Kiwi mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thai nhi

Kiwi có thể trở thành người bạn thân thiết của nhiều phụ nữ trong việc làm đẹp. Đồng thời, loại trái cây nhỏ bé đến từ xứ sở Newzealand này cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của thai nhi mà mẹ bầu nên lưu tâm.

Xem Video "Mang Thai Tháng Thứ 5: Bà Bầu Nên Và Không Nên Ăn Gì?"

Kiwi là loại trái cây quý.

Nguồn cung cấp axit folic

Theo lời khuyên của các chuyên gia, người mẹ nào cũng nên bổ sung khoảng 400 mcg axit folic trước khi mang thai 6 tháng và tăng lên mức 600 mcg khi đã bước vào thai kỳ. Nhờ có chất này, hệ thần kinh của trẻ mới có thể phát triển và tránh các nguy cơ dị tật ống thần kinh, các tổn thương não hoặc tủy sống. Vậy, bạn có thể bổ sung acid folic từ đâu?

Lượng axit folic trong kiwi vàng cao gấp 3 lần kiwi xanh.

Các loại rau có màu xanh thẫm, các loại thịt đỏ, trứng, trái cây tươi… đều có thể cung cấp axit folic cho bé. Trong đó, không thể không kể đến kiwi, loại trái cây nằm trong top các loại trái cây có hàm lượng axit folic cao nhất. Theo các nhà khoa học phân tích, lượng axit folic trong kiwi vàng cao gấp 3 lần kiwi xanh, gấp 10 lần táo và gấp 5 lần lê và nho.

“Nữ hoàng” vitamin C

Nhiều người gọi kiwi là "nữ hoàng" vitamin C.

Vai trò chuyển họa các chất trong cơ thể của vitamin C được coi là rất quan trọng đối với nhiều giai đoạn phát triển của thai nhi kể từ khi thụ thai cho đến khi bào thai phát triển. Nó còn tác động đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, góp phần vào quá trình sinh năng lượng mới, tổng hợp nên các chất vận chuyển trung gian giúp hệ thần kinh phát triển, tham gia vào quá trình loại bỏ các chất bẩn ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai, vitamin C còn làm giảm nguy cơ sinh non.

So với cam, vitamin C trong kiwi có hàm lượng cao hơn rất nhiều lần. Vì thế, chỉ cần mỗi ngày một trái kiwi là mẹ có thể cung cấp đến hơn 140% lượng vitamin C cơ thể cần. Vì lẽ đó, nhiều người gọi loại trái cây này là “nữ hoàng”.

Cung cấp chất xơ giúp mẹ hết táo bón, ăn ngon cho con khỏe

Kiwi cung cấp chất xơ giúp mẹ hết táo bón, ăn ngon cho con khỏe.

Khi thiếu chất xơ, mẹ càng có nguy cơ cao hơn rơi vào tình trạng táo bón, nhất là trong thai kỳ. Lúc này, mẹ dễ bị đầy hơi, khó tiêu và giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, mẹ không thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Trong khi đó, chế độ dinh dưỡng lại đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển bình thường của thai nhi.

Như vậy, mẹ cần phải giải thoát mình khỏi tình trạng táo bón và kiwi sẽ là một trợ thủ đắc lực cho mẹ trong vấn đề này.

Trung bình, trong một trái kiwi nhỏ bé có chứa 2,5 gr chất xơ. Điều đặc biệt hơn, loại chất xơ có trong trái kiwi còn giúp mẹ loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và xua tan mọi muộn phiền về các bệnh đường ruột cũng như bệnh về da.

Vitamin và các loại chất khoáng khác

Cùng với các thành phần quý kể trên, kiwi còn là nguồn cung cấp đa dạng các vitamin và khoáng tố thiết yếu giúp thai nhi và mẹ khỏe mạnh như vitamin E, Ca, Fe, Mg, K…

Mỗi ngày dùng một quả kiwi còn là cách mẹ làm tăng hệ miễn dịch cho thai nhi, ngăn ngừa sự phá hủy ADN và hạn chế nguy cơ trẻ sinh ra mắc bệnh hen suyễn. Hơn thế, mẹ còn tự giúp mình ngừa được các bệnh về hô hấp và dạ dày.

Mẹ có thể dùng kiwi để biến tấu thành nhiều món tráng miệng khác nhau.

Kiwi cũng là một loại trái cây quý, vị ngọt thanh, rất mát và dễ ăn. Mẹ có thể dùng kiwi để biến tấu thành nhiều món tráng miệng, sinh tố khác nhau.

Trong số ít trường hợp, kiwi có thể gây dị ứng với người ăn lần đầu với các triệu chứng như nổi mẩn, ngứa cổ, buồn nôn. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, điều này không quá nghiêm trọng.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất