Liệt kê 10 thực phẩm siêu bổ dưỡng dành cho trẻ bắt đầu ăn dặm

Nếu bạn vẫn muốn hướng trẻ làm quen trước hết với những thực phẩm mềm mịn thì có lẽ danh sách siêu thực phẩm dành cho tuổi ăn dặm sau đây sẽ là điều bạn đang kiếm tìm bấy lâu nay.

Xem Video "Bài Tập Tốt Cho Sức Khỏe Trẻ Từ 0 - 6 Tháng Tuổi"

1. Bơ tươi

Chất béo trong bơ vô cùng thích hợp cho hệ tiêu hóa của bé yêu.

Chất béo trong bơ vô cùng thích hợp cho hệ tiêu hóa của bé yêu. Dưỡng chất có trong bơ lại giúp ích rất nhiều cho sự phát triển não bộ của con.

Cách làm: Dằm bơ chung với phô mai hoặc các trái cây như chuối, lê. Cách khác có thể trộn chung với bánh quy để bé dùng.

2. Việt quất

Việt quất rất tốt cho thị giác của bé và cả cho đường tiết niệu. Thậm chí, việt quất còn là một chất bổ dưỡng cho trí não.

Cách làm: Trộn khoảng ¼ trái chung với sữa chua bé đang dùng.

3. Quýt

Quýt cùng họ với cam, có múi nhỏ và mềm hơn nên thích hợp để bé măm măm. Ăn quýt giúp bé có thể sức đề kháng vì nó rất giàu vitamin C. Ngoài ra, hầu hết trẻ đều thích mùi vị thơm ngon của loại quả này.

Cách làm: Cắt bỏ viền trong và lấy hột. Sau đó xé nhỏ cho bé ăn như cách người lớn vẫn dùng trái cây.

4. Mận khô

Mận khô là nguồn cung cấp chất xơ rất dồi dào giúp trẻ tránh bị táo bón. Trường hợp bé đã bị táo bón, nước mận khô có thể được dùng như bài thuốc để chữa khỏi.

Cách làm: Xay mận khô nhuyễn chung với chuối hoặc nghiền nát và trộn vào khẩu phần ngũ cốc của bé.

5. Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D và chất béo có lợi cho bé.

Lợi khuẩn cho trong sữa chua luôn là một lựa chọn khôn khéo để mẹ giúp con chống trả lại bệnh tật. Ngoài ra, sữa chua còn là nguồn cung cấp vitamin D và chất béo có lợi cho bé.

Cách làm: Cho trẻ dùng sữa chua trộn với các loại trái cây khác nhau.

6. Đậu lăng

Đây có thể gọi là siêu thực phẩm bổ sung protein, sắt, vitamin B, folate và chất xơ hoàn hảo cho cơ thể.

Cách làm: Cháo đậu lăng có lẽ là một món ăn vừa ngon vừa bổ cho bé.

7. Bí đỏ

Lượng beta-carotene có trong quả bí là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho đôi mắt của bé. Chắc chắn, một miếng bí mềm dẻo, ngọt thơm sẽ làm hài lòng vị giác của trẻ.

Cách làm: Nấu mềm bí đỏ và làm thành món súp ăn kèm chút phomai hoặc dầu oliu.

8. Rau xanh thẫm

Đừng ngại bé không thích rau. Hãy tập cho trẻ ăn dần vì đây là nguồn folate và sắt vô cùng quý giá. Tốt nhất, bạn hãy chọn những loại rau có màu xanh thẫm để tận dụng được nhiều dinh dưỡng hơn.

Cách làm: Hấp, xay nát và trộn với cháo hoặc bột dinh dưỡng.

9. Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp trẻ bổ sung lượng folate và sắt cho cơ thể.

Bông cải xanh giúp trẻ ngăn ngừa khả năng ung thư. Ngoài ra nó còn giúp bổ sung lượng folate và sắt cho cơ thể.

Cách làm: Hấp mềm, thái nhỏ hạt lựu và trộn chung với cháo hoặc khoai tây nghiền.

10. Thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp nhiều protein, sắt và kẽm nên rất cần thiết có mặt trong khẩu phần ăn của trẻ.

Cách làm: Hầm thật mềm, xay nhuyễn hoặc cắt thật nhỏ và trộn chung với khoai tây nghiền, gừng và mùi tây.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất

Nội dung website đã được đăng ký DMCA vui lòng không copy.