Chuẩn bị
Để tổ chức một bữa tiệc thôi nôi thành công, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ.
1. Nhờ người giúp đỡ:Để tổ chức một bữa tiệc thôi nôi thành công, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy cân nhắc tìm thuê người để giúp bạn những phần việc khó khăn nhất như nấu nướng, trang trí, sắp đặt bàn ghế… Bạn cũng có thể nhờ người thân giúp bạn điều phối khách trong bữa tiệc cũng như cân bằng vai trò giữa người tổ chức với việc vui đùa cùng con trong ngày đáng nhớ này.
2. Giới hạn lượng khách:Hãy chỉ mời những ai bạn thật sự thân thiết để hạn chế bớt những rắc rối với các bé nhỏ mà bố mẹ dắt theo cùng. Việc này cũng sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng về chi phí cho bữa tiệc để ngày đặc biệt của con cũng trở thành ngày vui của bạn.
Tốt nhất chỉ nên dọn cho các bé những thức ăn đơn giản với trái cây và bánh ngọt.
3. Kiểm tra đồ ăn: Vì là tiệc thôi nôi nên số lượng khách nhí sẽ khá nhiều. Bạn hãy chắc chắn trong thực đơn dành cho các bé không có những món ăn khiến trẻ nhỏ dễ bị dị ứng như lạc, hải sản… Tốt nhất chỉ nên dọn cho các bé những thức ăn đơn giản với trái cây và bánh ngọt. Đối với các phụ huynh, hãy đặt những khẩu phần ăn riêng và tất nhiên cũng sẽ nhiều hơn một chút.
4. Chọn bong bóng cho bé:Trong tiệc thôi nôi của bé yêu chắc chắn không thể thiếu những chiếc bong bóng dễ thương. Tuy nhiên, tai nạn bất ngờ có thể xảy ra nếu bạn dùng quá nhiều bong bóng nhựa mủ. Vì thế hãy thay tất cả bằng loại bong bóng Mylar (dùng vật liệu là BoPET).
Một góc vui chơi dành riêng an toàn cho trẻ nhỏ sẽ là một sự chuẩn bị chu đáo và ấn tượng với khách mời dự tiệc.
5. Tạo góc vui chơi: Một góc vui chơi dành riêng an toàn cho trẻ nhỏ sẽ là một sự chuẩn bị chu đáo và ấn tượng với khách mời dự tiệc. Hãy kiểm tra lại các vật dụng, các góc cạnh xung quanh khu vực vui chơi của các bé để loại bỏ những nguy cơ tai nạn có thê xảy ra do trượt nước, hóc, té ngã…Chu đáo hơn, bạn có thể đặt những hàng ghế cạnh bên để bố mẹ các bé có thể trông chừng khi con họ vui đùa.
6. Canh thời gian:Bữa tiệc vui tốt nhất chỉ nên diễn ra trong vòng 1,5 – 2 tiếng vì các bé sẽ đến giờ ngủ và quậy tung khu vực bạn đã chuẩn bị nếu đây là tiệc đêm.
7. Đừng căng thẳng:Điều quan trọng nhất của bữa tiệc là ghi dấu ấn vào ngày mang tính bước ngoặc của con. Vì thế, bạn không cần căng thẳng phải tổ chức tiệc sao cho hoành tráng và được lòng mọi người. Đôi khi sự giản dị và ấm cúng mà bạn mang lại cho khách mời mới thực sự để lại ấn tượng tốt cho họ về ngày đặc biệt của con bạn.
Một số ý tưởng tổ chức tiệc vui nhộn
Buổi họp mặt của những phương tiện trên không
Gợi trí tưởng tượng phong phú cho bé về một ngày hội của những phương tiện trên không.
Ý tưởng: Gợi trí tưởng tượng phong phú cho bé về một ngày hội của những phương tiện trên không.
Hoạt động: Các bé sẽ được chứng kiến cảnh ráp máy bay hoặc phi thuyền từ những miếng bìa carton được sơn màu bắt mắt.
Trang trí: Background được trang trí như một không gian vũ trụ với dải ngân hà. Trên trần và xung quanh khu vực tổ chức tiệc treo những chiếc máy bay giấy lủng lẳng để tăng thêm cảm giác.
Thiệp mời: Dùng thiệp mời được xếp hình máy bay và thêm những trang trí bắt mắt để tạo sự độc đáo.
Điểm hấp dẫn: Các bé tham gia buổi tiệc có thể thử tài lắp ráp máy bay theo mô hình giấy carton hoặc sáng tạo với những chiếc bút phi thuyền. Những loại bút này bạn có thể mua tại các hiệu sách lớn.
Xứ sở kẹo ngọt
Biến những chiếc kẹo ngọt bé thích mê thành các nhân vật thật.
Ý tưởng: Biến những chiếc kẹo ngọt bé thích mê thành các nhân vật thật.
Hoạt động: Nhờ một số người em trong gia đình hoặc thuê những người hoạt náo để mặc những bộ đồ kẹo ngọt
Trang trí: Biến toàn bộ không gian bữa tiệc thành xứ sở của mọi loại kẹo ngọt bằng những hình vẽ nhân hóa kẹo đáng yêu.
Thiệp mời: Đặt thiệp thiết kế với những chiếc kẹo ngọt đủ các dạng. Phần thiệp mời này sẽ đem đến món quà bất ngờ cho khách mời.
Điểm hấp dẫn: Các bé sẽ được trò chuyện với những chú kẹo ngọt, được xếp hình để tạo nên nhân vật kẹo ngọt và quan trọng nhất là được hòa vào không gian ngọt ngào như tình yêu thương bố mẹ luôn dành cho.
Những gợi ý trên đây hy vọng sẽ khơi gợi trí tưởng tượng trong bạn để có thể nghĩ ra thêm nhiều điều hấp dẫn và độc đáo hơn để đem đến bữa tiệc vui nhộn cho chính con mình và các khách mời.
Chúc bạn thành công!
Yeutre.vn (Tổng hợp)