

Bước 1: Ngâm rong biển khô trong 30 phút, rửa sạch từ 2-3 lần. Sau mỗi lần rửa, bóp mạnh cho sạch (như bạn nhào bột mì) và loại bỏ các muối dư thừa… Sau đó, để ráo nước, cắt thành kích cỡ vừa ăn.
Bước 2: Thịt bò thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp với 1 muỗng cà phê xì dầu, tỏi băm và 1 nhúm hạt tiêu. Làm nóng nồi ở nhiệt độ trên trung bình, xào thịt với dầu mè cho đến khi thịt không còn màu đỏ.
Bước 3: Sau đó thêm rong biển và 1 muỗng cà phê xì dầu rồi xào trong 4-5 phút. Thêm nước rồi đun cho đến khi sôi. Hớt bỏ bọt hoặc váng nổi lên trên mặt nồi canh rong biển thịt bò. Đậy vung và đun sôi liu siu từ 20-30 phút cho đến khi thịt bò mềm và nước canh hơi có màu trắng đục (như màu sữa) là được.

Múc canh rong biển thịt bò ra bát rồi ăn nóng với cơm nhé!

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất