Bí quyết giảm cân sau sinh 3 tháng giúp mẹ nhanh lấy lại vóc dáng

Chị em nào đang muốn giảm cân sau sinh 3 tháng thành công thì đừng bỏ qua những cách giảm cân hay dưới đây.

Xem Video "Bạn Chắc Chắn Sẽ Giảm Được 4Kg\/1 Tuần Nếu Bạn Chăm Chỉ Nấu Và Ăn Cháo Yến Mạch Theo Hướng Dẫn Sau"

1. Ăn kiêng theo chế độ low-carb

che do lowcarb an nhieu rau xanh
Chế độ low-carb được rất nhiều chị em áp dụng

Ngay cả những mẹ cho con bú vẫn có thể áp dụng cách giảm cân sau sinh này và linh động một chút. Bạn cần chọn cho mình cách ăn kiêng phù hợp và đảm bảo dinh dưỡng khi cho con bú.

Trong đó, chế độ ăn nhiều đạm, rau củ sẽ giúp cho bà mẹ sau sinh không lo tăng cân, xuống cân mà vẫn đủ dinh dưỡng. Các loại thịt được khuyến khích trong giai đoạn này là thịt bò, thịt gà, thịt lợn (nạc) và rau, uống nhiều nước.

Theo nguyên lý này, bạn cần giảm chất bột đường và tăng protein, chất béo, như vậy, bạn sẽ giảm cân nhanh mà vẫn không bị suy kiệt cơ thể.

2. Vận động sớm là cách giảm cân sau sinh hiệu quả

Rất nhiều chị em cho rằng không nên vận động sớm sau sinh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc ăn uống điều độ, đủ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện không hề ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí còn giúp phụ nữ sau sinh khỏe mạnh và nhanh giảm cân hơn.

Ngay sau sinh, chị em có thể đi lại nhẹ nhàng trong nhà. Đối với đẻ thường thì việc đi lại sẽ nhanh hơn, đẻ mổ thì có thể chậm hơn vài tuần. Khi cảm thấy cơ thể quen với việc vận động thì có thể tăng cường mức độ vận động. Bạn có thể làm việc nhà, leo cầu thang, đi chợ... đây cũng là cách giúp cơ thể vận động và nhanh xuống cân trong vòng 3 tháng.

3. Tập cơ bụng

tap co bung
Thường xuyên tập cơ bụng để vùng bụng thon gọn

Hầu hết chị em sau sinh đều bị xổ bụng, bụng nhão và nhiều ngấn mỡ. Vì vậy, việc tập cơ bụng rất quan trọng, nó sẽ giúp chị em giảm cân, vòng bụng săn chắc và không hề bị co nhúm hay nhão. Các bài tập về cơ bụng không khó, bạn chỉ cần gập duỗi, nâng hạ chân, mỗi động tác lặp lại khoảng 20 lần là được. Như vậy mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút là có thể giảm cân sau sinh 3 tháng thành công.

4. Không ăn thực phẩm mặn và ngọt

Nếu ăn ngọt  sẽ tăng cân, ăn nhiều muối  cơ thể sẽ bị thiếu nước. Như vậy, để có thể giảm cân tốt và khỏe mạnh, bạn nên nói không với đường và muối. Tốt nhất, chế độ giảm cân sau sinh trong 3 tháng nên tuân thủ ăn nhiều rau xanh, nước trái cây, tinh bột lượng vừa phải.

5. Áp dụng chế độ ăn kiêng Dukan

giam can theo phuong phap dukan
Ăn kiêng theo phương pháp dukan cũng khá hiệu quả

Đây là cách giảm cân sau sinh 3 tháng từ các bà mẹ Pháp. Cách này cũng được nhiều người nổi tiếng áp dụng như công nương Kate Middleton chẳng hạn. Công nương đã áp dụng thành công và nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

Phương pháp này tập trung vào thực phẩm protein và tránh những thực phẩm giàu tinh bột, chất béo.

Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp nạc (làm săn chắc cơ bắp), tăng tỉ lệ trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo. Với chế độ ăn kiêng này bạn vẫn có thể ăn nhiều món ngon mà không phải kiêng khem quá mức.

Trong đó, giai đoạn đầu ăn theo DuKan, bạn chỉ được phép ăn các loại protein siêu nạc từ thịt bò, thịt bê, thịt gà, thịt lợn thăn, cá và duy trì không quá 10 ngày. Sau đó, giai đoạn 2 bạn kết hợp protein cùng rau xanh để đốt cháy calo hiệu quả. Sang giai đoạn 3, bạn có thể thêm một số khẩu phần ăn khác như trái cây và bạn được phép ăn tinh bột 2 lần/tuần. Sang đến giai đoạn cuối, bạn được phép ăn thứ gì mình thích nhưng phải dành một ngày/tuần chỉ ăn thực phẩm giàu prtoein. 

Chị em lưu ý, trong tuần đầu áp dụng, bạn có nguy cơ bị táo bón do chỉ ăn đạm, vì vậy, cần phải uống thật nhiều nước để tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, chống táo bón.

Với những bí quyết giảm cân sau sinh 3 tháng , chúc các mẹ sớm mi nhon như ngày còn son rỗi.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất