Những món bạn có thể ăn thả ga nhưng không gây tăng cân

Những món xào với dầu mỡ được nhiều người liệt vào danh sách món ăn gây tăng cân. Thế nhưng không chỉ món luộc mà món xào cũng có thể giúp bạn không tăng cân nếu dùng đúng cách.

Xem Video "Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông 100% Và Da Trắng Bật Nhờ 1 Hũ Sữa Chua 6K"

Dưới đây là những món như thế, bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình hàng ngày:

Rau cải ngồng xào nấm đông cô

Cải ngồng xào nấm đông cô giàu đạm, no lâu không gây tăng cân

Đây là món ăn giàu đạm và no lâu, rất tốt cho người muốn giảm cân.

Bạn chỉ cần luộc sơ rau cải ngồng đã rửa sạch, ngâm mềm nấm đông cô, cắt khúc tàu hũ. Sau khi làm nóng chảo, cho thêm ít dầu ăn và tỏi vào phi thơm rồi cho nấm, rau cải và tàu hũ lần lượt vào xào, nêm gia vị vừa ăn và dùng khi chín tới.

Rau bí xào tỏi

Rau bí xào tỏi.

Món ăn này cũng giàu chất xơ và tốt cho giảm cân.

Luộc sơ rau bí, cho dầu vào chảo phi thơm tỏi rồi cho rau bí vào. Bạn nên để lửa lớn để cọng rau giòn và không ra nước, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Khổ qua xào trứng

Khổ qua xào trứng.

Đánh trứng kỹ với dầu ăn và chỉ cho thêm một ít dầu vào chảo, cho trứng vào xào. Khi trứng vừa kết thì cho ổ qua đã được thái mỏng và luộc sơ vào, xào đều và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Rau xúp lơ xào tôm

Rau súp lơ được xem là món ăn giảm cân hiệu quả do chứa nhiều vitamin nhóm B.

Súp lơ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn, chần qua nước sôi và ngâm lại với nước lạnh để giữ màu xanh. Cắt 1 củ cà rốt, thái dạng que. Tôm bỏ đầu và chỉ đen. Bắc chảo dầu nóng, phi thơm hành sau đó đổ tôm vào xào 5 phút, tiếp đó cho thêm súp lơ và cà rốt vào xào cùng. Bật lửa to, vừa chín thêm gia vị và dùng.

Dưa chuột xào đậu phụ

Đây là món ăn tốt cho giảm cân vì axit hydroxy-malonic trong dưa chuột có tác dụng khống chế quá trình chuyển hoá thành chất béo của đường.

Dưa chuột xào đậu phụ khống chế cân nặng

Dưa chuột rửa sạch, bỏ hai đầu, bỏ ruột, thái miếng. Đậu phụ cắt mỏng. Bắc chảo lên phi dầu tỏi cho thơm rồi xào đậu phụ cho ngấm, cho tiếp dưa leo vào, xào nhanh tay, nêm nếm vừa miệng rồi bắc ra dùng.

Củ năng xào ớt chuông

Capsaicin có trong ớt chuông làm tăng cường quá trình trao đổi chất nên cơ thể không tích mỡ gây béo. Chất xơ dồi dào trong củ năng cũng giúp bạn no lâu.

Củ năng gọt vỏ và rửa sạch, thái lát mỏng để ướp đường, giấm và ớt khoảng 1 giờ đồng hồ.

Chảo dầu nóng xào ớt chuông, sau đó cho thêm củ năng đã ướp vào, xào chín, nêm nếm vừa ăn.

Bí đỏ xào tỏi

Bí đỏ xào tỏi nhiều dưỡng chất nhưng không gây béo phì

Bí đỏ nhiều chất dinh dưỡng nhưng không gây béo nên đây là món ăn chống béo tuyệt vời.

Đun sôi dầu, cho tỏi đã đập dập vào phi thơm, cho tiếp bí đỏ đã cắt miếng nhỏ vào xào đều tay. Cho thêm ít nước để bí đỏ mau mềm. Khi bí mềm cho thêm hành lá vào, nêm nếm vừa miệng rồi bắc ra dùng.

Chất béo trong dầu ăn cũng rất cần cho cơ thể để duy trì cảm giác no, tăng cường trao đổi chất và rất có lợi cho việc giảm cân đấy nhé. Vì vậy ăn một lượng dầu ăn vừa phải trong thực đơn là cần thiết để chị em có vóc dáng đẹp. Vì vậy bạn đừng vội bỏ qua những món xào nhé. Lượng dầu ăn phù hợp cho một món xào là một muỗng canh (15-20ml).

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất