5 kiểu cho trẻ ăn hoa quả "sai bét" mẹ nào cũng mắc phải

Trái cây là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cho trẻ ăn trái cây thế nào mới đúng không phải ai cũng biết.

Nhiều mẹ vẫn có thói quen cho trẻ ăn sai cách dẫn tới việc lãng phí trái cây và ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ.

1. Ăn ngay sau bữa chính


Cho trẻ ăn trái cây sau bữa chính



Thói quen của nhiều mẹ là cho trẻ ăn trái cây "tráng miệng" ngay sau khi bữa ăn. Tuy nhiên, sau khi phải thực hiện việc co bóp và nghiền thức ăn, dạ dày sẽ bị quá tải và khó tiêu hóa hết lượng hoa quả sau khi trẻ ăn vào. Điều này vừa gây hại dạ dày mà lại lãng phí trái cây.

Tốt nhất, mẹ nên cho trẻ ăn sau bữa ăn 1 tiếng để dạ dày kịp tiêu hóa và trẻ có thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng từ trái cây.

2. Chỉ cho trẻ uống nước ép

Với các trẻ dưới 1 tuổi, hầu hết các mẹ tập trung vào việc cung cấp trái cây cho con thông qua nước ép vì nhiều mẹ lo sợ con sẽ bị nghẹn và hóc khi ăn. Tuy nhiên, thực tế khi trẻ 10 tháng tuổi, trẻ đã bắt đầu mọc răng và có thể tập ăn thô. Trẻ hoàn toàn nhai được một số trái cây như dưa hấu, táo, lê, nho, ổi... việc cho trẻ ăn trái cây không chỉ tốt cho con mà còn giúp con phát triển kỹ năng nhai.

Còn cho trẻ uống nhiều nước ép chỉ khiến con hấp thu nhiều đường, các chất xơ, khoáng chất, vitamin cũng không còn giữ lại được nhiều.

3. Gọt vỏ trái cây để lâu mới cho trẻ ăn


Rất ít mẹ cho trẻ ăn trái cây có vỏ và thường gọt vỏ lâu trước khi cho trẻ ăn



Nhiều mẹ có thói quen gọt vỏ trái cây nhưng lại không cho trẻ ăn ngay. Việc làm này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và có thể khiến trẻ bị đau bụng, đầy bụng. Chưa kể, khi để trái cây gọt vỏ và để ở ngoài môi trường oxy hóa khiến chất dinh dưỡng của trái cây cũng bị mất đi.

Nếu gọt vỏ trái cây, tốt nhất mẹ nên ngâm trái cây trong nước muối để trái cây không bị thâm và vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

4. Cho trẻ ăn nhiều loại hoa quả một lúc

Nhiều mẹ cho rằng, trẻ càng ăn nhiều loại trái cây cùng lúc càng tốt, con càng hấp thu được nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, thực tế, ăn nhiều loại trái cây sẽ khiến con đánh mất vị giác và khiến con hấp thu một lượng đường khổng lồ. Điều này không hề tốt cho sức khỏe của con. Do đó, tốt nhất mẹ chỉ nên cho con ăn một loại trái cây hoặc 2 loại/ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng cho con.

5. Cho con ăn cam quýt trước và sau khi uống sữa

Ít mẹ biết rằng, chất chua trong các loại hoa quả này sẽ tạo nên phản ứng ngưng protein và ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ protein trong sữa của trẻ. Tốt nhất, mẹ nên cho trẻ ăn cam quýt sau khi uống sữa được 1 tiếng để không ảnh hưởng tới quá trình hấp thu dinh dưỡng từ sữa của trẻ.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất