3 món ăn dễ thực hiện tốt cho mẹ bầu bị động thai

Khi mẹ bầu bị động thai những món ăn an thai là cần thiết để ổn định sức khỏe của mẹ và thai nhi. Dưới đây là ba món ăn dễ thực hiện và tốt cho sức khỏe của mẹ bầu bị động thai. Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian hay tìm kiếm nguyên liệu cầu kỳ để chế biến.

Xem Video "Nhạc thai giáo cho bé gái phần 1"

1. Cháo bầu dục

Nguyên liệu:

+ Gạo tẻ 50g

+ Đỗ trọng 12g

+ Bầu dục lợn 1 đôi

+ Gia vị vừa đủ

Cháo bầu dục tốt cho mẹ bầu bị động thai.

Cách làm:

+ Gạo tẻ xay thành bột.

+ Bầu dục lợn làm sạch ướp bột gia vị.

+ Cho đỗ trọng vào nồi cùng 300ml nước đun sôi kỹ chắt lấy 250ml nước đỗ trọng, cho bầu dục vào đun nhỏ lửa.

+ Khi bầu dục lợn chín cho bột gạo vào quấy đều, đun tiếp, cháo chín là được.

+ Chia làm hai lần ăn trong ngày lúc đói, cần ăn liền 5 ngày.

2. Cháo cá chép

Nguyên liệu:

+ Cá chép 1 con (khoảng 500g)

+ Gạo nếp 100g

+ Hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ.

Cá chép rất tốt cho bà bầu.

Cách làm:

+ Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút.

+ Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho gạo nếp thật nhừ.

+ Trước khi ăn cho gia vị, hành hoa vào quấy đều trước khi ăn. Ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

3. Nước lá sen

Nguyên liệu:

+ Lá sen 100g

+ Đường đỏ 30g

Nước lá sen rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm:

+ Lá sen rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi thêm 300ml nước đun sôi kỹ chắt lấy 200ml nước lá sen đặc, bỏ bã.

+ Cho đường đỏ vào nước lá sen đun sôi lại là được. Chia 3 lần uống trong ngày, cần uống liền 3 ngày.

Yeutre.vn (Sưu tầm)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất