Chia sẻ 7 cách hay giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn ở bạn

Ngày 21/10/2016 11:01 AM (GMT+7)

Thèm ăn chính là nguyên nhân khiến chúng ta không thể nào giảm cân thành công được, vậy phải làm sao để “chặn đứng” cơn thèm thuồng khi bạn muốn ăn đây?

1. Tìm người để chuyện trò

2

Tìm người trò chuyện sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn

Một không khí vui vẻ với những câu chuyện hài hước đầy thú vị sẽ chẳng bao giờ có thể khiến bạn nhàm chán và nhờ vậy nó sẽ giúp bạn quên đi những món ăn khoái khẩu của mình đấy. Chưa kể khi bạn cười nhiều thì sẽ giúp bản thân luôn tươi trẻ, năng động và hoạt bát cũng như là giúp tiêu tốn không ít calo giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả nữa đấy. Đúng là một công đôi việc đúng không nào! Nếu như không có ai để hàn huyên thì có thể chơi game, xem một bộ phim hay nghe một bản nhạc mà bản thân bạn cảm thấy hứng thú nhé.

2. Tập thể dục

Khi bạn đang muốn ăn cũng không có nghĩa là bạn đói mà đó đôi khi chỉ là thói quen hay cảm giác nhất thời. Vậy nên hãy tìm một nơi thật thoáng đãng để đi bộ hoặc thực hiện các động tác thể dục đơn giản và hít thở không khí trong lành thì nhất định bạn sẽ tạm thời không bị các món ăn “quyến rũ” mình.

3. Đấu tranh tư tưởng

3

Đấu tranh tư tưởng nên hay không nên

Thực tế thì cơn thèm ăn nó chỉ đến vào một thời điểm nhất định nào đó mà thôi, vì vậy bạn cần phải răn đe tư tưởng của mình một cách quyết liệt trước sự hiện diện của các món ăn đang ở ngay trước mặt. Tốt nhất là tạm thời xa lánh chúng và đợi qua đi “cơn khát” thì tự nhiên sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Lặp đi lặp lại thói quen này hàng ngày sẽ giúp bạn chẳng còn thấy thiết tha với chúng nữa cho dù là có để ngay ở trước mặt mình.

4. Uống nước đá

Thay vì chọn đồ ăn thì chúng ta có thể chọn bổ sung nước để tạm thời lấp đi khoảng trống trong dạ dày của mình. Hơn thế, nước đá lại có thể giúp chúng ta giảm cân hiệu quả bởi để cơ thể tiếp nạp được chúng thì phải tiêu hao một ít calo mới cân bằng được thân nhiệt vì vốn dĩ nước đá rất lạnh. Ngoài ra, việc uống nước đá còn có lợi ích khác là giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và làm cho làn da sáng mịn, tươi trẻ hơn. Tất nhiên là không nên quá lạm dụng vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến răng lợi.

5. Không để đồ ăn vặt trong nhà

Đương nhiên là khi không có đồ ăn thì cho dù bạn có thèm thuồng cỡ nào đi chăng nữa cũng phải nhịn, nên là tốt nhất không mua dự trữ quá nhiều đồ ăn trong nhà. Nếu có thì cũng nên cất chúng thật kín, không nên cho chúng xuất hiện xung quanh nơi mà bạn hay lui tới bởi vì chỉ cần nhìn hay ngửi thấy mùi vị của nó thôi là bạn đã thất bại rồi đấy.

6. Ngửi tinh dầu hoặc nước hoa

4

Ngửi tinh dầu sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn

Nghe có vẻ không khả quan gì cho lắm nhưng thực tế nó vô cùng hiệu quả đấy. Việc hít hà các mùi hương bản thân yêu thích sẽ giúp tinh thần được thư giãn, đầu óc nhẹ nhàng và cơ thể thoải mái hơn, nhờ vậy cơn thèm ăn cũng sẽ được hạn chế đáng kể.

7. Sử dụng thực phẩm có thể giúp giảm cân

Không phải tất cả các loại đồ ăn nước uống đều làm cho chúng ta tăng cân. Có rất nhiều loại thực phẩm như cà rốt, các loại hoa quả giàu vitamin C, các loại rau chứa nhiều chất xơ,… chúng ta có thể lựa chọn để “lót dạ” khi cơn thèm ăn kéo đến vì chúng không những giúp bạn cảm thấy được thỏa mãn mà còn giúp giảm cân nữa.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

BÀI VIẾT MỚI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất