Điểm mặt 7 thực phẩm tuyệt vời bổ sung canxi cho trẻ

Canxi có vai trò rất quan trọng, là nền tảng trong sự phát triển của hệ xương, chiều cao của bé. Nếu mẹ cung cấp đủ canxi sẽ giúp con phát triển chiều cao tốt, chống lại bệnh loãng xương, gãy xương sau này.

Xem Video "Tác Hại Giật Mình Của Núm Vú Giả Hơn 80% Các Bà Mẹ Đang Tự Hại Con Mình"

Phương pháp tốt và hiệu quả nhất để bổ sung canxi cho bé là qua đường ăn uống. Vì vậy các mẹ cần lưu ý để chọn cho con những thực phẩm giúp cung cấp nhiều canxi. Dưới đây là danh sách những thực phẩm “vàng” đem đến nguồn canxi đầy đủ cho con yêu của bạn.

1. Sữa và các chế phẩm từ sữa

- Sữa: Đây là thực phẩm rất giàu canxi. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi. Với trẻ từ 3-6 tuổi, bạn có thể cho con dùng sữa nguyên chất. Nếu bé không thích uống sữa bò, có thể cho bé uống sữa đậu nành có tăng cường canxi.

Sữa chua ngoài cung cấp canxi còn chứa những lợi khuẩn tốt cho bé

- Chế phẩm từ sữa: pho mát, bơ, sữa chua, lassi… Các chế phẩm này ngoài cung cấp canxi còn đem đến cho bé các chất dinh dưỡng, lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

2. Nước cam

Trung bình 1 trái cam tươi chứa khoảng 50mg canxi. Vì vậy, bạn nên cho trẻ uống nước cam mỗi ngày để bổ sung canxi và hấp thu các vitamin có lợi khác trong loại trái cây này.

3. Họ hàng nhà đậu

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có chứa một lượng canxi khá lớn, trong 100gr đậu nành chứa gần 400 mg canxi. Các loại đậu khác cũng chứa một lượng canxi đáng kể. Chẳng hạn, trong một chén đậu trắng chứa một lượng canxi tương đương với lượng canxi trong 1/2 ly sữa. Một chén đậu xanh cũng cung cấp khoảng 80 mg canxi.

4. Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn canxi dồi dào cho trẻ

Không chỉ họ hàng nhà đầu mới giúp bé tăng canxi trong thai kỳ mà các loại ngũ cốc khác như hạnh nhân, quả óc chó, thì là… cũng là thực phẩm giàu canxi rất tốt cho trẻ. Bạn có thể sử dụng các loại ngũ cốc này dưới dạng nghiền, pha chung với sữa hay đậu nành để trẻ uống, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Mỗi ngày chỉ cần khoảng 1.000 mg canxi từ ngũ cốc là đủ.

5. Một số loại rau

1 chén bông cải xanh chứa khoảng 34mg canxi, 100g rau dền tươi có khoảng 100mg canxi, 100gr rau cải chip chứa khoảng 150mg canxi… Ngoài ra, có thể cho bé ăn rau cải xoăn, rau bina, đậu bắp… Đây cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin, khoáng chất khác tốt cho sức khỏe của bé.

6. Củ khoai lang

Khoai lang chứa tới 55 mg canxi rất tốt cho trẻ

Một củ khoai lang chứa khoảng 55 mg canxi. Có nhiều cách để bé thích thú khi ăn khoai lang, như cho bé ăn cùng sữa chua, pho mát nghiền hay chế biến thành khoai lang nướng, chiên hoặc luộc chín rồi nghiền nhuyễn, trộn cùng bơ, pho mát… Cách này còn giúp tăng cường thêm canxi cho con yêu.

7. Hải sản

Các mẹ có thể chế biến cua, cá hồi, sò, hàu,… cho bé để cung cấp lượng canxi dồi dào vào cơ thể. Lưu ý nên chọn thực phẩm tươi mới, cho bé ăn hải sản hấp hay luộc thay vì chiên. Nên cho bé ăn một lượng nhỏ và từ từ từng chút một để trẻ “làm quen” với hải sản.

Yeutre.vn

Đừng quên bổ sung vitamin D

Ngoài thực phẩm giàu canxi mẹ cũng đừng quên bổ sung vitamin D cho bé. Các thực phẩm giàu vitamin D thường có trong lòng đỏ trứng gà, dầu gan cá, sữa, chế phẩm từ sữa, cá hồi,… hoặc mỗi ngày cho bé phơi nắng 15 phút vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất