Tiết lộ 4 thời điểm tăng cân chóng mặt ở phụ nữ và mẹo đơn giản phòng tránh hiệu quả

Có 4 giai đoạn sinh lý tự nhiên mà phụ nữ sẽ tăng cân bất thường. Trong những giai đoạn này, cân nặng tăng một cách tự nhiên mà không nhất thiết do những bất cập trong ăn uống, sinh hoạt. Lúc này, việc hạn chế những tác động có thể gây tăng cân cũng như tăng cường kiểm soát cân nặng là việc chị em nên làm.

Xem Video "Bộ Dầu Gội Xả Kích Thích Mọc Tóc Biotin & Collagen"

Hãy tìm hiểu 4 giai đoạn này cũng như những biện pháp mà chị em có thể áp dụng để hạn chế tăng cân nhé.

1. Các giai đoạn dễ gây tăng cân

Giai đoạn thứ nhất: Trong 3 năm đầu khi mới đi làm

Giai đoạn này thường rơi vào độ tuổi từ 20-25. Có khoảng 41% chị em trong độ tuổi này tăng cân trung bình 2,5kg trong 4 năm đấy.

1
Giai đoạn mới đi làm đễ tăng cân

Nguyên nhân là do đây là độ tuổi mới bắt đầu đi làm, công việc và áp lực xã hội khiến bản thân chị em bị stress. Bên cạnh đó, lối sống mới của những người đi làm nhiều tiệc tùng, ngồi nhiều, ít vận động đã khiến cân nặng tăng vùn vụt khó có thể kiểm soát được.

Giai đoạn thứ 2: Sau khi kết hôn và mang thai

Sau hôn nhân, cuộc sống thường ổn định hơn, việc ăn cơm nhà cũng thường xuyên hơn, vậy nên tăng cân cũng dễ xảy ra.

2
Bạn chắc chắn sẽ tăng cân trong thai kỳ

Còn trong giai đoạn mang thai và sinh con, chắc chắn bà mẹ nào cũng sẽ tăng cân khủng khiếp. Vì đây là thời điểm cần thiết để thai nhi khỏe mạnh. Phản ứng phụ của điều này là sau khi sinh, mẹ hoàn toàn mất dáng và rất khó lấy lại được cân nặng ban đầu. Thường thì cần phải có một chế độ ăn uống và tập luyện rất nghiêm túc để thon thả lại như ngày nào.

Giai đoạn thứ 3: Khoảng 40 tuổi

Tuổi trung niên thường đạt được sự ổn định trong gia đình cũng như sự nghiệp, điều kiện vật chất khá hơn, cũng không còn vất vả chăm sóc con cái. Những nỗi lo cũng dần ít hơn khi chị em đã trưởng thành về mặt tâm lý. Thường phụ nữ ở độ tuổi này hay bị béo ở bụng, đùi và mông.

3
40 tuổi dễ béo bụng

Giai đoạn 4: Thời kỳ mãn kinh ở nữ

Thời kỳ mãn kinh ở nữ ở độ tuổi từ 45 đến 55. Đây cũng là độ tuổi mà cân nặng của chị em dễ tăng vọt nhất. Sự thay đổi của nội tiết tố khiến lượng cơ giảm trong khi lại thúc đẩy lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Thói quen ăn uống lúc này của chị em thường vẫn giữ như trước đó nên dẫn đến lượng mỡ được tích lại trong cơ thể nhiều hơn.

Sự thừa cân và tuổi tác chính là 2 yếu tố dẫn đến bệnh tim mạch. Chính vì vậy chị em khi bước vào tuổi 50 hãy chú ý đến cân nặng của mình nhé.

4
Tuổi mãn kinh cũng dễ tăng cân

2. Những thói quen gây tăng cân nên tránh

Để giảm nguy cơ tăng cân, nhất là trong 4 thời điểm trên. Dưới đây là những thói quen mà chị em nên tránh để giữ cho mình một cân nặng như ý.

Thường xuyên bỏ bữa

Đa phần phụ nữ khi thấy cân nặng của mình tăng lên thì liền bỏ bữa hay nhịn ăn để cân nặng giảm xuống. Tuy nhiên cách này không hiệu quả, thậm chí còn gây hại. Khi bạn càng nhịn ăn, bạn càng thèm ăn và có xu hướng ăn bù, lượng ăn bù này còn nhiều hơn bình thường.

Việc nhịn ăn quá mức còn khiến cho insulin trong cơ thể tăng bột biến, khiến cho chất béo dễ tích tụ trong cơ thể hơn.

Vậy nên, nếu thực sự muốn giảm cân thì khẩu phần ăn chỉ nên giảm lại một cách hợp lý chứ không phải cắt hẳn phần ăn bạn nhé.

Uống quá ít nước

5
Uống ít nước gây tăng cân

Khi cơ thể bạn thiếu nước, tế bào trong cơ thể cũng sẽ bị mất năng lượng. Khi đó não sẽ ra tín hiệu rằng cơ thể cần nạp thêm năng lượng. Kết quả cuối cùng là khi thiếu nước bạn cảm thấy đói và thèm ăn nhiều hơn.

Nước còn đóng vai trò rất quan trọng khi giúp gan hoạt động tốt. Hoạt động của gan giúp mỡ được chuyển hóa và tiêu hao hiệu quả. Vậy nên nếu bạn ít uống nước thì dù không ăn nhiều, bạn vẫn đối mặt với nguy cơ bị béo đấy.

Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga thực sự là “kẻ thù” của vóc dáng. Nếu bạn nhịn ăn để giảm cân nhưng ngược lại ưa chuộng nước ngọt thì thực sự chẳng ích gì. Nước ngọt có ga chứa một lượng đường lớn nên chúng sẽ khiến cân nặng của bạn tăng chóng mặt đấy.

Vì vậy, trong giai đoạn giảm béo hay trong 4 giai đoạn “nhạy cảm” với cân nặng trên, tốt nhất bạn nên tránh xa nước ngọt.

Thực tế thì bạn nên thay đổi thức uống này thành một thức uống an toàn và nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn như trà xanh, nước lọc, nước ép trái cây.

4
Hãy bổ sung trái cây để chống tăng cân bạn nhé

Ngồi cả ngày

Ngồi cả ngày thực sự là xu hướng hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn khi công việc đa số gắn liền với chiếc máy tính trong văn phòng. Thậm chí, thời gian giải trí cũng thường gói gọn vào việc xem phim, đọc báo, học tiếng anh, mua sắm,… trên mạng internet.

Chính vì vậy mà vòng 2 của chị em có xu hướng tăng lên quá mức.

Hãy dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày để cân bằng lại lối sống vốn dễ tăng cân ở đô thị này chị em nhé.

Thiếu ngủ

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng đó chính là thiếu ngủ. Chúng gây rối loạn các hormone gây kích thích thèm ăn và khiến cơ thể lưu trữ chất béo nhiều hơn. Đặc biệt là khiến bạn thèm ăn đồ ngọt vô cùng đấy.

Vì vậy, hãy đảm bảo cơ thể bạn được ngủ nghỉ đầy đủ để tránh tăng cân nhé.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ ()
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất