Gợi ý 6 món ăn nên cho trẻ ăn vào bữa sáng, con sẽ tăng cân vèo vèo

Bữa sáng được coi là bữa ăn dành cho "nhà vua", vì vậy, mẹ cần chú ý tới thực đơn bữa sáng để con khỏe mạnh và tăng cân vèo vèo.

Xem Video "Cách dạy bé đọc tên con đà điểu bằng tiếng anh thú vị"

1. Thực đơn với trứng

trung luoc
Trứng được coi là thực đơn lý tưởng vào buổi sáng

Trứng được coi là thực phẩm đứng đầu danh sách nên cho trẻ ăn vào bữa sáng. Vì protein trong trứng sẽ dễ hấp thu vào cơ thể hơn nếu được ăn vào bữa sáng. Trong đó, món trứng luộc sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bé vào bữa sáng. Mẹ cũng có thể nướng thêm một chiếc bánh mì, thêm vài lát cà chua, dầu oliu, pho mát cho bé là có bữa sáng tuyệt vời rồi.

2. Thực đơn với chuối

Đứng thứ 2 danh sách phải kể tới chuối. Chuối được coi là lựa chọn khá lý tưởng cho bữa sáng của trẻ vì mùi vị dễ ăn, mềm, thơm ngọt. Có rất nhiều món ăn từ chuối dành cho bé như chuối chiên, bánh chuối hoặc mẹ có thể cho trẻ ăn nguyên một trái chuối cũng được.

Trong chuối có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, B2, B6 rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

3. Sinh tố

sinh to viet quat
Mẹ có thể cho trẻ thưởng thức thêm sinh tố vào buổi sáng

Một số loại trái cây mẹ cũng có thể cho trẻ ăn vào bữa sáng để tăng thêm dinh dưỡng cho trẻ. Các loại trái cây được khuyến khích chế biến thành sinh tố hoặc không và thêm vào bữa sáng như việt quất, cam, bơ...

Mẹ cho trẻ thưởng thức sinh tố ngay sau khi trẻ vừa ăn đồ ăn sáng.

4. Cháo yến mạch

Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ, omega3, axit folic, kali vì vậy không có lý do gì mẹ loại bỏ thực đơn này ra khỏi bữa sáng của trẻ.

Mẹ có thể chế biến thành món cháo yến mạch nấu sữa tươi hoặc cháo yến mạch nấu thịt, tôm... Ngoài cháo yến mạch, mẹ  cũng có thể trộn yến mạch sữa chua và cho bé thưởng thức.

5. Dưa hấu

dua hau
Dưa hấu rất tốt cho tim mạch của trẻ

Dưa hấu là loại quả màu đỏ có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt, tim mạch và phòng chống ung thư. Vì vậy, mẹ có thể cho trẻ ăn loại trái cây này kèm các thực đơn khác vào bữa sáng. Nhờ vậy con sẽ đượ cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng hơn.

6. Thực đơn với mì tươi

Những món ăn với mì tươi sẽ đem lại hương vị mới cho trẻ và cũng rất tốt cho sức khỏe. Mì tươi có thể mua được ở cửa hàng, siêu thị hoặc tự làm. Nếu có thời gian, mẹ có thể làm mì tươi tại nhà để đảm bảo không có chất phụ gia hay chất bảo quản và tốt nhất cho sức khỏe của trẻ.

Mì tươi có thể nấu cùng thịt, cá, tôm, cua tùy theo sở thích của bé. Món ăn nước sẽ giúp bé không bị ngán và khỏe mạnh suốt cả ngày.

Mẹ nên hạn chế tối đa cho trẻ sử dụng mì công nghiệp vì nhiều chất bảo quản và gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất