Mách bạn bí quyết giữ da luôn đẹp, tóc luôn khỏe khi đi bơi

Khi đi bơi, nhất là ở các bể bơi công cộng bạn cần phải biết cách chăm sóc cho da, tóc... Bởi trong hồ bơi có chất tẩy, đặc biệt là chlorine có thể khiến cho chất nhờn tự nhiên trên tóc và da mất đi khiến tóc dễ khô, gãy, đổi màu còn da bị thô ráp…

Xem Video "Cách trang điểm tự nhiên và nhẹ nhàng như Katun giúp bạn trẻ đẹp hơn"

Ngoài ra nếu không có sự chăm sóc vệ sinh cơ thể đúng cách thì môi trường bể bơi có thể mang lại cho bạn nhiều bệnh tật đấy.

Chăm sóc mái tóc

Để an toàn cho tóc bạn nên đội mũ bơi để hạn chế tóc tiếp xúc trực tiếp với nước hồ bơi. Tuy vậy một lượng nước nhỏ từ hồ bơi vẫn sẽ ngấm vào làm ướt và gây hại cho tóc.

Nên có mũ đội đầu khi đi bơi để bảo vệ tóc.

Do đó hãy dùng dầu gội và dầu xã kỹ tóc sau khi đi bơi, nên ủ dầu xả khoảng 20 phút trước khi gội sạch. Trước khi bơi bạn nên làm ướt tóc để tránh tóc khô hút nước hồ nhiều hơn khi bơi.

Bạn cũng có thể bôi lên tóc một ít tinh dầu như tinh dầu dừa hay oliu, hạnh nhân trước khi xuống bơi để tạo lớp bảo vệ cho tóc.

Và dĩ nhiên bạn nên có kế hoạch ủ, dưỡng tóc bằng các loại mặt nạ giàu dưỡng chất hay kem ủ định kỳ để bảo vệ mái tóc của mình nếu thường xuyên đi bơi nhé.

Chăm sóc đôi mắt

Nhỏ nước muối tiệt trùng 0,9% là cách hiệu quả nhất để bạn làm sạch mắt và chống lây lan các bệnh về đường mắt sau khi tắm hồ bơi. Nếu bơi thường xuyên, tốt nhất bạn nên sắm một chiếc kính bơi. Kính bơi sẽ giúp cho mắt bạn không bị đỏ ngầu vì tiếp xúc nhiều với nước hồ cũng như phòng được các bệnh về mắt do tiếp xúc với nước hồ bơi.

Chăm sóc làn da

Ánh nắng mặt trời và hóa chất có trong nước bể bơi có thể khiến cho da bạn sạm thâm, bị lão hóa và trở nên xấu xí.

Vì vậy hãy bôi kem chống nắng và cả kem dưỡng ẩm lên cơ thể trước khi xuống bơi. Tốt nhất nên bơi vào các giờ nắng dịu như sáng sớm hay chiều muộn và nên chọn các bể bơi có mái che.

Nên bôi kem chống nắng khi bơi.

Sau khi bơi nên tắm lại kỹ càng với loại sữa tắm thích hợp để tẩy sạch các hóa chất cũng như vi khuẩn bám trên da. Sau đó nên bôi lên da một lớp kem dưỡng ẩm và nhớ uống đủ nước để bổ sung độ ẩm bị mất trên da do nước hồ bơi. Đặc biệt bạn cũng nên chuẩn bị kem dưỡng môi để bảo vệ cho đôi môi của mình nữa nhé.

Một số điều bạn nên làm để đảm bảo sức khỏe khi đi bơi

- Trước khi xuống hồ bơi bạn nên khởi động khoảng 30 phút, vận động các cơ bắp và các khớp. Có thể chạy tăng tốc dần khoảng trong 100m và xoay các khớp chân tay cũng như xoay lưng.

- Không ăn quá no ít nhất 45 phút trước khi xuống hồ bơi vì có thể gây ra đau bụng hay trúng gió. Nhưng nên uống đủ nước, không để cơ thể bị khát.

- Nên trang bị kính và mũ bơi để bảo vệ cho mắt và tóc của bạn.

- Sau khi bơi nên vệ sinh tai bằng cách lau khô tai và dùng bông tăm làm sạch vùng bên trong tai, tránh đọng nước hồ bơi.

Nên vệ sinh cơ thể kỹ lưỡng sau khi đi bơi.

- Sau khi bơi nên chăm sóc vệ sinh “vùng kín” cẩn thận để tránh viêm nhiễm, nên sử dụng các dung dịch chuyên dụng để vệ sinh. Thường thì sau khi bơi bạn cũng nên đi tiểu để giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

- Với chị em thì không nên đi bơi trước và sau ngày đèn đỏ 3 ngày và trong thời gian đang điều trị phụ khoa.

Cuối cùng để giảm thiểu khả năng bị mắc bệnh, tốt nhất bạn nên chọn các hồ bơi có môi trường nước sạch sẽ. Tốt nhất là các hồ có hệ thống lọc nước tự động 24/24. Hãy hỏi người quản lý hồ bơi để biết điều này hoặc xem hệ thống lọc có bên cạnh bể bơi không để biết điều này. Hệ thống lọc khá lớn và cần có người trông coi chúng.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm bài viết khác nếu bạn quan tâm:

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất