7 thực phẩm nên ăn hàng ngày

Bạn có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết nếu không ăn đủ các nhóm thực phẩm trong mỗi bữa ăn. Do đó, hãy "bỏ túi" danh sách 7 thực phẩm nên ăn dưới đây.

Xem Video "Bí Ẩn Giàu Nghèo Qua Khe Hở Ngón Tay"

Trái cây - một trong 7 thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày - Ảnh: Corbis

Protein nạc

Nguồn protein nạc có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất và khuyến khích cơ thể bạn đốt cháy chất béo nhiều hơn. "Thịt gà tây, ức gà, thịt heo và thịt bò... cung cấp protein tạo cơ mà không góp quá nhiều chất béo bão hòa", chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Tanya Zuckerbrot nói.

Sốt cà chua

"Gia vị này nên là một yếu tố chính trong chế độ ăn uống của nam giới", Zuckerbrot nói. "Theo một nghiên cứu của ĐH Harvard, những người ăn cà chua 2-4 lần mỗi tuần giảm được 35% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt", bà thêm. Do đó, sẽ thật uổng phí nếu bạn không ăn hết nước sốt cà chua trong các món như mì ống, bánh pizza...

Rau họ cải

Rau cải ít calo, nhiều chất xơ và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại cải như súp lơ, bông cải xanh, cải bắp, cải Brussels, cải xoăn và cải thìa đã được chứng minh có thể giúp chống lại bệnh ung thư bằng cách giảm sự suy yếu của tế bào do có quá nhiều nguyên tử oxy trong chúng, cũng như kích thích các enzyme trong cơ thể chống lại chất gây ung thư.

"Một nghiên cứu phân tích chế độ ăn của nam giới cho thấy những người ăn từ 5 khẩu phần rau các loại trở lên mỗi tuần giảm được 50% nguy cơ mắc ung thư bàng quang, căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp 2-3 lần so với phụ nữ", Zuckerbrot cho biết.

Trái cây

Đôi khi bạn có thể quá tập trung vào việc ăn rau, protein và carbohydrate mà quên đi trái cây - nhân tốrất quan trọng trong chế độ ăn uống cân bằng. Chúng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm lão hóa và giảm nguy cơ ung thư.

"Trái cây luôn là một món ăn lành mạnh, chúng đặc biệt là lựa chọn tốt khi bạn đang thèm món ngọt", Zuckerbrot nói. "Trái cây là sự bổ sung thông minh cho bữa sáng của bạn cùng với sữa chua", ông khuyên.

Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm dễ đưa vào chế độ ăn uống thường xuyên bởi tính linh hoạt của nó: bạn có thể ăn vặt, xay sinh tố uống hoặc ăn nhẹ trong phòng tập thể dục.

"Nghiên cứu cho thấy loại thực phẩm giàu kali này có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ. Một quả chuối trung bình có hơn 400mg kali, vì vậy là nguồn bổ sung kali tuyệt vời cho nam giới, vốn có tỉ lệ mắc bệnh cao huyết áp cao hơn phụ nữ khi bước vào tuổi ngũ tuần", Zuckerbrot giải thích.

Ngũ cốc giàu chất xơ

Ăn đủ chất xơ rất cần thiết cho việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, và đặc biệt quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nó giúp bạn no bụng và giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Theo Zuckerbrot, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt, ổn định lượng đường trong máu cho năng lượng bền vững. Nó cũng chứa nhiều vitamin B, chất chống oxy hóa và khoáng chất vi lượng như sắt, kẽm, đồng và magiê.

Hạt dẻ chứa nhiều omega-3 có ích cho sức khỏe - Ảnh: Getty Images

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch, và nhiều protein có lợi cho cơ bắp. Khuyết điểm duy nhất của nó là lượng calo cao, do đó Zuckerbrot khuyên bạn nên ăn với lượng vừa phải.

Theo TTO

BÀI VIẾT MỚI

Ý kiến các mẹ (0)
  • Mới nhất
  • Quan tâm nhất