Tiết lộ 9 thói quen ngỡ tốt cho sức khỏe khi trời lạnh nhưng ảnh hưởng sức khỏe vô cùng

Có một số thói quen bạn thường cho rằng rất tốt để bảo vệ cơ thể khi trời lạnh nhưng hóa ra không phải vậy. Theo đó, việc loại bỏ và hạn chế những thói quen này không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mà còn cảm thấy khỏe khoắn hơn đấy.

Xem Video "Có Thể Tử Vong Nếu Ăn Dưa Chuột Không Đúng Cách"

1. Dùng thuốc xịt mũi trước khi ra ngoài

2
Không cần xịt mũi, theo đó bạn cần xì mũi đúng cách

Đường mũi có xu hướng bị co hẹp lại khi trời lạnh. Nhiều người thường gỡ rối bằng cách dùng thuốc xịt mũi để thông hơn. Thế nhưng điều này lại khiến cho màng nhầy trong mũi không còn giúp chúng ta chống lại các loại vi khuẩn, vi rút hay làm nóng không khí khi chúng ta hít vào nữa. Cách đơn giản bạn nên làm lúc này chỉ là xì mũi đúng cách ra ngoài là ổn nhé.

2. Thở bằng miệng khi ở ngoài trời

Thở bằng miệng là hình ảnh thường thấy ở nhiều người khi trời lạnh. Một phần vì khi không khí lạnh đi qua đường mũi bạn sẽ cảm thấy rõ rệt hơn khi qua đường miệng và cảm thấy khó chịu. Thế nhưng khi không khí lạnh đi qua đường miệng chúng không được làm ấm như khi đi qua đường mũi. Và vì vậy chúng dễ gây ra các cơn đau thắt ngực. Hãy luôn hít thở bằng mũi chậm và sâu bạn nhé. Khi bạn thở chậm không khí được làm ấm lên từ từ và bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu nhiều nữa.

3. Che mũi và miệng bằng khăn quàng cổ

Trời lạnh nên nhiều người dùng khăn quàng cổ che luôn mũi và miệng. Thế nhưng khi đó hơi nước sẽ đọng lại trên khăn và khi không khí mới được hít vào chúng sẽ đi qua lớp vải thấm nước đã trở lạnh này và khó làm ấm hơn khi vào cơ thể.

Chúng dễ gây tổn hại cho phổi, vậy nên tốt nhất là nên giữ ấm theo cách này.

5
Đừng che mũi và miệng bằng khăn quàng cổ

4. Đi bộ hoặc chạy về nhà khi cơ thể đang run rẩy vì lạnh

Vận động mạnh một chút là cách mọi người thường áp dụng để chống lại cái lạnh đang "xâm chiếm" cơ thể. Nhưng cách này chỉ khiến bạn dễ dàng bị cảm lạnh mà thôi. Tốt nhất nếu cơ thể bạn đang run lên vì lạnh hãy kiếm một nơi nào đó ấm áp để sưởi và phục hồi nhiệt độ cơ thể nhé.

Hãy vào một quán cà phê ấm cúng hoặc một siêu thị mini để nhấm nháp chút gì đó và đi về khi cơ thể bạn đã sẵn sàng.

5. Mặc quần áo và đi giày chật

Kiểu mặc đồ này sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh hơn vào mùa đông đấy. Hãy mặc vừa với cơ thể hoặc rộng hơn một chút. Chính lớp không khí giữa các lớp đồ sẽ giúp cho cơ thể bạn được ấm áp.

Mặc càng chật chỉ càng tạo điều kiện cho không khí lạnh tiếp xúc gần hơn với da của bạn mà thôi.

6. Uống nước nóng trước khi ra ngoài

1
Nếu muốn ra ngoài trời lạnh đừng uống nước nóng

Một cốc trà nóng nghe có vẻ sẽ giúp bạn ấm áp lên. Thế nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn đã yên vị trong phòng nhé. Nếu bạn định ra ngoài trời thì nên không dùng món này vì chúng sẽ khiến cho mạch máu của bạn giãn nở. Và điều này sẽ khiến cơ thể bạn mất nhiệt nhanh hơn bình thường. Nếu muốn uống một ít nước thì nên dùng thức uống có độ ấm vừa phải nhé.

7. Để bụng đói khi đi ra ngoài thời tiết lạnh

Đây không hẳn là một thói quen nhưng đây thực sự là một sai lầm. Cơ thể bạn cần năng lượng để sản sinh ra nhiệt chống chọi với cái lạnh. Bởi vậy mà nếu bạn để đói, cơ thể sẽ không thể có được nguồn năng lượng cần thiết. Hãy đảm bảo bạn no bụng khi đi ra ngoài thời tiết lạnh nhé.

8. Bôi kem dưỡng da ngay trước khi ra ngoài

Kem dưỡng da nào cũng cần khoảng 30 phút để da hấp thụ được dưỡng chất. Vậy nên nếu bạn bôi kem rồi đi ra ngoài luôn thì chúng không mang lại hiệu quả nào. Bạn cũng nên tránh sử dụng các loại kem nền có chứa nước vào ngày lạnh nhé.

9. Làm ấm cơ thể bằng cách uống rượu

3
Rượu có hại cho bạn nếu ở ngoài trời lạnh

Nhiều bộ phim cho bạn hình ảnh rằng một cốc rượu có thể làm cho cơ thể ấm áp nhanh chóng trong thời tiết lạnh lẽo. Nhưng chúng sẽ chỉ ấm khoảng 40 phút và sau đó cơ thể bị hạ nhiệt nhanh chóng. Vậy nên nếu bạn không định đi ngủ sau cốc rượu đó thì tốt nhất không nên uống rượu để làm ấm người. Uống rượu ngoài trời lạnh rất nguy hiểm cho sức khỏe đấy.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ ()
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất