“Ngó nghiêng” bí quyết làm đẹp sau sinh của mẹ Nhật

Những bà mẹ Nhật làm đẹp sau sinh bằng cách nào, cùng yeutre.vn “soi” một số bí quyết làm đẹp dưới đây nhé!

Xem Video "11 Thực Phẩm Cực Tốt Cho Phụ Nữ Sau Sinh"

Rau là món ăn chính

Trong ẩm thực của người Nhật, rau đóng vai trò rất quan trọng. Khác với những bà mẹ Việt Nam, sau sinh chỉ ăn toàn thịt thì những phụ nữ Nhật sau sinh ăn nhiều rau hơn. Các loại rau củ quả như: cà tím, khoai lang, rong biển, bông cải, giá đỗ và củ cải trắng… luôn có trong mỗi bữa ăn chính của người các mẹ Nhật.

Trong đó, rong biển là món ăn được người Nhật ưa thích. Vì trong cây rong biển có chứa nhiều chất sắt nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Người Nhật thường ít ăn thịt, họ chỉ ăn thịt trong một số ngày nhất định.

Trong thực đơn bữa ăn chính của các mẹ Nhật thường có món rong biển

Nguyên nhân các mẹ Nhật chọn các loại rau củ quả thay vì ăn thịt như các mẹ Việt là do ăn rau có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, ăn nhiều rau vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.

Ăn cá

Nếu chỉ ăn rau cơ thể sẽ không đủ chất và có đủ nguồn sữa cho con bú, để bù lại lượng calo thiếu hụt, các bà mẹ Nhật thêm cá vào thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài rau củ, thì cá là thực đơn chính thứ hai trong các bữa ăn hàng ngày của họ.

Cá hồi là món mà các mẹ Nhật thường ăn sau khi sinh

Lý do khiến người Nhật rất thích ăn cá là do trong cá có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như chất đạm, béo và omega 3. Hơn nữa chất béo có trong cá không đáng kể nên ăn cá vừa giúp cơ thể vừa có đủ dưỡng chất vừa không có làm tăng cân.

Ăn nhiều các thực phẩm làm từ đậu nành

Các mẹ Nhật thường uống sữa đậu nành sau sinh

Trung bình mỗi ngày các mẹ Nhật tiêu thụ khoảng 50 gram đậu nành, bằng cách ăn nhiều đậu phụ, súp tương miso hoặc nước đậu nành tươi. Vì trong đậu nành chứa nhiều đạm thực vật, là nguồn thực phẩm thay thế thịt động vật rất tốt. Ăn đậu nành vừa giúp mẹ bổ sung đủ hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể mà không lo tăng cân, béo phì như ăn thịt.

Không bỏ bữa ăn sáng

Dù chăm con và thức đêm vất vả nhưng không vì thế mà các bà mẹ Nhật bỏ bê bữa sáng. Có mệt đến đâu, họ cũng cố thức dậy thật sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà và ăn sáng. Một bữa ăn sáng của các bà mẹ Nhật thường có: 1 chén cơm, đậu phụ, canh rong biển, súp miso, trứng tráng hay cá hồi nướng. Và họ dùng nước trà xanh để làm đồ tráng miệng.

Một trong những bí quyết kiểm soát cân nặng sau sinh là các mẹ Nhật luôn ăn sáng đều đặn

Với thói quen ăn sáng đầy đủ và đều đặn giúp cơ thể người mẹ có đủ năng lượng và calo trong ngày. Ngoài ra, việc ăn sáng còn giúp các mẹ Nhật kiểm soát được khẩu phẩn ăn hợp lý, tránh ăn quá nhiều một lúc và không bị kiệt sức.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Bí quyết giúp các mẹ Nhật luôn có làn da sáng mịn và hồng hào sau khi sinh là ngoài chế độ ăn và dinh dưỡng hợp lý họ còn thường xuyên đắp mặt nạ có sẵn xung quanh như: mặt nạ từ củ sâm, mặt nạ rong biển, tảo, cám gạo và trà xanh. Những loại mặt nạ này vừa cung cấp vitamin cho da vừa không gây kích ứng cho da, không có tác dụng phụ nên rất an toàn cho mẹ sau sinh.

Trà xanh là thức uống hàng ngày của các bà mẹ Nhật

Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến bà mẹ Nhật luôn khỏe đẹp, là do họ luôn uống trà xanh mỗi ngày. Lý giải về điều này, các mẹ Nhật cho biết, trong trà có chứa nhiều nhóm vitamin như A, B1, B2 và vitamin C rất tốt cho da và sức khỏe. Ngoài ra, uống trà còn có tác dụng giảm cân.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất