Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho thực đơn hàng ngày của mẹ đấy.

Xem Video "Cô ơi, bà bầu thì mặc áo ngực cỡ nào vậy? Vợ tôi bầu 4 tháng rồi"

Lượng canxi cần thiết cho mẹ bầu tăng đáng kể trong thai kỳ. Do đó, việc chủ trọng bổ sung nguồn dinh dưỡng này là cần thiết.

Quất, cam, quýt

Ba loại trái cây cùng họ này là nguồn bổ sung canxi phong phú cho mẹ bầu.

Mẹ bầu nên uống nước chanh.

- Quất có quả nhỏ, giàu canxi và các dưỡng chất khác như

:

vitamin C, chất xơ, mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, magiê và đồng.

- Còn cam thêm các chất chống oxy hóa và có tác dụng tích cực cho mẹ bầu để chống các triệu chứng ốm nghén.

- Với quýt thì ngoài canxi và các loại vitamin phổ biến, quýt còn giàu vitamin B2, B6 giúp mẹ bầu chống mệt mỏi và cung cấp folate cho cơ thể.

Quả kiwi

Kiwi cũng giống như cam, giàu vitamin C và canxi, tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Dâu ta

Dâu ta là loại quả thường mọc dại, có màu đỏ hoặc màu đen, dài khoản 2-3cm. Loại quả này có hàm lượng canxi dồi dào.

Hạt dẻ, hạnh nhân

Nguồn canxi trong hạt dẻ cao nhất trong các loại quả hạch. Trong 100g hạt dẻ bạn có thể hấp thụ đến 815g canxi. Đây là lượng canxi đáp ứng đủ cho nhu cầu một người trưởng thành hàng ngày. Do đó, mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều loại hạt này, có thể gây ra dư thừa canxi cho cơ thể.

Hạnh nhân là món ăn vặt ngon cho mẹ bầu.

Hạnh nhân cũng là loại quả chứa nhiều canxi. Ngoài ra loại hạt này còn giàu protein, vitamin E và kali, giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Trái cây sấy khô

Một số loại trái cây sấy khô như mận, nho, đào… đều là những thực phẩm có lượng canxi lớn, giàu năng lượng và các chất dinh dưỡng khác. Chúng rất tốt cho sự phát triển răng và xương của bé.Ngoài ra, mẹ bầu có thể nhâm nhi chúng để thổi bay các cơn ốm nghén nhé.

Những loại quả này cũng giúp mẹ bầu phòng chống táo bón hiệu quả đấy.

Chuối

Thành phần nổi bật của chuối là kali và chất điện phân. Nhưng những dưỡng chất này giúp ngăn ngừa sự thoái hóa xương và giúp cơ thể hấp thụ canxi hợp lý. Ngoài ra chuối cũng củng cố hệ thần kinh và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Sung

Sung có thể ăn tươi, sấy khô hoặc dùng làm mứt đều được. Loại quả này giàu canxi, chất xơ, kali, vitamin K, B6 và mangan.

Quả sung có thể muối hoặc ăn sống.

Mít

Mít là loại quả quen thuộc. Chúng có hàm lượng phong phú dưỡng chất bất ngờ gồm có: canxi, vitamin A, C, mangan, magiê, đồng, kali và chất xơ.

Nhưng mít có tính nóng và khá nhiều đường nên mẹ không nên ăn nhiều nhé.

Dâu tây

Dâu tây giàu vitamin C hơn hẳn táo hay nho. Trong 100g dâu tây có đến 60mg vitamin C. Dâu tây còn giàu cả vitamin B1, B2 cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm, crôm …

Sữa

Sữa bổ sung canxi.

Nhắc đến canxi hẳn rằng mẹ sẽ nghĩ ngay đến sữa. Thực phẩm này bổ sung nguồn canxi dồi dào và hầu như mẹ bầu không thể bỏ qua thức uống này trong thai kỳ. Hãy bắt đầu mỗi ngày với một ly sữa ấm là cách để mẹ bầu bổ sung canxi hiệu quả. Ngoài ra, các chế phẩm từ sữa cũng cung cấp canxi cho bà bầu hiệu quả.

Cua biển

Cua biển giàu canxi, magie và omega 3. Mẹ bầu có thể ăn cua biển 1 lần/1 tuần để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất.

Yến mạch

Yến mạch nhiều canxi hơn gạo trắng gần 8 lần.

Yến mạch là ngũ cốc có hàm lượng canxi cao nhất. Hàm lượng này gấp gần 8 lầm so với gạo trắng. Nấu yến mạch với mè đen sẽ giúp mẹ bầu hấp thụ canxi tốt hơn đấy nhé.

Hàu

Hàu được biết đến như là loài giàu canxi nhất trong các loài sò, hến. Ngoài ra hàu cũng cung cấp sắt, selen, kali cho cơ thể. Tuy nhiên, mỗi tuần bà bầu chỉ nên ăn năm con hàu thôi nhé.

Tôm đồng

Trong 100g tôm đồng có đến 1.120mg canxi. Đây là loại tôm sống trong môi trường nước ngọt. Tôm cũng là món ăn ngon, dễ chế biến nên mẹ bầu đừng bỏ qua nhé.

Rau cải chíp, rau cải xoăn, súp lơ và rau bina

Bốn loại rau này đều có thành phần canxi dồi dào.

- Với cải chíp mẹ bầu còn hấp thu thêm các dưỡng chất quan trọng khác như: vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali. Đặc biệt thành phần kali giúp thần kinh và cơ bắp khỏe mạnh.

- Với cải xoăn thành phần canxi có trong loại rau này còn cao hơn cả sữa và dễ hấp thu hơn hẳn.

Canxi trong cải xoăn cao hơn sữa.

- Súp lơ là món ăn ngon, dễ chế biến và phong phú các dưỡng chất khác như: mangan, kali, photpho, magie và chất sắt, vitamin A, C và K…

- Các thành phần dinh dưỡng tương tự cũng dồi dào trong rau bina hay còn gọi là rau chân vịt.

Cá chạch

Lượng canxi có trong cá chạch vô cùng phong phú, gấp sáu lần cá chép và 10 lần bạch tuộc. Mẹ bầu có thể nấu cá chạch với đậu phụ để tăng hàm lượng canxi lên nhé.

Tỏi tây

Với tỏi tây mẹ bầu có thể cắt lát để cho vào salad hay các món súp hoặc xào để dùng. Chúng giàu canxi, vitamin nhóm B và axit folic đấy.

Khoai lang

Một củ khoai lang lớn chứa đến 68mg canxi. Ngoài ra khoai lang còn cung cấp kali, vitamin A và C.

Đậu phụ

Mẹ bầu chỉ cần hai miếng đậu phụ mỗi ngày.

Hai miếng đậu phụ mỗi ngày là mẹ bầu đã cung cấp đủ nhu cầu canxi trong ngày của mình.

Tảo biển

Tảo biển chứa chất xơ, I ốt và có đến 134mg canxi trong mộ chén đấy nhé.

Cá mòi

Ngoài sữa, cá mòi là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Khi ăn cá mòi tốt nhất mẹ bầu nên ăn cả xương. Trong 85gr cá mòi có đến 325g canxi.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất