Những lý do bà bầu chớ nên uống nước trái cây thay nước lọc trong thai kỳ

Để bổ sung nước trong thai kỳ, nhiều mẹ bầu chọn uống nước trái cây thay cho nước lọc, vì tin rằng nước trái cây bổ sung nhiều loại dưỡng chất cho cơ thể nên sẽ tốt hơn hẳn nước lọc.

Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng.

Vai trò của nước trong thai kỳ

So với khi bình thường, mẹ bầu cần uống nhiều nước hơn trong thai kỳ khoảng 0,5 lít nước. Điều này có nghĩa là lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày là 2 lít thì giờ đây mẹ cần uống 2,5 lít.


Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thai kỳ.


Để uống nước đạt hiệu quả nhất mẹ bầu nên uống đúng cách. Mỗi ngày nên uống nước từ 7-8 lần và uống cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ. Khi uống mẹ cũng nên uống chậm từng ngụm nhỏ.

Nước có vai trò cực kỳ quan trọng trong sức khỏe thai kỳ. Khi mẹ bầu uống đủ nước sẽ giúp cho lượng nước ối quanh bào thai không thiếu hụt, đảm bảo môi trường phát triển cho bé. Ngoài ra, khi mẹ bầu đi tiểu nhiều cũng giúp giảm các nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp trong thai kỳ.

Nhu cầu tăng cao của lượng máu trong thời kỳ bầu bí cũng diễn ra nhịp nhàng hơn khi mẹ bầu uống đủ lượng nước cần thiết. Uống đủ nước giúp cho cơ thể mẹ bầu điều tiết được nhiệt độ và tránh mất nước khi đổ mồ hôi quá nhiều. Chứng phù nề thường gặp ở mẹ bầu cũng được cải thiện đáng kể khi mẹ bầu uống nhiều nước.

Một số các triệu chứng như nguy cơ ngôi thai ngược, dây rốn quấn cổ, tăng nồng độ phân su trong nước cũng giảm đáng kể khi mẹ bầu uống đủ nước.


Nước trái cây thơm ngon được nhiều mẹ bầu ưa thích.


Một số các dấu hiệu cho thấy mẹ bầu bị mất nước dễ nhận biết gồm có: nước tiểu có màu vàng đậm, khô miệng, khô mũi, cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, thiếu tập trung, mẹ bầu cảm thấy chóng mặt.

Tại sao không nên uống nước trái cây thay nước lọc khi mang thai?

Nước trái cây hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể cũng như có tác dụng giải nhiệt cho mẹ bầu. Tuy vậy, nếu mẹ bầu chọn uống nước trái cây thay cho nước lọc trong suốt thai kỳ thì điều này rất nguy hại đấy nhé.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng mức nước trái cây mẹ bầu nên uống mỗi ngày nhiều nhất chỉ từ 300-500ml dù là ngay trong những ngày hè oi bức.

Mặc dù nước trái cây với 95% thành phần là nước và 5% thành phần còn lại là vitamin, đường trái cây, chất xơ… Tuy vậy, dù chiếm một tỷ lệ nhỏ nhưng đường trái cây cũng không có lợi cho bé, đặc biệt mẹ bầu dùng nhiều có thể gây ra bệnh tiểu đường.


Mặc dù có đa dạng các loại nước trái cây nhưng mẹ không nên uống quá nhiều.


Mẹ bầu cũng không nên uống nước trái cây vào lúc sáng sớm hoặc khi đói bụng. Trong nước trái cây cho chứa axit và do đó chúng có thể gây kích ứng cho dạ dày của mẹ khiến mẹ gặp một số các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như: đau bụng, trướng bụng, khó chịu, chán ăn.

Mẹ cũng không nên pha sữa với nước ép trái cây vì hàm lượng axit tartaric có trong nước trái cây sẽ khiến protein trong nước kết tủa và kết quả là gây trở ngại cho quá trình hấp thu của cơ thể đấy.

Một số loại nước trái cây thơm ngon cho mẹ bầu như: nước chanh, nước cam, nước dừa, các loại sinh tố.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất