Nữ sinh 16 tuổi chết tức tưởi vì gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai luôn là “con dao hai lưỡi” có thể nguy hại đến sinh mạng người dùng bất cứ lúc nào. Đặc biệt là những cô gái trẻ.

Như trường hợp mới nhất là của cô gái Sophie Murray, 16 tuổi, qua đời vì thuyên tắc phổi do huyết khối tĩnh mạch gây ra và nguyên nhân chính là cô bé đã dùng thuốc tránh thai.



Cô gái trẻ đã qua đời vì sử dụng thuốc ngừa thai.



Trước đó, vào khoảng tháng 8 năm ngoái, cô bé Sophie xuất hiện những triệu chứng bất thường như khó thở, đau ngực và bác sĩ đã chuẩn đoán Sophie mắc bệnh hen và cho cô bé dùng ống thở, tuy nhiên tình trạng của cô bé không hề thuyên giảm.

Mẹ của Sophie, bà Shelley Crichton chia sẻ: “Mỗi ngày con bé tỉnh dậy, sức khỏe không tiến triển gì hơn mà còn yếu dần. Tới khi con bé bảo rằng khó thở thì gia đình mới đưa đến bệnh viện”.

Không lâu sau đó, cô bé qua đời. Tiến sĩ Richard Prescott cho biết, bệnh nhân tử vong là do huyết khối tĩnh mạch sâu (thuật ngữ khoa học là DVT. Đây là chứng bệnh có liên quan đến tình trạng máu đóng cục trong các tĩnh mạch nằm sâu bên trong cơ thể, thường gặp nhất là các tĩnh mạch ở chân), nguyên nhân ban đầu được xác định là vì Sophie đã sử dụng thuốc tránh thai.

Theo kết luận, cục máu đông có đường kính 8mm và nếu như bệnh nhân được phát hiện kịp thời hơn thì sẽ không dẫn đến tử vong. Thuốc ngừa thai mà Sophie sử dụng là Microgynon và có kèm theo đơn cảnh báo của bác sĩ, tuy nhiên, trường hợp xuất hiện máu đông như Sophie là rất hiếm.


Loại thuốc ngừa thai mà Sophie đã sử dụng.



Joanne Birch, một y tá đã từng chăm sóc Sophie cho biết: “Bệnh nhân đã tử vong một cách nhanh chóng và bất ngờ”. Theo thống kê, chỉ có 6 trong 10.000 trường hợp phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có nguy cơ hình thành máu đông và việc dẫn đến tử vong là cực kỳ hiếm.

Tiến sĩ Richard Prescott chia sẻ: "Rủi ro trong việc sử dụng thuốc tránh thai là không nhiều. Đây là dạng thuốc viên kết hợp, tôi đã sử dụng cho bệnh nhân mình suốt 31 năm qua và không hề có kết quả xấu bao giờ, tuy nhiên, những biến chứng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra nhiều năm sau khi bạn dùng thuốc, cả đối với người trẻ và phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt không nên sử dụng thuốc viên uống hỗn hợp khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ".

Nhân viên điều tra Derek Baker cho biết: "Đây thật sự là một bi kịch đối với gia đình Sophie, cô ấy còn quá trẻ. Mặc dù rất tích cực điều trị nhưng Sophie đã không thể qua khỏi. Nguyên nhân gây ra cái chết là do tắc phổi, điều mà các cô gái trẻ rất hiếm khi gặp phải. Nếu được phát hiện sớm hơn, có lẽ cô ấy đã không phải ra đi như thế".

Nguồn: Daily Mail

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất