Cách nấu cháo yến mạch vừa dinh dưỡng vừa giảm cân cho gia đình

Bạn đã biết cách nấu cháo yến mạch thơm ngon nhất chưa? Món ăn này đã khá quen thuộc với mỗi gia đình, nếu có một món ăn vừa giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau khi sinh, vừa cung cấp đủ chất cho bé trong quá trình phát triển thể chất, thì đó chính là cháo yến mạch.

Xem Video "Cách Ăn Độc Đáo Phát Triển Cơ Bắp Của Duy Nguyễn Ngày Xưa"

cách nấu cháo yến mạch
Cháo yến mạch là món ăn khá phổ biến và quen thuộc (Ảnh: Internet)

1. Công dụng của cháo yến mạch

Cháo yến mạch là thực phẩm cung cấp một lượng lớn protein và chất xơ, đồng thời lượng đường trong món ăn này khá ít nên cũng rất tốt cho cơ thể chúng ta. Theo nghiên cứu của các bác sĩ, cháo yến mạch rất có lợi cho cả mẹ và bé cũng như những người đang trong chế độ giảm cân. Trong cháo yến mạch có chứa nhiều chất sắt, kẽm, vitamin B, folic axit,...giúp giảm cholesterol trong máu, tăng khả năng vận động, tốt cho tim mạch và làm đẹp da.

công dụng của yến mạch
Cháo yến mạch cung cấp một lượng lớn protein và chất xơ (Ảnh: Internet)

Nếu bạn muốn giảm cân, việc đưa cháo yến mạch vào chế độ ăn uống hàng ngày và duy trì chế độ này trong một thời gian sẽ mang lại cho bạn hiệu quả đáng kể đấy, nhất là các mẹ bầu muốn lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Các chuyên gia cũng cho biết cháo yến mạch rất có lợi cho trẻ nhỏ, đặc biệt là giúp bé phát triển trí não và hoàn thiện trí thông minh. Chính vì những công dụng tuyệt vời này, bạn hãy vào bếp nấu ngay món cháo thơm ngon, bổ dưỡng này bằng công thức đơn giản dưới đây nhé!

2. Cách nấu cháo yến mạch

Nguyên liệu

  • Yến mạch: 30 gram
  • Cà rốt: 1 củ
  • Thịt bằm: 30 gram
  • Dầu oliu
  • Gia vị: Tiêu xay, muối,...

 Bạn nên chọn loại yến mạch cán mỏng thau vì chọn yến mạch nguyên hạt hay yến mạch xay nát. Yến mạch cán mỏng là loại được sử dụng phổ biến, dễ nấu và đã được làm sạch, chất dinh dưỡng còn tương đối nhiều hơn 2 loại còn lại. Yến mạch nguyên hạt thì khá mất thời gian trong khâu chế biến trong khi yến mạch xay nát đã mất đi phần nào chất dinh dưỡng của nó.

yến mạch cán mỏng
Nên dùng yến mạch cán mỏng để nấu cháo (Ảnh: Internet)

Cách chế biến

Bước 1: Ướp thịt bằm với chút muối, hạt tiêu xay và dầu oliu. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu hoặc lát mỏng tùy sở thích.

dầu oliu
Một vài giọt dầu oliu vừa giúp món ăn ngon hơn, vừa tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Bước 2: Cho yến mạch vào nấu cháo với tỉ lệ 1 phần yến mạch, 4 phần nước để cháo có độ đặc vừa phải. Khi cháo vừa sôi thì cho thịt bằm và cà rốt vào nấu đến khi chín đều và độ mềm như ý muốn.

cháo yến mạch
Chỉ với hai bước đơn giản để có ngay bát cháo yến mạch bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

3. Một số lưu ý cho bạn

Đối với những người đang ăn kiêng, có thể nấu cháo yến mạch với ức gà thay vì dùng thịt bằm. Hoặc nếu không sợ bị ngấy thì nấu không kèm với nguyên liệu nào khác. Bạn không nên quá lạm dụng cháo yến mạch để giảm cân mà nên kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lí để vẫn đảm bảo được sức khỏe cho mình.

Nếu nấu cho các bé ăn dặm, các mẹ chỉ nên cho 1 lượng nhỏ muối, nên xay nhuyễn cà rốt, cải xanh, khoai tây, bí đỏ,...và có thể thay thịt băm bằng tôm, trứng gà, hay thịt bò đều được.

Bạn cũng cần lưu ý trong khâu bảo quản yến mạch, không nên để gần các thực phẩm đông lạnh vì yến mạch có khả năng hút ấm từ chúng và nhanh hỏng hơn, đương nhiên cũng nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. 

chọn mua yến mạch
Nên chọn mua yến mạch ở các cơ sở uy tín (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo yến mạch rất đơn giản, món ăn này cũng có những công dụng không thể phủ nhận được. Bạn còn chờ gì nữa mà không đưa ngay cháo yến mạch vào thực đơn hàng ngày của gia đình để vừa giúp mình giảm cân, đẹp da lại vừa có lợi cho sức khỏe của cả nhà, tốt cho sự phát triển trí não của các bé.

Hồng Nữ - Tổng hợp

loading...

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ ()
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất