5 bài tập đơn giản giúp mẹ sau sinh khỏe nhanh, giảm cân nhanh

Để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng sau sinh, mỗi ngày mẹ nên dành chừng 15 phút luyện tập 5 bài vận động nhẹ dưới đây nhé!

Tập hít thở sâu

Hoạt động này giúp bạn dễ dàng hít thở vừa điều hòa khí huyết giúp các cơ quan trong cơ thể nhanh chóng phục hồi.


Hít thở vừa điều hòa khí huyết giúp các cơ quan trong cơ thể nhanh chóng phục hồi.


Cách thực hiện: Đặt hai tay lên bụng, sau đó từ từ hít khí vào lồng ngực cho đến khi bạn cảm nhận tay mình đang di chuyển, rồi từ từ thở ra, thực hiện đều đặn từ 5-8 lần. Kiên trì tập luyện sẽ giúp cho tinh thần thư thái và thoải mái hơn.

Bài tập tay, chân

Bài tập này không yêu cầu bạn phải đứng lên đi lại, vận động nặng nhọc mà bạn chỉ cần nằm trên giường và thực hiện các động tác sau: Một chân giơ cao vừa phải, sau đó xoay bàn chân theo hình vòng cung khoảng 8-10 vòng.

Tiếp đến thực hiện tương tự với bàn chân còn lại. Và bạn cũng làm tương tự như vậy với cánh tay.

Bài tập này vừa giúp chân tay đỡ tê cứng, máu huyết được lưu thông tốt hơn vừa rèn sức chịu đựng của bàn chân và đôi tay rất hiệu quả.

Bài tập Kegel cho “cô bé”


Bài tập Kegel cho "cô bé" rất cần thiết với phụ nữ sau sinh


Đây là bài tập quan trọng giúp thu hẹp "cô bé" sau sinh rất hiệu quả. Ngoài ra, Kegel còn giúp phục hồi các cơ bị giãn khi mang thai, giúp bàng quang nhanh chóng phục hồi sau sinh.

Bài tập với cổ

Bài tập này có tác dụng giúp thư giãn cổ, chống đau cứng cổ.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn kéo căng cơ cổ ra phía trước và giữ ở tư thế này khoảng 5-10 giây. Tiếp đến nghiêng cổ sang bên phải, sao cho tai đụng vào vai và giữ ở tư thế này trong vòng từ 5- 10 giây.

Lặp lại động tác tương tự với cổ bên kia. Và cuối cùng ngửa cổ ra sau, mắt nhìn lên trên và giữ ở tư thế này trong vòng từ 5-10 giây.

Bài tập với đầu gối

Bài tập này giúp mẹ thư giãn gân cốt, rèn sức chịu đựng của đôi chân, hạn chế tác dụng phụ của thuốc gây mê. Với những phụ nữ sinh mổ, động tác này giúp giảm nguy cơ bị máu ngưng tụ, máu đông.


Bài tập với đầu gối giúp mẹ thư giãn gân cốt, rèn sức chịu đựng của đôi chân


Cách thực hiện: Bạn ngồi trên giường, gập một chân theo tư thế đầu gối uốn cong. Chân còn lại duỗi thẳng. Tiếp tục làm ngược lại với chân kia, thực hiện trong vòng 20 - 24 lần. Lưu ý bạn không cần phải chuyển động quá nhanh hoặc mạnh mà chỉ cần nhẹ nhàng từ từ là được.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất