Danh sách thực phẩm tốt cho da và sức khỏe trong mùa hè

Mùa hè thường mang theo những cơn nắng chói chang vốn là kẻ thù số một của làn da. Mặc dầu vậy, trái cây và các thực phẩm mùa hè lại có thể giúp bạn đẩy lùi tác hại của tia UV và làm trẻ đẹp làn da từ bên trong.

Xem Video "Cách Làm Sườn Heo Kho Tiêu Ngon Siêu"

1. Sô-cô-la đen

Flavanoids, một chất có trong sô cô la đen đã âm thầm bảo vệ da bạn chống chọi lại sức phá hoại của các tia UV.

Người ta phát hiện ra rằng chính flavanoids, một chất có trong sô cô la đen đã âm thầm bảo vệ da bạn chống chọi lại sức phá hoại của các tia UV. Đồng thời, nhờ có flavonoid, làn da được bổ sung thêm dưỡng chất để giữ ẩm và làm mềm cấu trúc bề mặt, làm tăng độ bão hòa oxy và giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt. Như vậy, sô cô la không hẳn là kẻ thù của phái đẹp như nhiều người vẫn gán ghép phải không?

2. Dưa hấu

Dưa hấu còn là một trợ thủ đắc lực để giúp bạn duy trì vẻ mịn màng và tươi sáng của làn da.

Không chỉ giúp bạn giải khát tuyệt vời sau khi phải dãi nắng giữa buổi trưa rát nóng của mùa hè mà dưa hấu còn là một trợ thủ đắc lực để giúp bạn duy trì vẻ mịn màng và tươi sáng của làn da nhờ chứa các vitamin và khoáng tố. Bên cạnh đó, là một loại trái cây chứa đến 92% nước, bạn có thể nhanh chóng bù nước cho da sau khi đã mất quá nhiều nước dưới cái nóng oi bức.

3. Cam

Cam được biết đến là loại trái cây cung cấp lượng vitamin C rất dồi dào.

Cũng như dưa hấu, cam là một loại trái cây mọng nước. Nó có thể cung cấp cho bạn đến 90% nước trong một quả. Hơn thế, cam còn được biết đến là loại trái cây cung cấp lượng vitamin C rất dồi dào. Bạn không sợ cái nóng và sự thay đổi thời tiết đột ngột quật ngã mình vì sức đề kháng của bạn đã tăng lên đáng kể khi đều đặn mỗi ngày bạn đều dùng một quả cam.

4. Sữa chua

Sữa chua còn là một người bạn đồng hành không thể thiếu cho sắc vóc của phái đẹp.

Không phải bàn cãi thêm nhiều, sữa chua luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn trong mọi thời điểm. Ngoài lượng men vi sinh có lợi cung cấp cho cơ thể, sữa chua còn giúp bạn bù nước rất tốt dù kết cấu của chúng khá sánh. Cùng những lợi ích sức khỏe, sữa chua còn là một người bạn đồng hành không thể thiếu cho sắc vóc của phái đẹp. Bạn có thể dùng loại sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua trái cây tùy ý đều đem lại hiệu quả tương tự.

5. Dưa chuột

Ăn nhiều dưa chuột sẽ rất có lợi cho người bị huyết áp cao.

Chất xơ và nước là thành phần chủ yếu của dưa chuột. Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Trong dưa chuột còn có một lượng kali rất lớn. Chất này được xem là một chất điện giải rất tốt cho cơ thể. Vì thế, ăn nhiều dưa chuột sẽ rất có lợi cho người bị huyết áp cao. Bên cạnh đó, nhỡ những chất chống oxy hóa đặc biệt, dưa chuột còn được dùng như một dược liệu chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Điều đặc biệt nhất là trong dưa chuột có chứa một lượng lớn vitamin K, hỗ trợ rất tốt cho hoạt động tạo xương.

6. Táo

Mỗi ngày bạn nên ăn một quả táo thì chắc chắn sẽ không cần phải đến bác sĩ .

Mỗi ngày bạn nên ăn một quả táo thì chắc chắn sẽ không cần phải đến bác sĩ. Đó là nhờ trong táo có đầy đủ các loại vi chất, sinh tố và axít hoa quả có lợi cho cơ thể. Chất kali và các chất chống oxy hóa trong quả táo cũng cao hơn nhiều so với những loại hoa quả khác. Vì thế, nó đem lại sự cân bằng các chất tuyệt vời. Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và khản tiếng dùng táo sẽ cải thiện được tình trạng bệnh.

7. Dứa

Dứa luôn là trái cây gắn với mùa hè.

Dứa luôn là trái cây gắn với mùa hè. Ngoài màu sắc, hương vị tươi mát, dứa còn là loại trái cây nhiều nước (85%), đường tự nhiên và rất nhiều vitamin. Ăn dứa bạn sẽ thấy dễ tiêu hơn nhờ một loại men có tên là bromelin. Vì thế, trong các nhà hàng, người ta dùng nó làm món khai vị để tăng cảm giác ngon miệng cho thực khách. Thêm vào đó, dứa cũng là loại trái cây giúp đào thải chất dư thừa trong cơ thể rất tốt.

8. Xoài

Xoài là một thực phẩm làm đẹp rất đáng để bạn thử.

Mặc dù vào mùa đúng dịp hè nhưng nhiều người tránh xa xoài vì cho rằng nó là nguyên nhân nóng trong người. Tuy nhiên, xoài lại là một thực phẩm làm đẹp rất đáng để bạn thử. Trong xoài có nhiều vitamin A giúp ngăn ngừa lão hóa mạnh mẽ. Vitamin C trong xoài giúp bạn chống chọi cực tốt với nắng nóng mùa hè. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải, không ăn quá nhiều nếu không muốn bị nổi mụn.

9. Cà rốt

Kẽm được tìm thấy với một lượng khá cao trong cà rốt.

Kẽm được tìm thấy với một lượng khá cao trong cà rốt. Nhờ chất này mà cơ thể bạn có thể kiểm soát được bã nhờn và làm giảm tế bào chết trên lớp thượng bì của cấu trúc da. Ngoài ra, không thể không nhắc đến vai trò tái tạo và phục hồi cấu trúc da của vitamin A trong loại quả này. Để hấp thu tốt hơn, bạn nên ăn sống hơn là dùng chín.

10. Nước dừa

Không có chất điện giải tự nhiên nào có thể tốt hơn nước dừa.

Không có chất điện giải tự nhiên nào có thể tốt hơn nước dừa. Nhờ những khoáng chất quan trọng như sắt, canxi và mangan mà tóc và da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau khi dùng nước dừa đều đặn trong tuần.

11. Củ cải đường

Dinh dưỡng trong củ cải đường rất đa dạng và phong phú.

Dinh dưỡng trong củ cải đường rất đa dạng và phong phú. Nó bao gồm vitamin B3, B6, C và beta-carotene, sắt, kẽm, magiê và canxi. Do đó, ăn củ cải đường sẽ giúp hỗ trợ phá hủy và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vì thế, bạn cần dùng nó nhiều hơn trong những bữa ăn mùa hè.

12. Hành tây

Hành tây được xem là thực phẩm có tác dụng kéo dài tuổi xuân.

Nhờ vào một chất chống oxy hóa cực tốt, hành tây được xem là thực phẩm có tác dụng kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ. Nếu dùng hành tây trong một thời gian dài, nhan sắc của phụ nữ sẽ trở nên tươi trẻ hơn và sức khỏe được cải thiện đáng kể.

13. Rau xanh

Các loại rau có màu xanh thẫm có tác dụng đánh bật gốc tự do.

Các loại rau có màu xanh thẫm vừa giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa vừa có tác dụng đánh bật gốc tự do và bảo vệ làn da chống lại những tác hại của quá trình oxi hóa. Bạn có thể dùng đa dạng các loại rau từ mùi tây, húng quế, đến rau bi na, rau xà lách… Điều đặc biệt hơn, rau xanh thẫm còn giúp các bệnh nhân ung thư da ngăn ngừa sự tái phát trở lại sau thời gian điều trị.

14. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải còn có tác dụng ngăn ngừa sự tấn công của các virut gây ung thư.

Các gốc tự do sẽ dễ bị đánh bật nếu hàng ngày bạn dùng loại rau cải như bông cải xanh, cải xoăn và súp lơ. Đặc biệt, các loại rau họ cải còn có tác dụng ngăn ngừa sự tấn công của các virut gây ung thư.

15. Rau diếp

Rau diếp là một thực phẩm chốn phòng the được dùng từ hàng nghìn năm trước bởi các vị vua Ai Cập.

Là một loại rau có tính mát và chứa nhiều nước, rau diếp được dùng để chữa một số bệnh như trĩ, táo bón… Ngoài ra, rau diếp còn là một thực phẩm chốn phòng the được dùng từ hàng nghìn năm trước bởi các vị vua Ai Cập. Bạn có thể dùng nó để trộn salad cho những bữa cơm của cả nhà sẽ rất tốt.

16. Trái bầu

Bầu rất tốt cho người bị bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.

Bầu rất tốt cho người bị bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. Nó có là một loại quả rất nhiều nước. Vì thế, dùng bầu trong mùa hè sẽ là một lựa chọn sáng suốt.

17. Cá

Axit béo omega-3 trong những loại hải sản có vỏ và các loại cá có tính kháng viêm.

Axit béo omega-3 trong những loại hải sản có vỏ và các loại cá được chứng minh là có tính kháng viêm, rất tốt cho cơ thể. Bổ sung cá hằng ngày còn có thể giúp bạn ngừa các bệnh ung thư và làm chậm quá trình lão hóa da.

18. Trà xanh và trà đen

Polyphenol trong trà xanh có công dụng làm chậm tiến triển của bệnh ung thư.

Polyphenol trong trà xanh có công dụng làm chậm tiến triển của bệnh ung thư thông qua khả năng hạn chế máu cung cấp đến khu vực nhiễm ung thư. Vì thế, các bác sĩ luôn khuyên bạn uống một tách trà mỗi ngày để tránh các khối u ác tính.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất