Những thức ăn tốt cho bà bầu trong những tháng mang thai

Trong suốt thai kỳ, bạn cần bổ sung đầy đủ protein và canxi để giúp các mô và xương của bé phát triển. Dưới đây là 6 loại thức ăn tốt cho bà bầu trong những tháng mang thai.

Bạn luôn biết phải ăn uống lành mạnh trong thai kỳ nhưng có lẽ để tuân theo một chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho bà bầu thì điều đó thật khó khăn. Nhưng những lợi ích mà món ăn sau đây mang lại sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ.

Ngũ cốc


Bánh mì ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt cung cấp axit folic, sắt và chất xơ cao hơn so với bánh mì trắng



Bánh mì ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt cung cấp axit folic, sắt và chất xơ cao hơn so với bánh mì trắng và gạo. Hãy bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn của mình mỗi ngày: bằng bữa ăn sáng, một lát bánh sandwich vào bữa ăn trưa hay mì ống vào bữa ăn tối.

Đậu


Hãy thêm đậu đen, đậu trắng, đậu pinto, đậu lăng, đậu đỏ, đậu gà hoặc đậu nành vào chế độ ăn của bạn



Hãy thêm đậu đen, đậu trắng, đậu pinto, đậu lăng, đậu đỏ, đậu gà hoặc đậu nành vào chế độ ăn của bạn. Hãy thử dùng chúng để xào với ít ớt chuông hoặc cho vào súp, salad và các món mì ống. Ngoài việc cung cấp protein và chất xơ, chúng cũng là nguồn cung cấp các dưỡng chất rất quan trọng như sắt, folate, canxi và kẽm.

Cá hồi


Axit béo omega-3 có nhiều trong cá hồi rất tốt cho não và mắt của bé



Axit béo omega-3 rất tốt cho não và mắt của bé. Do đó cá hồi là một nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời. Đây cũng chính là thực phẩm hàng đầu trong số cácthức ăn tốt cho bà bầu trong những tháng mang thai.Thêm vào đó nó cũng là nguồn cung cấp vitamin B và protein. Cá hồi cũng là loài cá có hàm lượng thủy ngân tương đối thấp so với các loài cá khác. Hãy thử nướng hoặc dùng nó trong món salad. Do đó, bạn có thể yên tâm khi ăn đến 350g cá hồi mỗi tuần mà không sợ nhiễm thủy ngân.

Trứng


Trứng là thực phẩm siêu dinh dưỡng



Trứng là thực phẩm siêu dinh dưỡng. Nó cung cấp một nguồn protein và axit amin rất lớn cho nhu cầu của bạn và bé. Trong mỗi quả trứng có chứa hơn chục loại vitamin và khoáng chất, trong đó không thể không kể đến choline, một chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển não bộ của bé. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng mình không ăn phải trứng sống để tránh bị ngộ độc nhé!

Các loại quả mọng


Quả mọng rất giàu vitamin C, kali, folate và chất xơ nên là một loại thức ăn tốt cho bà bầu lựa chọn



Quả việt quất, mâm xôi và các loại quả mọng nói chung đều là những món ăn vặt ngon tuyệt, nhất là khi nó được sử dụng trong bánh hoặc trộn với ngũ cốc. Quả mọng rất giàu vitamin C, kali, folate và chất xơ nên là một loại thức ăn tốt cho bà bầu lựa chọn.

Sữa chua ít béo


Một chén sữa chua cung cấp cho bạn rất nhiều canxi nhưng lại rất ít chất béo



Một chén sữa chua cung cấp cho bạn rất nhiều canxi nhưng lại rất ít chất béo. Như vậy nó có nhiều lợi ích trong quá trình phát triển khung xương của bé. Sữa chua cũng chứa hàm lượng protein cao. Nếu muốn thêm đường hoặc hương vị cho món sữa chua, bạn có thể chọn trái cây và hạt vỏ cứng.

Như vậy những thức ăn tốt cho bà bầu đã “lộ diện” cả cho bạn “điểm mặt” rồi đấy! Hãy cố gắng thay đổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh vì con yêu và vì chính bản thân mình nhé!

Yeutre.vn
Nguồn: webmd

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất