Nhóm thực phẩm vàng dành cho phụ nữ vào mùa lạnh

Ăn uống theo mùa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vào mùa đông, cơ thể bạn rất dễ bị các vi khuẩn, vi rút tấn công, vì thế cần cẩn thận hơn trong việc ăn uống. Bạn có thể thay đổi thực đơn hàng ngày với những thực phẩm mùa đông lý tưởng sau nhé!

Xem Video "Hướng Dẫn Bốn Cách Pha Nước Chấm Ngon Thần Sầu"

1. Nấm

Để tăng cường miễn dịch cho cơ thể, nấm là một lựa chọn tốt.

Để tăng cường miễn dịch cho cơ thể, nấm là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, nếu bạn ăn nấm thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại thải các độc tố có hại trong máu, làm mát gan, tiêu độc và khiến da dẻ mịn màng, hồng hào hơn.

Trong nấm, thành phần chủ yếu là nước (90%) nhưng lại có đủ các axit amin cần thiết (20 loại). Bên cạnh đó, nấm không chứa cholesterol và ít béo. Vì lẽ đó, đối với những người trong chế độ ăn kiêng, nấm sẽ là một lựa chọn khôn ngoan.

2. Các loại đậu

Nhắc đến các loại đậu là nhắc đến nguồn dinh dưỡng dồi dào như: C, K, Mg, vitamin B, folate...

Do đó, những người bổ sung đầy đủ các loại đậu trong khẩu phần ăn của mình thường tránh được các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và cả các căn bệnh ung thư. Cũng như các loại trái cây và rau củ khác, chất chống oxy hóa trong đậu giúp người phụ nữ duy trì được vẻ ngoài tươi trẻ và săn chắc.

3. Hải sản

Hải sản rất tốt cho bạn trong mùa đông.

Nếu cơ thể bạn có đủ lượng kẽm sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể bởi nhờ có kẽm hệ miễn dịch mới có thể hoạt hóa. Vì vậy, bạn nên bổ sung kẽm nhờ vào các loại hải sản tôm, cua, ghẹ, sò, hàu, nghêu… Ngoài ra, nhờ có kẽm tác động đến quá trình tổng hợp và phân giải các axit nucleic và protein nên nguy cơ nhiễm khuẩn của cơ thể cũng sẽ giảm đáng kể.

Muốn giảm cholestrerol trong máu, bạn cũng nên ăn nhiều hải sản. Đặc biệt, với việc làm đẹp của phụ nữ, hải sản trở nên vô cùng có ích. Nó có thể tác động làm chậm đi quá trình lão hóa da, đồng thời sản sinh các collagen để người phụ nữ duy trì sự trẻ trung của mình.

Riêng với nghêu, hàu, những thực phẩm Viagra sẽ giúp bạn dễ dàng thăng hoa hơn trong cuộc sống vợ chồng để đạt được sự viên mãn tốt nhất cho sinh lý và tâm lý.

4. Các trái cây có nhiều vitamin C

Trái kiwi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần đến vitamin C như một tấm chắn hiệu quả để chống lại các đợt tấn công của virut trong mùa lạnh. Ngoài ra, những trái cây có múi như cam, quýt, bưởi… vốn rất giàu vitamin C cũng sẽ bảo vệ bạn chống lại cảm cúm hiệu quả. Các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa này cũng sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trong việc làm đẹp da, giúp da tránh bị sạm, bong tróc hoặc nứt nẻ trong mùa lạnh.

5. Thực phẩm chứa men vi sinh

Men vi sinh cần thiết cho cơ thể để sản sinh các vi khuẩn có lợi.

Men vi sinh cần thiết cho cơ thể để sản sinh các vi khuẩn có lợi chống lại các tác động từ bên ngoài do thay đổi thời tiết. Chính vì vậy, những thực phẩm như sữa chua, sữa đậu nành rất phù hợp cho mùa đông. Ngoài ra, đối với hệ tiêu hóa, các men vi sinh này còn giúp cân bằng hoạt động đường ruột tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu toàn diện các dưỡng chất từ thực phẩm, giúp cơ thể tránh được các viêm nhiễm thông thường và loại thải độc tố. Chính vì vậy, ăn đầy đủ những thực phẩm chứa men vi sinh sẽ giúp vóc dáng săn chắc, cơ thể dẻo dai và có được một làn da tràn trề sức sống.

6. Tỏi

Công dụng kháng viêm, kháng khuẩn của tỏi đã được chứng minh bởi Đông Y lẫn Tây Y. Những nghiên cứu gần đây còn chỉ ra tác dụng tuyệt vời của tỏi đối với sự tăng cân có lợi của thai nhi và giảm các chứng trầm cảm cho mẹ bầu. Riêng với việc làm đẹp của phụ nữ, tỏi còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, giúp nuôi dưỡng và phát triển nang tóc đem lại cho bạn một làn tóc mượt và làn da trơn mịn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 1 tép tỏi là đủ trong một ngày. Để hơi thở không có mùi sau khi dùng tỏi, bạn nên nhai một vài lá húng quế và súc miệng ngay sau đó.

7. Trà

Trà mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ai cũng biết những lợi ích từ trà mang lại cho cơ thể. Người uống từ 4 đến 5 tách trà đen mỗi ngày sẽ duy trì tuổi xuân, tăng cường hệ miễn dịch và tránh được những viêm nhiễm cùng các bệnh lý như sỏi thận, ung thư. Nhiều loại trà có tác dụng giảm cân rất tốt cho phụ nữ.

Mặc dầu vậy, bạn chỉ nên uống trà khi no để không gặp phải trường hợp hạ đường huyết hoặc cào ruột. Uống trà ngay sau bữa ăn cũng không tốt cho hệ tiêu hóa.

Những thực phẩm mùa đông trên đây hy vọng sẽ giúp bạn làm phong phú hơn bữa ăn của mình trong mùa đông này. Đó cũng là cách bạn giữ gìn sức khỏe và sắc vóc để chuẩn bị đón một xuân mới thật rạng rỡ.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất